Quảng cáo

HLV Miura chỉ đạo trợ lý theo sát giải U21 Quốc gia

Thứ sáu, 23/10/2015 11:44 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Mặc dù đã về Nhật Bản nghỉ ngơi tuy nhiên HLV Miura vẫn luôn nghĩ về công việc khi yêu cầu trợ lý theo sát giải U21 Quốc gia đang diễn ra tại TP.HCM.

Trong buổi chiều khai mạc giải U21 Quốc gia báo Thanh Niên 2015, trên khán đài sân Thống Nhất đã có sự xuất hiện của một vị khách đặc biệt nhưng rất quen thuộc. Đó chính là HLV Trần Công Minh, cánh tay phải đắc lực của HLV Miura trong thời gian qua. Nhiệm vụ của ông tại giải lần này là quan sát tất cả 8 đội thi đấu và ghi chép tỷ mỉ về các gương mặt cầu thủ tiêu biểu thông qua đó sẽ làm cơ sở để HLV người Nhật có thể lựa chọn ra một vài cái tên ưu tú chuẩn bị cho đợt tập trung U23 sắp tới.

Mặc dù đã về Nhật Bản nghỉ ngơi tuy nhiên HLV Miura vẫn luôn nghĩ về công việc khi yêu cầu trợ lý theo sát giải U21 Quốc gia đang diễn ra tại TP.HCM.

HLV Trần Công Minh (giữa). Ảnh: Zing.vn

Cựu tuyển thủ QG người Đông Tháp đã làm trợ lý cho nhà cầm quân người Nhật Bản trong suốt kỳ Sea Games 28 cũng như Vòng loại World Cup 2018 với các đội tuyển U23 cũng như ĐTQG. Ông cũng là một trong những vị HLV giành được sự tin tưởng của VFF khi được giao trọng trách tuyển quân cho ĐT U23 chuẩn bị tham gia VCK châu Á vào đầu năm 2016.

Vòng CK U21 Quốc gia diễn ra là một dịp thuận lợi để các ông thầy chấm điểm những học trò xuất sắc nhất cho các kế hoạch trong tương lai khi các CLB đều mang tới một đội hình mạnh nhất gồm nhiều tài năng trẻ trưởng thành từ chính lò đào tạo của họ. HLV Trần Công Minh đã có mặt từ khá sớm để theo dõi trận khai mạc giữa TP.HCM và Gia Lai. Nhận nhiệm vụ của HLV Miura, ông đã ghi chép khá tỷ mỉ về các vị trí, cách chơi của những cầu thủ thi đấu ấn tượng. Vị cựu HLV của CLB Đồng Tháp cũng cho biết ông đã chấm được 4 cầu thủ trong trận khai mạc và sẽ tiếp tục theo dõi tất cả các trận đấu tại giải U21 quốc gia cho tới khi giải khép lại.

Ngoài HLV Công Minh, đã có rất nhiều các chuyên gia bóng đá đã có mặt tại sân Thống Nhất chiều 22/10 để chọn ‘nhân tài’, như HLV Ngô Quang Sang, HLV Mai Đức Chung - cựu giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của B.Bình Dương và cựu HLV ĐTVN Trần Duy Long. Ông Mai Đức Chung - Ủy viên Hội đồng HLV quốc gia cho biết: “Chúng tôi có đến 10 tiêu chí để tuyển chọn cầu thủ bổ sung cho các ĐTQG, bao gồm phong độ, ý thức chiến thuật, thể lực, thể hình. Sau đó các HLV sẽ họp lại và lựa chọn những cầu thủ trẻ tốt nhất để giới thiệu cho HLV Miura. Trước mắt sẽ là VCK U23 châu Á tại Qatar và Việt Nam sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu này”.

Theo kế hoạch, HLV Miura sẽ chốt danh sách tập trung các cầu thủ vào cuối tháng 11 trước khi U23 hội quân trở lại vào ngày 5/12 tới tại Hà Nội. VCK U23 châu Á sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 30/1/2016 tại Doha, Qatar với sự góp mặt của 16 đội bóng hàng đầu châu lục. Dựa trên kết quả bốc thăm, thầy trò Miura đã rơi vào một bảng đấu có sự góp mặt của những đối thủ mạnh là U23 UAE, Jordan và Australia. Việt Nam không được đánh giá cao trong bảng đấu, tuy nhiên với nhiều tài năng trẻ nổi bật, chúng ta hoàn toàn có thể mơ tới một điều thần kỳ tại sân chơi quan trọng này.

VFF cũng đang lên kế hoạch hỗ trợ tối đa ông thầy người Nhật Bản trước sức ép đòi sa thải rất lớn từ NHM và nhiều chuyên gia bóng đá Việt Nam. VCK U23 châu Á đang là cơ hội để HLV Miura sửa sai sau những lùm xùm liên quan tới phong độ của các đội tuyển Việt Nam vừa rồi. Hiện tại ông đã về Nhật Bản để nghỉ ngơi và sẽ sớm quay lại vào cuối tháng này để tập trung cho những kế hoạch phía trước mà nhiệm vụ tuyển chọn tài năng cho đội U23 QG cũng là một việc rất quan trọng như thế. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Miura HLV Trần Công Minh U21 quốc gia u23 việt nam u23 châu á dtvn bong da viet nam dt viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT