Quảng cáo

HLV Hữu Thắng nói gì khi được bầu Đức tiến cử vào vị trí HLV trưởng ĐTQG?

Thứ sáu, 23/10/2015 13:49 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chia sẻ trước báo giới xung quanh vấn đề bầu Đức tiến cử HLV Nguyễn Hữu Thắng lên thay thế ông Miura tại ĐTQG, nhà cầm quân xứ Nghệ đã vui vẻ tâm sự nhiều điều.

HLV Miura đang là tâm điểm chú ý của bóng đá Việt trong thời gian gần đây, khi không thể dẫn dắt các đội tuyển của Việt Nam vượt qua người Thái ở những lần đối đầu trong năm nay, điều mà các tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của bầu Đức đã 3 lần khiến người Thái ngậm trái đắng.

Mặc dù đã có những thành công nhất định với bóng đá Việt Nam, tuy nhiên vị chiến lược gia Nhật Bản vẫn không thể hoàn thành một tâm nguyện mà hàng triệu trái tim yêu bóng đá Việt Nam đang chờ đợi đó là vượt qua người Thái ở cấp độ ĐTQG hay U23, giống như những gì mà các đàn em Công Phượng, Tuấn Anh của U19 Việt Nam đã từng làm được. Điều đó không những đang là nỗi trăn trở của các nhà hoạch định bóng đá mà còn với những người luôn canh cánh nỗi lo về tương lai bóng đá nước nhà như bầu Đức.

Chia sẻ trước báo giới xung quanh vấn đề bầu Đức tiến cử HLV Nguyễn Hữu Thắng lên thay thế ông Miura tại ĐTQG, nhà cầm quân xứ Nghệ đã vui vẻ tâm sự nhiều điều

HLV Hữu Thắng rất khó để đánh bật vị trí của ông Miura tại ĐTQG

Vì thế, trước những thành tích không mấy ấn tượng của thầy trò Miura trong thời gian qua, vị tỷ phú người Bình Định đã cho biết: ''Cần phải thay thế ông Miura nếu bóng đá Việt Nam muốn phát triển”. Đồng quan điểm với bầu Đức là những gì mà chuyên gia Trịnh Minh Huế cũng chia sẻ: ''Chúng ta rất khó giành được chiến thắng trước người Thái nếu tiếp tục thi đấu như hiện tại”.

Nổi lên như một vị HLV tiềm năng đủ sức thay thế HLV Miiura, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nhận được một sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong nước. Tuy nhiên, cho tới hiện tại, VFF có vẻ như vẫn chưa có một lời mời nào gửi đến vị chuyên gia từng thành công cùng bóng đá xứ Nghệ. Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Hữu Thắng cho biết: “Tôi muốn cảm ơn những ý kiến ủng hộ mình. Nhưng việc đề bạt làm HLV đội tuyển quốc gia không phải là câu chuyện để nói cho… sướng miệng. Tôi chưa từng nghe đến chuyện ấy, nên không thể nói gì được”. Cựu tuyển thủ ĐTVN cũng cho biết, ông chưa hề có dự định nào liên quan đến những đề xuất nêu trên.

Đây cũng không phải là điều quá ngạc nhiên khi HLV Hữu Thắng phủ nhận thông tin sẽ dẫn dắt ĐTVN. Trước đây, nhà cầm quân được đánh giá cao về chuyên môn và uy tín này cũng từng từ chối chiếc ghế nóng tại VFF sau khi HLV Calisto từ chức hồi đầu năm 2011.

Ngược lại, HLV Miura vẫn đang nhận được sự ủng hộ từ VFF sau thất bại 0-3 của ĐTVN trước Thái. Vì thế, sẽ rất ít khả năng HLV Nguyễn Hữu Thắng thay thế người đồng nghiệp đến từ Nhật Bản.

Sau khi từ nhiệm chiếc ghế HLV trưởng CLB SLNA, HLV sinh năm 1972 vẫn chưa quay lại với công tác chỉ đạo. Trước mắt, ông đang tập trung cho khóa học đào tạo HLV theo tiêu chuẩn FIFA được VFF tổ chức ở Hà Nội (kéo dài gần 1 tháng, vừa kết thúc hôm qua, 22/10) để nâng cao nghiệp vụ. Hữu Thắng cũng đang ấp ủ kế hoạch sang Đức để tu nghiệp và học hỏi kinh nghiệm của người Đức, đất nước đang sở hữu một nền bóng đá tiên tiến nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Hữu Thắng HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng Miura hlv Miura ĐT việt nam bong da viet nam u23 bầu đức nhà cầm quân xứ Nghệ bầu đức tiến cử
Xem thêm
TIN NỔI BẬT