Quảng cáo

Chuyên gia nội lý giải sự trở lại của Công Phượng

Thứ ba, 14/02/2017 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không giấu sự bất ngờ, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã lý giải sự trở lại của Công Phượng với cú đúp bàn thắng tại vòng 5 V-League.

Player Loading...

VIDEO: Công Phượng giãi bày cảm xúc sau cú đúp vào lưới Cần Thơ

Sau 4 lượt đấu đầu tiên tại V-League 2017 chỉ biết hòa và thua, HAGL có cơ hội kiếm trọn vẹn 3 điểm đầu tiên khi được thi đấu trên sân nhà Pleiku gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng CLB XSKT Cần Thơ. Một chiến thắng không chỉ giải tỏa tâm lý căng cứng của các ‘gà nòi’ nhà bầu Đức mà quan trọng hơn họ sẽ chính thức vượt qua Cần Thơ trên BXH.

cong phuong,hagl, hagl 3-0 can tho, vleague, bầu đức, u23 việt nam, hlv hữu thắng,nguyen huu thang

Nhập cuộc với quyết tâm cao, đội chủ nhà đã tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ, song phải chờ tới hiệp 2, NHM Gia Lai mới được dịp ăn mừng bàn thắng khi lần lượt Văn Thanh và Công Phượng tỏa sáng giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 3-0. Trận thắng này cũng đánh dấu sự trở lại của ‘ngôi sao số 1 CLB’ Nguyễn Công Phượng sau chuỗi trận tịt ngòi vừa qua.

Đây cũng là trận đấu thứ hai Công Phượng ghi bàn, trước đó chân sút quê Đô Lương, Nghệ An đã sút tung lưới ĐT U23 Malaysia tại trận giao hữu trên sân Thống Nhất hôm 7/2 vừa qua. Đó rõ ràng là một tín hiệu rất vui cho thấy ‘số 10’ đang hồi sinh sau một mùa giải đáng quên tại Nhật Bản. Và điều này đã khiến cho nhiều chuyên gia và NHM không khỏi bất ngờ.

Trên tờ Thể thao Văn Hóa, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cảm thấy bất ngờ khi chứng kiến ‘màn lột xác’ của Công Phượng. “Tôi có phần ngạc nhiên khi Công Phượng chơi ấn tượng và tỏa sáng với 2 pha lập công ở cuộc đối đầu với XSKT Cần Thơ. Trên thực tế, Phượng đã có một trận đấu khá hay khi góp công lớn giúp HAGL giành chiến thắng thuyết phục”.

Khoảng thời gian ngồi dự bị quá lâu tại Mito Hollyhock (Nhật Bản) đã khiến Công Phượng phần nào mất đi sự tinh tế trong các pha xử lý bóng, tuy nhiên chuyến tập huấn quý báu tại ĐT U23 Việt Nam có lẽ đã giúp anh có những sự cải thiện đáng kể về phong độ. Dưới yêu cầu của các HLV Hữu Thắng và Hoàng Anh Tuấn, Công Phượng đã bớt sự rườm rà không cần thiết và điều này đã làm tăng sự hiệu quả trong những pha bóng tấn công của anh cũng như toàn đội HAGL.

Ngoài ra, việc được trao tấm băng đội trưởng cũng giúp Công Phượng có trách nhiệm hơn với toàn đội. Sau hai trận đầu thi đấu quá mờ nhạt, sang trận gặp Hà Nội ở vòng 3, Công Phượng đã được trao vị trí đội trưởng. Sự khích lệ tinh thần này vô hình trung đã xóa bỏ những tự ti, mặc cảm bấy lâu nay còn tồn tại trong bản thân Công Phượng, giúp anh có thể dồn toàn bộ tâm trí cho từng đường bóng.

Một khi sự tự tin đã trở lại, người ta có thể thấy Phượng thi đấu ổn định như thế nào. Anh không chỉ là người tổ chức lối chơi mà còn trực tiếp đóng góp những bàn thắng cho HAGL. Có thể thấy bàn thắng vào lưới Malaysia dường như đã giải tỏa được áp lực tâm lý mà cầu thủ này phải chịu đựng trong suốt kỳ AFF và giải U21 Quốc tế 2016 vừa qua. Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định, khi đã cởi bỏ được những áp lực tâm lý, chắc chắn Công Phượng sẽ còn thi đấu tốt hơn nữa trong những vòng đấu kế tiếp.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cong phuong hagl hagl 3-0 can tho vleague bầu đức u23 việt nam hlv hữu thắng nguyen huu thang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT