Quảng cáo

Cựu sao Arsenal đã tìm được bến đỗ mới

Thứ tư, 29/07/2015 09:47 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Cầu thủ từng gắn bó với sân Emirates một thời gian dài Abou Diaby đã có bến đỗ mới sau khi anh chính thức trở thành người của CLB O.Marseille.

Thông tin này khiến các Gooners và không ít fan bóng đá phải ngạc nhiên vì trước đó không lâu, chân sút 29 tuổi đã chuẩn bị là người của West Brom sau khi anh hoàn tất mọi thủ tục kiểm tra y tế với đội chủ sân Hawthorns.

Diaby sẽ hồi hương sau cuộc sống 9 năm tại London với Arsenal. Hiện tại, bản hợp đồng giữa Diaby với đội bóng Ligue 1 chưa được công bố, nhưng chắc chắn anh sẽ thi đấu tại Pháp trong một thời gian tới.  

Cầu thủ từng gắn bó với sân Emirates một thời gian dài Abou Diaby đã chính thức có bến đỗ mới sau khi anh chính thức trở thành người của CLB O.Marseille

Diaby khi còn khoác áo Arsenal

Nếu có một biệt danh dành cho Diaby thì người hâm mộ có lẽ sẽ thích nhất cái tên “siêu chấn thương” bởi khoảng thời gian dài anh gắn bó với bệnh viện Arsenal nhiều hơn sân cỏ Emirates từ lúc chính thức chia tay Auxerre để tới London năm 2006.

Trước đó, nhiều tờ báo đưa tin HLV Arsene Wenger sẽ tiếp tục giữ lại Diaby và ký hợp đồng hưởng lương theo số lần ra sân của tiền vệ này. Theo đó, nhờ chấn thương có dấu hiệu bình phục, Diaby tha thiết muốn ở lại, cống hiến cho Arsenal, nhằm trả ơn đội bóng đã luôn cưu mang anh.

Tuy nhiên, sau khi hợp đồng chính thức đáo hạn vào ngày 30 tháng Sáu vừa qua, Arsenal đã quyết định chia tay tiền vệ người Pháp, thông báo được phía trang chủ CLB xác nhận.

"Một tiền vệ đầy tài năng, khoảng thời gian của anh ấy thực sự không gặp may mắn tại Arsenal khi liên tục bị gián đoạn bởi chấn thương nghiêm trọng." Arsenal miêu tả ngắn gọn về Diaby.

Cầu thủ từng gắn bó với sân Emirates một thời gian dài Abou Diaby đã chính thức có bến đỗ mới sau khi anh chính thức trở thành người của CLB O.Marseille

Trước khi chấn thương dày đặc, Diaby từng là niềm hi vọng của bóng đá Pháp

Đã từng có thời điểm, Diaby được đánh giá tiền vệ toàn diện nhất bóng đá Pháp với khả năng thu hồi bóng, đọc trận đấu rất tốt. Với Arsenal, Diaby cũng đóng vai trò là trục xương sống nơi tuyến giữa. Anh đã đóng góp 19 bàn thắng trong 124 lần ra sân cho đội chủ sân Emirates trên tất cả mặt trận. Tuy nhiên, hàng loạt chấn thương vụn vặt liên tiếp đã khiến sự nghiệp của Diaby bị chôn vùi. Anh đã không còn những đóng góp gì thêm cho đội bóng phía Bắc London nữa.

Cùng với Diaby, Marseille sẽ có được phục vụ của 2 cầu thủ từng khoác áo Arsenal. Tuần trước, họ cũng đã hoàn thành bản hợp đồng với ngôi sao một thời của The Gunners, tiền vệ Lassana Diarra. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Abou Diaby arsenal hlv wenger pháo thủ gunners đội bóng thành london chấn thương sự nghiệp bệnh viện chia tay ngoại hạng anh ligue 1 pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT