Quảng cáo

Đội bóng mới của Công Phượng đã qua cơn bĩ cực

Thứ hai, 19/10/2015 14:42 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Mito Hollyhock đang cố gắng tạo những ấn tượng tốt đẹp nhất trước chuyến sang Nhật của tiền đạo Công Phượng.

Vụ việc tài năng trẻ Nguyễn Công Phượng của HAGL sang Nhật thi đấu đang tạo được một sự chú ý và quan tâm đặc biệt của dư luận trong và ngoài nước. Đã từng có một thời gian, NHM Việt Nam khá lo lắng trước thông tin đội bóng mà Công Phượng thi đấu sắp rớt hạng do thành tích không tốt tại J-League 2, tuy nhiên nguy cơ phải chơi ở giải hạng 3 của Mito đang giảm dần khi đội bóng này thi đấu cực kỳ hiệu quả ở những vòng đấu cuối.

BLĐ CLB Nhật Bản Mito Hollyhock đang lên kế hoạch tiếp đón long trọng nhất chuyến sang thăm của Công Phượng và đại diện HAGL.

Công Phượng sẽ sang Nhật vào ngày 30/10

Kể từ sau chiến tích cầm hòa đội bóng sắp lên hạng Jubilo Iwata ở vòng đấu thứ 36, thầy trò HLV Tetsuji Hashiratani đã thi đấu vô cùng chắc chắn và hiệu quả. Sự quyết tâm của họ đã được thể hiện bằng chiến thắng vô cùng ấn tượng trước CLB Kashima đang chơi ở J-League 1, giải đấu danh giá và có chuyên môn cao nhất đất nước Mặt trời mọc.

Đó là chiến thắng tại vòng 1/16 cup Thiên hoàng Nhật Bản năm nay. Nhập cuộc bình tĩnh và chủ động chơi chậm, phòng ngự chặt trước sự nguy hiểm của các chân sút bên phía Kashima, Mito đã thành công trong việc hóa giải mọi đường lên bóng bên phía đội chủ nhà và kéo cuộc đọ sức tới chấm đá phạt penalty sau 120 phút thi đấu không có bàn thắng. Và trên chấm sút 11m may rủi, với tâm lý ít áp lực hơn, Mito đã làm được điều thần kỳ khi quật ngã ‘ông lớn’ J-League 1 Kashima với tỷ số chung cuộc 3-2 qua đó, đi tiếp vào vòng tứ kết năm nay gặp một đại diện J-League khác là Matsumoto Yamaga. Và đội bóng mới của Công Phượng hoàn toàn có quyền mơ tới một chiếc vé vào bán kết nếu họ tiếp tục chơi ấn tượng trước một đối thủ không quá mạnh là Yamaga đang xếp thứ 16/18 đội của bảng 2 J-League (J-League là giải đấu lớn nhất Nhật Bản về số lượng đội tham dự, 36 CLB chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt).

 

Chiều Chủ Nhật vừa qua 18/10, Mito cũng tạo thêm niềm tin nơi NHM bằng chiến thắng khá xứng đáng 2-0 trước đội bóng cửa trên Tokyo Verdy. Với sự cổ vũ của hàng ngàn CĐV trên sân nhà K’s denki, các học trò của HLV Tetsuji Hashiratani đã chơi khá tự tin trước đội bóng đang xếp thứ 5 trên BXH J-League 2. Sau hiệp 1 chơi thận trọng, sang hiệp 2 đội chủ nhà đã có được bàn thắng đầu tiên do công của Mishima ở phút thứ 54. 3 phút sau đó, bàn thắng tiếp tục đến với Mito sau một pha dàn xếp tấn công nhanh. Có được một tỷ số an toàn, HLV Hashiratani đã liên tiếp rút các mũi nhọn tấn công ra sân để thay bằng các hậu vệ. Ở những phút cuối trận dù liên tiếp dồn ép Mito với nhiều cơ hội rõ rệt, tuy nhiên đội khách Verdy đã không thể làm gì hơn và chấp nhận một trận thua tâm phục khẩu phục.

 

Với 3 điểm có được ở vòng đấu thứ 37, Mito Hollyhock hiện tại đã thoát khỏi khu vực nguy hiểm khi có 40 điểm và xếp thứ 17/22 đội tham dự. Ở vòng đấu cuối tuần này, thầy trò Hashiratani sẽ có một chuyến làm khách khá khó khăn trên sân của Varen Nagasaki, CLB đang đứng thứ 5 trên BXH. Chắc chắn đội bóng miền trung Nhật Bản sẽ cố gắng kiếm được một kết quả trước chuyến thăm viếng của Công Phượng, sẽ diễn ra vào ngày 30/10 sắp tới.

BXH J-League 2 sau vòng đấu thứ 37

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng mito hollyhock nhật bản J-league 2 HAGL bầu đức U19 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT