Quảng cáo

'Đại gia' Nhật Bản sẽ giúp đỡ PVF mở học viện tiêu chuẩn

Thứ ba, 01/12/2015 21:42 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong khuôn khổ hợp tác đã được kí kết giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và đối tác Nhật Bản (JFA), Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) sẽ nhận sự giúp đỡ của CLB Gamba Osaka, một trong những cái nôi của đào tạo trẻ,

VIDEO: U17 PVF - Ứng cử viên vô địch U17 Quốc gia 2015

Những năm gần đây, bóng đá Việt Nam và Nhật Bản đã có những động thái xích lại gần nhau hơn. Không chỉ giới hạn ở những chuyên thăm viếng giữa lãnh đạo thể thao hai nước mà nó đã mở rộng hơn với việc hợp tác học hỏi lẫn nhau, thi đấu giao hữu và trao đổi cầu thủ. Không dừng lại ở đó, tình hữu nghị Việt – Nhật ngày càng được thắt chặt hơn khi mới đây nhất, đội bóng hàng đầu Nhật Bản Gamba Osaka đã đồng ý hỗ trợ kỹ thuật cho Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) tiến tới mở học viện bóng đá tiêu chuẩn,

Trong khuôn khổ hợp tác đã được kí kết giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và đối tác Nhật Bản (JFA), Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) sẽ nhận sự giúp đỡ của CLB Gamba Osaka, một trong những cái nôi của đào tạo trẻ

Các tài năng nhí của lò PVF. Ảnh: Đắc Minh - Thể thao 24h

Được biết, cuối tháng 11 vừa qua, đại diện đi tiền trạm của Gamba Osaka đã có mặt tại Trung tâm Thành Long (Tp.HCM) để khảo sát, đánh giá cơ sở vật chất, sân bóng, nơi ăn ở và trực tiếp theo dõi các học viên của PVF thi đấu tại vòng loại giải hạng Ba quốc gia 2015. Qua đó, những thông số sẽ được chuyên gia này mang về Nhật làm cơ sở cho Gamba đánh giá về đối tác Việt Nam để đưa ra các kế hoạch cụ thể. Bên cạnh việc hỗ trợ chuyên môn và tổ chức các chuyến thi đấu tập huấn, đội bóng Nhật cũng có kế hoạch sẽ cử một chuyên gia giỏi và có kinh nghiệm để giúp PVF phát triển học viện đào tạo trẻ có quy mô và theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản.

Theo dự kiến, ngay trong tháng 12 này, nhà vô địch J-League 1 năm 2014 sẽ biệt phái một vị HLV uy tín sang Việt Nam làm việc với mức lương 50 nghìn USD/năm (do PVF chi trả).

Gamba Osaka là một CLB bóng đá rất nổi tiếng và giàu truyền thống tại đất nước Mặt trời mọc. Dù chỉ mới được thành lập từ năm 1980, nhưng phòng truyền thống của CLB đã chứa đầy những danh hiệu. Trong suốt 10 năm trở lại đây, Gamba luôn là một thế lực tại giải vô địch hàng đầu Nhật Bản J-League 1 và cung cấp nhiều cầu thủ chất lượng cho các ĐTQG của họ.

Từ năm 2005 đến nay, Gamba đã 3 lần bước lên bục vinh quang nhận giải vô địch J-league 1 qua các năm 2005, 2013, 2014. Đặc biệt năm 2014 được xem là một năm bội thu danh hiệu của đội bóng chủ sân Osaka Expo '70  khi đã xuất sắc đoạt cú ăn ba với việc vô địch J-League 1 và các chiến thắng trong 2 trận chung kết Nabisco Cup và Emperor's Cup. Ở các mùa giải khác, đội bóng tỉnh Osaka cũng thường xuyên góp mặt trong Top 3 những đội dẫn đầu.

Tại đấu trường châu lục và thế giới, đối tác của PVF cũng chứng minh được sức mạnh thực sự của mình khi vô địch AFC Champions League 2008 và đứng hạng 3 ở giải đấu Cup thế giới các CLB cùng năm đó.

Nhận xét về Gamba Osaka, một đại diện PVF để chia sẻ với tờ Thể thao 24h: “CLB Gamba Osaka không những là CLB mạnh của J.League mà còn là một trong những trung tâm đào tạo trẻ nổi tiếng và uy tín của Nhật Bản. Thế nên chúng tôi rất hy vọng vào sự hợp tác này”.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gamba Osaka Nhật Bản PVF VFF bong da nhat ban bong da viet nam. hagl u21 hagl tuan anh cong phuong bầu đức công phượng tuấn anh v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo