Quảng cáo

FA gây khó dễ cho tham vọng vô địch của Arsenal

Thứ tư, 06/01/2016 16:58 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Giới chuyên môn tại Anh đã nhận định các Pháo thủ đang gặp nhiều bất lợi bởi lịch thi đấu bất hợp lý mà Liên đoàn bóng đá Anh sắp xếp cho đội bóng ờ mùa giải này.

Bất chấp phong độ thất thường hồi đầu mùa, Arsenal đã trở lại một cách lặng lẽ và cho thấy mình là ƯCV sáng giá cho danh hiệu giải Ngoại hạng sau khi vừa trở thành đội bóng vô địch lượt đi mùa giải năm nay. Tuy nhiên vẫn còn 18 vòng đấu nữa cho những tham vọng vô địch và nếu thầy trò HLV Wenger thất thế trong chặng tourmalet đầy khó khăn và thách thức trong tháng Một và tháng Hai, có lẽ một lần nữa chiếc cúp bạc sẽ lại xa rời tầm tay họ.

Arsenal,chặng tourmalet,Arsenal sẽ vô địch, pháo thủ, wenger, emirates, chelsea, man city, man utd, quỷ đỏ, manchester, van gaal, pellegrini

Đánh bại Man Utd, Chelsea và Liverpool trong 2 tháng tới là điều kiện cần để Arsenal vô địch

Theo lịch thi đấu, cuối tuần này (9/1) Pháo thủ sẽ khởi động chặng đua bằng việc gặp Sunderland tại FA Cup. Ngay sau đó, họ sẽ có một chuyến làm khách vô cùng khó khăn tại Anfield khi đối đầu thầy trò Jurgen Klopp ngày 13/1 trong khuôn khổ Premier League, kế tiếp là trận đấu tại sân Britannia của Stoke City vào ngày 17/1.

Trận đấu tại giải Ngoại hạng cuối cùng trong tháng Một của Arsenal chính là cuộc thư hùng với Chelsea tại Emirates ngày 24/1. Đây được xem là một trận đấu vô cùng hấp dẫn khi mà Wenger đang rất muốn đòi lại 3 điểm từ trận thua cay đắng tại lượt đi trước Mourinho. Tuy nhiên The Blues không còn là đội bóng dễ bị bắt nạt khi họ đang có những tín hiệu hồi sinh dưới sự dẫn dắt của tân HLV Guus Hiddink.

Tháng 1 kết thúc cho The Gunners với trận đấu ở vòng 4 FA Cup, trong trường hợp Arsenal vượt qua Sunderland. Bước sang tháng Hai, Arsenal cũng sẽ phải liên tiếp đối mặt với các đội bóng lớn trong thời gian ngắn. Rõ ràng lịch thi đấu dày đặc với các trận Arsenal – Leicester (13/2), Arsenal – Barca (Cúp C1-24/2), Man Utd – Arsenal (27/2), Tottenham – Arsenal (5/3) đang không hề ủng hộ các Pháo thủ.

Trên thực tế, không ít lần The Gunners đã tỏ ra hụt hơi ở lượt về trong những mùa giải trước đây. Với một đội hình thường xuyên gặp chấn thương và thiếu vắng các ngôi sao quan trọng, Arsenal được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn trong cuộc đua tranh chức vô địch NHA cùng đối thủ Man City ở nửa chặng đường còn lại.

Tuy nhiên nếu có những sự bổ sung chất lượng cùng việc trở lại của các trụ cột, HLV Wenger hoàn toàn có niềm tin vượt qua chặng tourmalet lần này bằng những kết quả tốt nhất. Sau tháng Hai, Arsenal chỉ còn lại rất ít những đối thủ sừng sỏ trên hành trình chinh phục Premier League năm nay. Điều này cũng đồng nghĩa, trận đấu với Man City ngày 7/5 nhiều khả năng sẽ là trận chung kết của mùa giải giữa hai ƯCV sáng giá này. Arsenal của hiện tại đã thực dựng hơn trước và họ hoàn toàn có thể làm tốt trong những trận cầu sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal chặng tourmalet Arsenal sẽ vô địch pháo thủ wenger emirates chelsea man city man utd quỷ đỏ manchester van gaal pellegrini
Xem thêm
TIN NỔI BẬT