Quảng cáo

Đạo diễn Nhật Bản nói gì về bóng đá Việt Nam?

Thứ ba, 29/09/2015 09:44 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trực tiếp tìm hiểu và quan sát các cầu thủ Việt Nam thi đấu, chuyên gia thể thao kiêm đạo diễn của kênh truyền hình Tokyo TV, ông Noki Yoichi đã đưa ra những nhận xét khá cởi mở xung quanh sự phát triển bóng đá của quốc gia phương Nam này.

Nền bóng đá Việt Nam đang là một chủ đề nóng hổi ở xứ sở hoa Anh đào nhất là sau thương vụ tiền đạo U19 Việt Nam Nguyễn Công Phượng sang Nhật thi đấu. Dường như không muốn bỏ lỡ một dịp hiếm có này, đích thân đạo diễn kênh truyền hình Tokyo TV đã trực tiếp sang Việt Nam khai thác thông tin để gửi về Nhật Bản những cái nhìn tổng quan nhất về sự phát triển và những nét đặc trưng mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu.

Trực tiếp tìm hiểu và quan sát các cầu thủ Việt Nam thi đấu, chuyên gia thể thao kiêm đạo diễn của kênh truyền hình Tokyo TV, ông Noki Yoichi đã đưa ra những nhận xét khá cởi mở xung quanh sự phát triển bóng đá của quốc gia phương Nam này

Ông Yoichi ghi hình buổi tập tối 28/9 của tuyển Việt Nam. Ảnh: Lâm Thoả.

Chia sẻ với phóng viên Vnexpress, ông Yoichi đã cho biết: “Từ ngày huấn luyện viên Miura sang Việt Nam làm việc, người Nhật Bản quan tâm tới bóng đá ở đây nhiều hơn. Ở đất nước chúng tôi, Công Vinh được khá nhiều người biết tới. Cầu thủ này từng thi đấu cho Sapporo và nhận được không ít sự yêu mến. Theo tôi biết Công Phượng chuẩn bị trở thành cầu thủ Việt Nam thứ hai sang Nhật Bản thi đấu, trong màu áo Mito Hollyhock ở J-League 2. Cầu thủ này từng đối đầu U19 Nhật Bản. Tuy nhiên, đa phần người hâm mộ nước tôi không biết cậu ấy là ai”.

Ngoài đạo diễn Yoichi, 4 cộng sự khác của ông cũng tỏa ra khắp đất nước hình chữ S để tìm hiểu và ghi hình về hoạt động liên quan tới môn thể thao vua tại các địa phương. Dù trong thời gian gần đây, người Nhật đã biết đến bóng đá Việt Nam nhiều hơn qua sự thành công của Lê Công Vinh trong màu áo Sapporo, tuy nhiên cũng như nhiều quốc gia khác, họ chưa biết nhiều về bóng đá chúng ta cũng như các tài năng mà Việt Nam đang sở hữu.

Là một người dự khán trận chung kết Cup quốc gia giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T, ông Yoichi đưa ra quan điểm cá nhân mang tính khá xây dựng: “Sau trận chung kết Cup quốc gia, tôi đồng quan điểm với HLV Miura rằng các cầu thủ Việt Nam lười di chuyển. Ví dụ như khi bóng được đẩy lên phần sân đối phương, đa phần các hậu vệ còn bên phần sân nhà đều đứng im, coi như không còn nhiệm vụ”.

 

Bóng đá là một môn thể thao đề cao sức mạnh thể lực, tuy nhiên với vóc người và sức lực của người Việt, chúng ta vẫn đang thua kém khá nhiều những bạn bè trong khu vực và châu lục. Với sự đi lên của kinh tế, công tác đào tạo trẻ cũng đặc biệt được quan tâm mà đậm nét nhất vẫn là dấu ấn của Học viện đào tạo HAGL Arsenal JMG khi cho ra lò lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh tài năng. Những cầu thủ như Công Phượng và Tuấn Anh đều sở hữu một sức bền đáng khâm phục và là một trong số ít những cầu thủ Việt chinh chiến nhiều nhất tại V-League 2015 . Nếu so với các bạn bè đồng trang lứa, đây có thể xem như một thành công trong việc cải thiện sức bền các cầu thủ. Hi vọng trong tương lai không xa, những cầu thủ U21 HAGL và lứa U19 hiện tại sẽ đạt một mức mới về kĩ thuật cũng như thể hình, thể lực để bóng đá Việt Nam không còn là kẻ dưới đối với những đối thủ ở châu lục và trên thế giới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Noki Yoichi đạo diễn kênh Tokyo TV bóng đá Việt Nam cầu thủ Việt Nam Phóng viên Nhật Bản công phượng mito hollyhock
Xem thêm
TIN NỔI BẬT