Quảng cáo

Góc Arsenal: Hai mươi năm một huyền thoại bất diệt

Thứ sáu, 21/08/2015 11:46 AM (GMT+7)
A A+

Bao nhiêu thập kỉ qua đi, bấy nhiêu năm lịch sử bóng đá thế giới trải qua những cung bậc thăng trầm. Bao nhiêu năm ấy, bấy nhiêu dấu chân huyền thoại vĩ đại khắc tạc vào lòng người hâm mộ giới túc cầu những xúc cảm, những cảm nhận không thể nào quên.

Nếu tại Barcelona in dấu chân người nhạc trưởng Michael Laudrup xuất chúng, thủ lĩnh tài ba nhất, xuất sắc nhất, là đỉnh cao, niềm tự hào của Nou Camp, của bóng đá Đan Mạch một thời. Hay Roberto Baggio tiền đạo lừng danh hào hoa điển trai không kém phần tài năng và đẳng cấp mỗi khi nhắc đến Bà Đầm Già Juventus thì tại vùng địa linh mang tên 'Những khẩu thần công' một cái tên huyền thoại mà bất cứ người hâm mộ pháo thủ, cũng như các tín đồ của bóng đá thế giới đều không thể không biết đến: Dennis Bergkamp - người nghệ sỹ thiên tài, phù thủy trên sân cỏ đến từ xứ sở hoa Tulip.

'Thiên duyên trời định' đưa anh đến với chúng tôi như một phần tất yếu của cuộc sống , một điều may mắn, hạnh phúc - một món quà diệu kỳ, quý giá - một Dennis Bergkamp của Arsenal chứ không phải một cái tên nào khác.

 

1995 - Cột mốc mang tên anh.

Cập bến Highbury như một cơ duyên, một sự sắp đặt từ trước - 'thứ gì sinh ra thì cũng đều tồn tại một nơi để thuộc về'. Anh đến với chúng tôi, mang trong mình truyền thống bóng đá tấn công tổng lực của người Hà Lan, cùng kỹ thuật điêu luyện được nuôi dưỡng từ Ajax. Tinh thần thép,  ý chí cứng cỏi được bồi đắp tại Inter cùng khả năng dẫn dắt tuyệt vời, sự gọt giũa tinh tế dưới bàn tay tài hoa của chiến lược gia đại tài người Pháp. . . tất cả đã tạo nên tên tuổi một huyền thoại, một biểu tượng tối cao của nghệ thuật điều khiển bóng, cũng là nghệ thuật chinh phục trái tim người yêu bóng đá. 

 

Đến với Arsenal rất nhanh chóng hoà nhập và trở thành một phần, một nhân tố không thể thiếu của pháo thủ, Dennis Bergkamp trở thành một ngôi sao với những pha xử lý bóng đậm chất kĩ thuật, những bước chạy uyển chuyển nhẹ nhàng, những pha qua người một chạm bằng sự kiểm soát thăng bằng tuyệt vời bên cạnh khả năng săn bàn, kỹ thuật dứt điểm tinh tế, điêu luyện. Cứ thế, mỗi khi nhắc tới Highbury là nỗi khiếp sợ trên hàng công của mỗi đội bóng đều gọi tên số 10 phù thuỷ. Nhắc đến anh là nhắc đến khả năng xoay chuyển trận đấu bằng những động tác kỹ thuật xuất chúng, chớp nhoáng,  để rồi nâng bóng đá lên một trình độ, một tầm cao, một đẳng cấp mới, tạo ra những khoảnh khắc diệu kỳ mà con người không bao giờ quên.

 Ngày hôm nay 21/8/2015 đánh dấu tròn 20 năm ngày huyền thoại người Hà Lan Dennis Bergkamp chính thức là người của Arsenal. Bạn đọc của Thethao247 hãy cùng tác giả Trần Thu Trang nhìn lại con đường trở thành huyền thoại của chàng tiền vệ hào hoa một thời trong lòng người hâm mộ giải Ngoại hạng.

