Quảng cáo

Chuyển nhượng ngoại binh V-League 2016: Kẻ mừng, người lo

Thứ hai, 25/01/2016 15:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chưa đầy một tháng nữa, V-League 2016 sẽ khởi tranh, và đây cũng là khoảng thời gian còn lại để các đội bóng tìm kiếm và chốt danh sách ngoại binh của mình.

Với khả năng tài chính cùng vị thế của một đội bóng lớn, không khó để nhà ĐKVĐ Becamex Bình Dương sớm hoàn tất danh sách ngoại binh với 4 cái tên triển vọng. Tuy nhiên, không phải CLB nào cũng có lợi thế như đội bóng đất Thủ trong chuyện ‘săn đón’ ngoại binh trước mỗi mùa giải. Trên thực tế, cho tới thời điểm này, nhiều CLB vẫn đang tìm kiếm các chân sút ngoại với tâm trạng khá khác biệt.

V-League 2016, V-League, HAGL, bình dương, hà nội T&T, SLNA, clb hà nội, ngoại binh, ngoại binh  V-League, chiêu mộ ngoại binh, ngoại binh HAGL, hlv nguyễn quốc tuấn, hlv ngô quang trường, hlv nguyễn đức thắng

Chân sút Odah của SLNA 

Theo quy định của BTC giải, mỗi đội bóng tham dự V-League chỉ được đăng ký 2 ngoại binh và SLNA đã nhanh chóng thực hiện điều này với tâm trạng tương đối hài lòng. Khác với những mùa giải trước, SLNA đã cho thấy sự tích cực trong việc tuyển chọn ngoại binh chuẩn bị cho V.League 2016. Hồi đầu tháng 1, đội bóng thành Vinh đã công bố bản hợp đồng với tiền đạo người Nigeria, Odah.

Nhờ khoản tiền đầu tư tới từ ngân hàng Bắc Á, đội bóng xứ Nghệ đã rất ‘chịu chơi’ khi gắn bó với Odah trong một mùa giải với mức lương lên tới 8.000 USD/tháng. Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Ngô Quang Trường cũng sẽ tái ký hợp đồng với tiền đạo người Bờ Biển Ngà, Baba. Ngoại binh này không phải là cái tên xa lạ với các fan hâm mộ của SLNA bởi ở lượt về mùa giải 2015, anh đã thi đấu cho SLNA. Trong 10 trận đấu ra sân, Baba đã 6 lần lập công. Hiệu suất ghi bàn tốt và đó là lý do, SLNA đã ký ghi nhớ trước khi tiền đạo này trở về quê nhà nghỉ ngơi sau mùa giải 2015.

Tương tự SLNA, Hà Nội T&T cũng đang rục rịch chuẩn bị cho bản hợp đồng với ngoại binh thứ ba của CLB là chân sút từng thi đấu cho Paris Saint Germain (Pháp) Loris Arnaud. Chia sẻ với báo giới, HLV Phan Thanh Hùng đã tỏ ra khá tâm đắc với tân binh này nhất là sau những màn thể hiện khá ấn tượng của anh tại giải FLC Cup vừa qua. Với việc tham dự đấu trường AFC Champions League, Á quân V.League 2015 sẽ được đăng ký tới 4 ngoại binh trong đó có một cầu thủ gốc châu Á nhưng ông Hùng cũng thừa nhận điều này là không quá quan trọng khi đội hình của CLB gần như đã hoàn thiện.

Trong khi các đội bóng ông lớn đã phần nào yên tâm về tình hình ngoại binh thì các CLB tốp dưới lại tỏ ra khá lo lắng. Mặc dù không thể hiện bằng lời nói nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL có cơ sở để lo ngại cho 2 ngoại binh của mình. Ở các giải Tứ hùng, tam hùng gần đây, đội bóng phố núi đã liên tiếp thua trận trong khi các ngoại binh Omaz và Ideguchi vẫn chưa có nhiều cơ hội để thể hiện mình. Với việc chia tay 3 trụ cột là Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, V-League 2016 chắc chắn sẽ là một mùa giải thách thức mà HAGL phải đối mặt.

V-League 2016, V-League, HAGL, bình dương, hà nội T&T, SLNA, clb hà nội, ngoại binh, ngoại binh  V-League, chiêu mộ ngoại binh, ngoại binh HAGL, hlv nguyễn quốc tuấn, hlv ngô quang trường, hlv nguyễn đức thắng

Các ngoại binh HAGL vẫn chưa cho thấy những ấn tượng về chuyên môn

Đồng cảnh ngộ với HAGL, tân binh CLB Hà Nội cũng chưa có được một ngoại binh ăn ý khi mùa giải đã cận kề. Với khoản tài chính eo hẹp, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đang gặp không ít khó khăn khi chiêu mộ ngoại binh có chất lượng. Thời gian gần đây, Hà Nội cũng đã thử nghiệm không ít cầu thủ tuy nhiên tất cả số ngoại binh này đều chưa để lại nhiều ấn tượng về chuyên môn. Và đó thực sự sẽ là một thách thức khi họ sẽ bắt đầu mùa giải mới bằng việc đối đầu HAGL trên sân Hàng Đẫy vào ngày 20 sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2016 V-League HAGL bình dương hà nội T&T SLNA clb hà nội ngoại binh ngoại binh V-League chiêu mộ ngoại binh ngoại binh HAGL hlv nguyễn quốc tuấn hlv ngô quang trường hlv nguyễn đức thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT