Quảng cáo

Chuyên gia Hà Nội T&T khen ngợi quân bầu Đức

Thứ sáu, 04/12/2015 15:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trở về từ Trung Quốc, HLV Hà Nội T&T đã giành những lời khen cho các cầu thủ HAGL.

Dù không được theo dõi trực tiếp U21 HAGL lên ngôi vô địch tại giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên vì đang bận cùng các học trò thi đấu tại Trung Quốc, nhưng HLV trường của Hà Nội T&T, ông Phan Thanh Hùng vẫn đánh giá rất cao những  cầu thủ tài năng trưởng thành từ học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG của bầu Đức đặc biệt là Tuấn Anh và Công Phượng.

HLV Hà Nội T&T,HAGL,v-league 2016, j-league 2, u21 hagl, bầu đức, tuấn anh, công phượng, vff, u22, sea games, pleiku, hagl arsenal. jmg

HLV Phan Thanh Hùng đánh giá Tuấn Anh, Công Phượng xứng đáng nhận giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc 2015

Thi đấu hiệu quả và kinh nghiệm hơn U19 Hàn Quốc, U21 HAGL đã lên ngôi vô địch giải đấu quốc tế dành cho lứa tuổi 21 năm nay một cách đầy thuyết phục, xứng đáng. Đây cũng là nhờ một phần từ quá trình tham gia V-League mùa giải vừa qua, khi mà Công Phượng, Tuấn Anh và những cầu thủ khác đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm từ 26 trận đấu của giải.

Trong năm nay, Hà Nội T&T của HLV Phan Thanh Hùng đã 3 lần gặp các cầu thủ HAGL gồm 2 trận lượt đi và về tại V-League xen giữa là lần đối đầu tại Cup Quốc gia 2015. Dù đã vượt qua đối thủ ở 2 trận đầu một cách không mấy khó khăn nhưng Á quân V-League lại thất bại 2-3 tại Pleiku ở những vòng đấu cuối cùng của giải, khi các cầu thủ HAGL đã có nhiều tiến bộ về kỹ chiến thuật và đang tràn đầy quyết tâm trụ hạng.

Đánh giá cao sự tiến bộ này, HLV Phan Thanh Hùng tin tưởng Tuấn Anh và Công Phượng sẽ gặt hái được rất nhiều thành công trong tương lai. Trả lời phỏng vấn báo Bongdaplus sau chuyến thi đấu tại Trung Quốc, nhà cầm quân sinh năm 1960 cho biết: “2015 thật sự là một năm rất ấn tượng của các đội tuyển trẻ Việt Nam, từ đó cũng phát hiện ra rất nhiều gương mặt trẻ xuất sắc, nên sẽ rất khó khăn cho những người tham gia bầu chọn khi người thì nhiều, nhưng giải thưởng chỉ có một. Theo tôi, 3 cầu thủ trẻ ấn tượng nhất là Duy Mạnh (HN.T&T), Tuấn Anh và Công Phượng (HA.GL). 

Thực tế, đội bóng HA.GL nếu không có Tuấn Anh hay Công Phượng sẽ rất mờ nhạt, và hai nhân tố này chính là điểm nhấn nổi trội nhất của HA.GL. Thật sự tôi rất ấn tượng với Công Phượng, chắc chắn cậu bé này sẽ là đối trọng với Duy Mạnh ở giải Cầu thủ trẻ xuất sắc”.

Mặc dù không thể mang theo chức vô địch về nước khi bị đội chủ nhà Yunnna Lijiang Dongba đánh bại trong trận chung kết giải ASEAN IFO Cup 2015 nhưng thầy trò Phan Thanh Hùng đã rút ra nhiều bài học bổ ích. Qua đợt này ông cũng tìm ra nhiều gương mặt chất lượng sẽ phục vụ cho đại diện thủ đô tại V-League mùa giải mới. Ông Hùng tỏ ra khá hài lòng với các cầu thủ trẻ như Minh Hải, Đức Huy, Xuân Nam, Thành Chung,.. đã thi đấu ấn tượng và thực hiện tốt yêu cầu của BHL. Trong số các ngoại binh thử việc, vị HLV của Hà Nội T&T cũng đánh giá cao Loris Arnaud, cựu tiền đạo của PSG. Tuy nhiên, do mức lương chân sút này đòi hỏi khá cao nên Hà Nội T&T vẫn đang nghiên cứu và sẽ có câu trả lời sớm nhất. Ông Hùng cũng tiết lộ sẽ sớm chiêu mộ thêm một ngoại binh châu Á khác nhằm chuẩn bị cho đấu trường AFC Champions League 2016, nơi mà Á quân V-League 2015 cũng có thể tham dự nếu vượt qua được trận play-off.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Hà Nội T&T HAGL v-league 2016 j-league 2 u21 hagl bầu đức tuấn anh công phượng vff u22 sea games pleiku hagl arsenal. jmg
Xem thêm
TIN NỔI BẬT