Còn nhớ như in khoảnh khắc vàng tại mốc son 2002, khoảnh khắc đốt cháy cầu môn Newcatle mang đậm dấu ấn pháo thủ, khoảnh khắc Dennis bừng sáng, khoảnh khắc Highbury vỡ oà trong niềm vui đến từ bàn thắng mà chủ nhân của nó đem về. Xuất phát từ một đường truyền dài của đồng đội vào sát trung tâm khu vực 16m50 Bergkamp nhẹ nhàng đánh gót rồi lật mình qua người một hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú xỉa bóng vào góc xa khung thành. Bàn thắng tuyệt vời khi đẳng cấp lên tiếng. 

Cứ như vậy những bàn thắng Dennis ghi cho Arsenal thường cũng đẹp, cũng tuyệt vời và tinh tế như thế, với động tác lừa bóng qua hậu vệ đối phương xâm nhập khu vực cấm địa để rồi tung ra những pha dứt điểm khiến người hâm mộ không thể nào quên.

 

1997-1998: Đỉnh cao một huyền thoại.

Có anh trong đội hình thi đấu là một điều quan trọng với CLB và cũng chính CLB đã thổi vào tâm hồn anh, lối chơi của anh một nguồn sinh khí, để rồi Arsenal và Dennis Bergkamp trở thành một thứ gì đó không thể tách rời. Cũng từ đây, bàn thắng nối tiếp bàn thắng, 120 pha làm bàn thành công trong 432 trận, Bergkamp trở thành 1 trong 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho CLB. Cùng Arsenal gặt hái nhiều danh hiệu lớn nhỏ trên mặt trận sân cỏ.

 Ngày hôm nay 21/8/2015 đánh dấu tròn 20 năm ngày huyền thoại người Hà Lan Dennis Bergkamp chính thức là người của Arsenal. Bạn đọc của Thethao247 hãy cùng tác giả Trần Thu Trang nhìn lại con đường trở thành huyền thoại của chàng tiền vệ hào hoa một thời trong lòng người hâm mộ giải Ngoại hạng.

Người hâm mộ biết đến anh như một người hùng với kỹ thuật tinh tế bậc nhất lịch sử Premier League, sở hữu những bàn thắng để đời sau những pha qua người không tưởng chỉ bằng một pha chạm bóng tinh tế.

Tên tuổi của anh đã được cả thế giới biết đến và tôn vinh. Hình ảnh một phù thủy với đôi chân ma thuật trở thành biểu tượng cho thành công, tài năng và sự trung thành trong lịch sử bóng đá. Giới túc cầu gọi tên Dennis Bergkamp và riêng với chúng tôi, những con người luôn dõi theo bước chân của Pháo thủ, nhưng điểm tựa tinh thần đằng sau mỗi thành công hay thất bại của Arsenal, anh mãi là một pháo đài bất diệt mà ở đó mọi vẻ đẹp cùng sự tinh túy được tìm thấy và kết tinh.

 

2006: Chia tay một niềm tự hào.


21/7 Emirates mở cửa chào đón các cổ động viên đến với sân đấu mới của đội chủ nhà và điều quan trọng hơn là để nói lời tạm biệt với một huyền thoại cũng là đứa con tinh thần yêu quý của Arsenal. Người hâm mộ hô vang tên anh, ca vang khúc 'Walking on the Bergkamp wonderland' trong tình yêu  thương, niềm tự hào, lòng ngưỡng mộ cùng sự tri ân đến tất cả những gì anh mang tới cho Pháo thủ với những cống hiến đến từ những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình dành cho nơi này. Tất cả tình yêu sự tôn vinh chúng tôi dành cho anh, cùng với đó, hình ành người hùng sân cỏ mang đôi chân ma thuật mãi mãi đi sâu vào tiềm thức mỗi người yêu mến những vòng quay của trái bóng tròn.

Lịch sử bóng đá CLB tôn vinh anh - Pháo đài sống, pháo đài bất diệt, niềm kiêu hãnh của Highbury, của Arsenal và của những người yêu mến pháo thủ. 

Nguồn: Maximum Trang Trần - Arsenal.com.vn

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal huyền thoại Hà Lan Dennis Bergkamp Highbury emirates premier league pháo thủ hlv arsene wenger
Xem thêm
TIN NỔI BẬT