Quảng cáo

Quyết đấu HAGL, PVF 'dọn đường' đưa cầu thủ sang Nhật Bản

Thứ năm, 03/03/2016 14:40 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Ban lãnh đạo PVF đã chính thức đặt bút ký thỏa thuận hợp tác với CLB Gamba Osaka mở đường cho nhiều tài năng bóng đá Việt Nam có thể sang Nhật Bản thi đấu.

bóng đá Việt Nam, bóng đá, HAGL, PVF, Nhật Bản, bóng đá Nhật Bản, Gamba Osaka, j-league, bóng đá trẻ, HAGL, bầu đức, lò PVF, U17 PVF

PVF ký kết hợp đồng hợp tác với CLB Nhật Bản Gamba Osaka 

Là một đất nước thường xuyên có ĐTQG góp mặt ở các kỳ World Cup gần đây, mô hình đào tạo bóng đá của Nhật Bản đã được rất nhiều nền bóng đá trong khu vực ngưỡng mộ và mong muốn được học hỏi. Với mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai cũng như đào tạo ra nhiều nhân tài bóng đá hàng đầu cho đất nước Việt Nam, mới đây Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF) đã đàm phán và đi tới việc ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với đội bóng hàng đầu tại đất nước Phù tang – CLB Gamba Osaka.

Buổi lễ ký kết hợp đồng giữa PVF và đại diện Gamba Osaka đã diễn ra sáng nay 3/3. Bản hợp đồng sẽ có giá trị 2 năm bao gồm 7 điều khoản. Một trong số đó là việc Á quân J-League 1 mùa trước sẽ biệt phái HLV Michinaka – người từng giúp đội U18 của CLB này 3 năm liền giành ngôi á quân giải U18 Nhật Bản sang Việt Nam làm việc.

Vị chuyên gia này sẽ tham gia trực tiếp vào quá trình tuyển quân và đào tạo cầu thủ. Những cầu thủ sớm bộc lộ tài năng sẽ có cơ hội được ông thầy người Nhật giới thiệu sang Nhật Bản để tiếp tục thi đấu ở đội trẻ thậm chí là có cơ hội xuất hiện trong đội một của Gamba tại J-League 1. Thông qua quá trình tuyển chọn nhân tài, đội bóng Nhật Bản sẽ giữ lại những cầu thủ Việt có tố chất tốt hoặc giới thiệu cho các CLB khác tại xứ sở Hoa anh đào. 

Bên cạnh đó, ông lớn J-League này cũng sẽ là cầu nối để trợ giúp các đội bóng PVF trong quá trình thi đấu tại nước ngoài. Gamba cũng hứa sẽ mời PVF tham gia các giải dấu được tổ chức tại Nhật Bản trong thời gian tới.

bóng đá Việt Nam, bóng đá, HAGL, PVF, Nhật Bản, bóng đá Nhật Bản, Gamba Osaka, j-league, bóng đá trẻ, HAGL, bầu đức, lò PVF, U17 PVF

Các tài năng trẻ của PVF có cơ hội được thi đấu tại J-League

Được biết, Gamba Osaka không phải là đội bóng đầu tiên mà lò PVF hợp tác. Trước đó, trung tâm bóng đá trẻ này đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện với đối tác Busan I’Park (Hàn Quốc). Với những sự chuẩn bị và đầu tư rất lớn này, trung tâm bóng đá non trẻ của Việt Nam đang hy vọng thông qua các sự hợp tác sẽ tăng cường học hỏi với các cường quốc bóng đá tại châu lục, qua đó xây dựng lối chơi phù hợp với thể hình, thể lực con người Việt Nam và từng bước trở thành một thế lực bóng đá tại V-League trong tương lai dựa trên 3 yếu tố kỹ thuật, sự đa dạng và tính hiệu quả.

Gamba Osaka là một trong những CLB giàu truyền thống nhất của Nhật Bản. Họ 2 lần vô địch J.League 1, 2 lần giành ngôi á quân. Đặc biệt, đội bóng được thành lập năm 1980 này cũng lên ngôi ở AFC Champions League 2008. Cùng năm đó, họ đúng hạng 3 giải FIFA World Cup Club.
Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam bóng đá HAGL PVF Nhật Bản bóng đá Nhật Bản Gamba Osaka j-league bóng đá trẻ HAGL bầu đức lò PVF U17 PVF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT