Quảng cáo

Chuyên gia Nhật Bản nhận xét về bóng đá Việt Nam

Thứ bảy, 12/03/2016 13:20 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chia sẻ trên trang Zing.vn, cựu HLV đội trẻ Gamba Osaka (Nhật Bản) Daisuke Michinaka đã có những nhận định về bóng đá trẻ Việt Nam.

Gamba Osaka, PVF, Chuyên gia Nhật Bản,bóng đá Việt Nam,Daisuke Michinaka, U19 PVF, U19, HAGL

HLV Daisuke Michinaka cho rằng cầu thủ Việt còn hạn chế về thể lực. Ảnh: Vnexpress.net

Nhân sự kiện Quỹ đào tạo trẻ PVF ký hợp đồng hợp tác toàn diện với Gamba Osaka trong việc đào tạo bóng đá trẻ, chuyên gia Daisuke Michinaka người từng là HLV đội trẻ Gamba Osaka đã được đội bóng đang thi đấu tại J-League 1 biệt phái sang Việt Nam để bắt đầu công tác đào tạo trẻ tại đây.

Đánh giá về tiềm năng của các cầu thủ Việt Nam, vị HLV này cho biết: “Trong trận đấu giữa đội bóng trẻ của PVF với đội trẻ Gamba Osaka hồi năm ngoái, tôi rất ấn tượng với khả năng tấn công của đội bóng Việt Nam. Nhiều cầu thủ của họ có kỹ thuật khéo léo và đa dạng trong việc triển khai các phương án tấn công. Tôi nghĩ đây là ưu thế rất lớn của cầu thủ mà bất cứ đội bóng chuyên nghiệp nào cũng muốn sở hữu. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan thì các cầu thủ PVF còn hạn chế về thể lực khi không thể thi đấu với cường độ cao trong suốt 90 phút, bên cạnh việc chưa nắm bắt tốt phương pháp và chiến thuật phòng ngự”.

Chia sẻ thêm với giới truyền thông Việt Nam, HLV Michinaka tỏ ra khá tự tin với phương pháp huấn luyện mà Gamba sắp chuyển giao cho PVF sắp tới. Ông cho biết gần 20 cầu thủ đội 1 đang thi đấu tại J-League 1 có xuất thân là các nhân tài trưởng thành từ học viện đào tạo trẻ của CLB. Phương pháp huấn luyện tại Gamba Osaka về cơ bản là tập trung rèn luyện kỹ thuật nhận bóng - xử lý bóng và sút bóng. Thông qua đây, nhà cầm quân trẻ tuổi này hi vọng các học viên có thể phát huy mọi khả năng, thế mạnh của mình qua những bài tập chuyên biệt để qua đó tối ưu hóa những ưu điểm trong đội hình thi đấu.

HLV Daisuke Michinaka từng đạt được nhiều thành công trong công tác đào tạo trẻ khi đã giúp đội U18 của Gamba Osaka 3 năm liền giành ngôi á quân giải U18 Nhật Bản. Sang Việt Nam trong nhiệm vụ lần này, ông sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình tuyển chọn, đào tạo cầu thủ. Những gương mặt tiềm năng sẽ được HLV Michinaka lựa chọn và giới thiệu để sang đào tạo nâng cao tại Gamba Osaka hoặc cao hơn là có thể thi đấu cho chính CLB này. 

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gamba Osaka PVF Chuyên gia Nhật Bản bóng đá Việt Nam Daisuke Michinaka U19 PVF U19 HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo