Quảng cáo

Đà Nẵng gặp rắc rối vụ Diabate

Thứ tư, 06/01/2016 16:20 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đơn phương chấm dứt hợp đồng với cựu tiền đạo ĐTLA, Souleymane Diabate, SHB Đà Nẵng đang nhận được sự không bằng lòng từ chính ngoại binh này.

Như đã đề cập trước đó, sau khi phát hiện Diabate bị mắc bệnh tim, BLĐ đội bóng sông Hàn đã quyết định nói lời chia tay chân sút gốc Phi này dù anh từng được đánh giá rất cao về năng lực cũng như đã có tới gần hai tháng tập luyện cùng các đồng đội mới tại Đà Nẵng trong thời gian vừa qua.

cựu tiền đạo ĐTLA, Souleymane Diabate, SHB Đà Nẵng,vụ Diabate, cầu thủ bị bẹnh tim, chuyển nhượng, ngoại binh, v-league, phá vỡ hợp đồng, hợp đồng cầu thủ, ĐTLA

Diabate trong màu áo ĐTLA ở V-League mùa giải trước

Ngay khi biết được thông tin này, Diabate đã rất buồn. Anh cho biết: “Tôi thật sự bất ngờ và không muốn điều này xảy đến với mình, nhưng nó đã xảy ra. Tôi chưa nghĩ đến bóng đá, điều tôi quan tâm bây giờ là được ở cạnh để chăm sóc vợ tôi, cô ấy đang mang bầu em bé đầu lòng của chúng tôi”.

Cựu tiền đạo ĐTLA cũng tâm sự trước mắt anh đang dành toàn bộ thời gian cho người vợ Việt Nam đã tới kì sinh nở nhưng SHB cũng phải có trách nhiệm khi đơn phương chấm dứt hợp đồng. Diabate cho rằng một khi hai bên đã đồng ý đặt bút ký trong hợp đồng thì cả hai phải có nghĩa vụ chấp hành nghiêm chỉnh các điều khoản đi kèm bao gồm cả việc tự ý hủy bỏ hợp đồng thi đấu mà đội bóng miền Trung vừa thực hiện.

Về phía mình, SHB Đà Nẵng cũng cho rằng mình đã làm đúng, trả lời phóng viên báo Thể thao văn hóa, ông Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng xác nhận CLB đã hủy bỏ hợp đồng với cầu thủ người Mali, Souleymane Diabate tuy nhiên điều này hoàn toàn đúng luật

“Hợp đồng giữa Diabate và SHB Đà Nẵng chưa có hiệu lực vì sức khỏe của chân sút người Mali không đảm bảo và chúng tôi có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng. Tôi khẳng định Diabate không còn là người của SHB Đà Nẵng, chúng tôi cũng chẳng phải chịu trách nhiệm gì với tiền đạo này nữa”. Ông Hòa khẳng định.

Được biết trước đó, giữa Diabate và đội bóng SHB Đà Nẵng đã đồng ý đặt bút ký vào một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng chế độ đãi ngộ khá cao, tuy nhiên sau khi phát hiện cầu thủ này mắc bệnh nguy hiểm không đủ sức khỏe để chơi bóng chuyên nghiệp, cả hai bên đã ‘đường ai nấy đi’. Ở mùa giải trước, chàng rể Việt này từng giữ vai trò rất quan trọng trong màu áo CLB ĐTLA, khi là nhân vật đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng với 14 lần lập công.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cựu tiền đạo ĐTLA Souleymane Diabate SHB Đà Nẵng vụ Diabate cầu thủ bị bẹnh tim chuyển nhượng ngoại binh v-league phá vỡ hợp đồng hợp đồng cầu thủ ĐTLA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT