Quảng cáo

Được tài trợ, SLNA tạo 'bom tấn' với tuyển thủ Nigeria

Thứ hai, 11/01/2016 14:25 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Được sự ‘chống lưng’ của ngân hàng Bắc Á, đội bóng xứ Nghệ vừa hoàn tất chiêu mộ chân sút tài năng từ Lục địa đen với cái giá khá 'chát'.

HLV Ngô Quang Trưởng,đội bóng xứ Nghệ,SLNA,tuyển thủ Nigeria,cầu thủ Nigeria,v-league,bóng đá việt nam, ngoại binh, sân vinh

Cầu thủ từng khoác áo "Đại bàng xanh' Nigeria Onoriode Odah đã là người của SLNA

Cách đây tròn một năm, ở giải tứ hùng trước thềm mùa giải V-League 2015 tại Nam Định, SLNA có dịp thử việc 5 cầu thủ ngoại binh và ấn tượng nhất trong số đó là Onoriode Odah, tuyển thủ U23 Nigeria. Dù chỉ có mặt trên sân được 30 phút nhưng sức cán lướt cùng khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân của anh đã khiến BHL đội bóng xứ Nghệ bị mê hoặc.

Mặc dù không thể đến với nhau ở mùa giải năm ngoái do mức phí lót tay và lương thưởng mà ngôi sao này đòi hỏi quá cao, tuy nhiên SLNA vẫn giữ liên lạc với Odah hẹn ngày tái ngộ.

Trước thềm V-League 2016, đội bóng của HLV Ngô Quang Trưởng vẫn đang loay hoay trong bài toán tìm kiếm ngoại binh chất lượng. Được sự giúp đỡ về mặt tài chính tới từ ngân hàng Bắc Á, SLNA đã quyết định sẽ gọi lại ‘người xưa’ và nhanh chóng nhận được cái gật đầu đồng ý của Onoriode Odah.

Với chiều cao không quá nổi bật 1m82 nhưng Odah lại sở hữu một tốc độ đáng nể cùng khả năng xử lý bóng điêu luyện mà nhiều cầu thủ gốc Phi không làm được. Anh cũng đang là một chân sút chủ lực của CLB Enugu Rangers (xếp thứ 12/20 giải VĐQG Nigeria) suốt 3 năm qua. Năm 2011 khi mới 19 tuổi, cầu thủ này đã được gọi vào ĐT U23 Nigeria trước khi trở thành người của ĐTQG trong năm 2015.

Tuy nhiên tháng 10 năm ngoái, Onoriode Odah đã không may dính chấn thương và buộc phải nghỉ 2 tháng, trong thời gian này, anh đã sang Việt Nam du lịch và tìm kiếm cơ hội thi đấu trở lại thông qua một CLB V-League. Cuối cùng, tuyển thủ này đã đồng ý ký hợp đồng theo dạng cho mượn từ Rangers sang SLNA có thời hạn tới hết mùa giải. Được biết, mức lương hàng tháng để trả cho cầu thủ này là 175 triệu mỗi tháng. Đổi lại, HLV Ngô Quang Trưởng sẽ bớt lo lắng phần nào nỗi lo thiếu hụt ngoại binh chất lượng trên hàng công vốn là điểm yếu của SLNA ở mùa giải trước. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Ngô Quang Trưởng đội bóng xứ Nghệ SLNA tuyển thủ Nigeria cầu thủ Nigeria v-league bóng đá việt nam ngoại binh sân vinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo