Quảng cáo

ESPN: Bóng đá Thái Lan và Việt Nam là ngọn cờ đầu

Thứ ba, 12/01/2016 15:25 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trước thềm giải vô địch U23 Châu Á 2016, cây bút Paul Murphy đã có một bài bình luận về hai nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á trên trang espnfc.com.

Nhiều năm trở lại đây, bóng đá Đông Nam Á luôn được xem là vùng trũng của bóng đá thế giới. Với thể hình nhỏ bé và hạn chế về thể lực, rất hiếm thấy những trường hợp ngôi sao bóng đá Đông Nam Á góp mặt thường xuyên ở các giải đấu lớn tại châu lục hay xa hơn là thi đấu tại trời Âu.

Trước thềm giải vô địch U23 Châu Á 2016, cây bút Paul Murphy đã có một bài bình luận về hai nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á trên trang espnfc.com

Tác giả Murphy đánh giá Thái Lan và Việt Nam đang là ngọn cờ đầu khu vực

Những hạn chế này cũng khiến các đội tuyển quốc gia của họ không đạt được những thành tích cao khi tham dự các giải đấu châu lục. Lần đầu tiên cùng xuất hiện tại VCK U23 châu Á, cả Thái Lan và Việt Nam đều gặp không ít thách thức trước cái ‘ông kẹ’ như Ả Rập Xê-út, Nhật Bản, Úc,.. Đây đều là những đội bóng mạnh có thể hình, thể lực cùng nhiều ngôi sao thường xuyên góp mặt trong các giải vô địch tại châu Âu.

Tuy nhiên, không vì vậy mà giới chuyên môn đánh giá thấp hai đại diện của Đông Nam Á. Tác giả Paul Murphy cho rằng cả Thái Lan và Việt Nam đều có những tiến bộ không ngừng trong những năm qua và đang là ngọn cờ đầu cho sự phát triển của bóng đá khu vực.

Còn nhớ, tại Asian Games được tổ chức ở Hàn Quốc năm 2014, đội U23 Thái Lan đã giành hạng 4 chung cuộc sau khi đánh bật nhiều ông lớn châu Á, trong khi Việt Nam tạo nên cơn địa chấn bằng việc quật ngã Iran ở vòng bảng với tỷ số 4-1 để đặt một chân vào vòng 1/16. Gần đây nhất, việc ĐT Việt Nam của HLV Miura suýt giành chiến thắng lịch sử trước ĐT Iraq cũng khiến giới chuyên môn khá bất ngờ.

Thái Lan, Việt Nam,ngọn cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á,bóng đá Đông Nam Á,giải vô địch U23 Châu Á 2016,u23 thái lan, u23 việt nam, vck u23 châu á, hlv miura, hlv kiatisak,kiatisal, chanathip, messi j, lương xuân trường,xuân trường,công phượng, tuấn anh,miura

Không còn Quế Ngọc Hải hay Võ Huy Toàn nhưng U23 Việt Nam vẫn là một ẩn số tại VCK sắp tới

Paul Murphy cũng đánh giá cao 2 cầu thủ Chanathip Songkrasin, tiền đạo được mệnh danh là ‘Messi J’ của Thái Lan và tiền vệ Lương Xuân Trường, tân binh của Incheon Utd trong 2 mùa bóng nữa, trong màu áo ĐT U23 Việt Nam. Đây được xem là những cái tên có thể gây ra bất ngờ tại VCK sắp tới.

Ngày 13 này, Thái Lan sẽ có cuộc đọ sức vô cùng khó khăn tại bảng B với Ả Rập Xê-út, một cường quốc bóng đá thường xuyên góp mặt ở các kỳ World Cup, trong khi thầy trò HLV Miura cũng sẽ đối mặt với một đội bóng chất lượng của Tây Á khác là U23 Jordan vào ngày 14/1. Đây đều là trận mở màn khó khăn nhưng 2 đại diện Đông Nam Á vẫn có thể đạt được một kết quả tốt nếu chiến đấu hết mình cộng thêm một sự may mắn trong 90 phút thử thách sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan Việt Nam ngọn cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á bóng đá Đông Nam Á giải vô địch U23 Châu Á 2016 u23 thái lan u23 việt nam vck u23 châu á hlv miura hlv kiatisak kiatisal chanathip messi j lương xuân trường xuân trường công phượng tuấn anh miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT