Quảng cáo

Cầu thủ Hà Nội T&T sốc khi biết tin bị loại khỏi U21 Việt Nam

Thứ năm, 05/11/2015 16:50 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đang hân hoan trong niềm vui chiến thắng sau chức vô địch Quốc gia và được triệu tập vào đội hình U21 Việt Nam tham dự giải quốc tế sắp tới tại TP.HCM, tuy nhiên tiền vệ của Hà Nội T&T đã khá sốc khi biết mình đã bị loại bởi một lý do kém sức thuyết phục.

Đóng góp không nhỏ vào thành công chung của đội bóng Thủ đô tại VCK U21 quốc gia năm nay, tiền vệ trẻ Nguyễn Minh Hải xứng đáng là một trong 23 gương mặt sẽ đại diện cho tuyển trẻ của Việt Nam tham gia tranh tài tại giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2015. Anh là một trong những gương mặt thi đấu khá năng nổ nhất trên sân bên phía đội bóng của HLV Nguyễn Minh Đức. Với thể lực dồi dào và sở hữu kỹ thuật điêu luyện, cầu thủ sinh năm 1994 này là một trong những tiền vệ phòng ngự được HLV Phạm Minh Đức rất tin tưởng ở VCK U21 Quốc Gia vừa qua. Ngoài ra, Minh Hải còn có khả năng sút xa khá tốt và đã mở tỷ số trong trận CK U21 Báo Thanh Niên năm 2013 giúp đại diện Thủ đô lên ngôi vô địch sau khi vượt qua U21 Vĩnh Long với tý số 2-0. 

VIDEO: Đánh bại An Giang, Hà Nội T&T đăng quang tại VCK U21 Quốc gia

Tuy nhiên, những hoài bão của cầu thủ này tại giải năm nay đã khép lại sau khi BTC quyết định ‘cắt’ bớt quân số cầu thủ Hà Nội T&T. Trước đó, HLV U21 Việt Nam Nguyễn Minh Đức đã đưa tới 13 người học trò lên tuyển và điều này đã gặp phải những phản ứng trái chiều từ dư luận, đặc biệt là từ đối thủ U21 An Giang, HLV Trần Ngọc Thái Tuấn. Ông Tuấn cho rằng HLV Minh Đức đã ưu tiên ‘gà nhà’ trong khi các cầu thủ An Giang hoàn toàn đủ khả năng để lên tuyển nhưng lại không được để ý. Cùng vì lí do này mà HLV U21 An Giang cũng từ chối tham gia vào BHL và không đồng ý cho các học trò lên tuyển.

Minh Hải với chức vô địch U21 QG 2015

Đứng trước bài toán khó khăn đến từ 2 HLV đội U21, BTC giải đã quyết định đứng ra dàn xếp mâu thuẫn. Theo đó, ông Đức sẽ chỉ có sự phục vụ của 12 học trò thân thiết tại Hà Nội T&T và đồng ý để 2 cầu thủ An Giang hội quân cùng U21 Việt Nam. Tuy nhiên việc không khôn khéo trong xử  lý vấn đề của BTC giải khi thông báo Minh Hải chấn thương không thể tập trung đã khiến cầu thủ này khá bất ngờ và tỏ ra thất vọng.

Trả lời báo chí, tiền vệ Minh Hải cho biết: “Em khá thất vọng về cách làm của BTC. Em biết tin mình bị loại khi được bạn bè nhắn tin hỏi han tình hình chấn thương. Điều đó khá bất ngờ vì em hoàn toàn khỏe mạnh và đáp ứng tốt về chuyên môn cho đội tuyển. Giá mà BTC có thông báo cho CLB Hà Nội T&T hay trực tiếp cho em thì có lẽ mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn và em cũng không bị khó xử như thế này”.

Đây cũng không phải là lần đầu, BTC giải U21 Quốc tế để ra sự cố đáng tiếc. Lật lại quá khứ, chính tiền đạo Võ Lý của Thừa Thiên Huế cũng rơi vào một hoàn cảnh tương tự năm 2014 khi anh đã bất ngờ bị thế chỗ bởi 2 đàn em U19 Việt Nam đang thu hút được nhiều sự chú ý của NHM lúc đó. Võ Lý đã bay vào Cần Thơ dự giải U21 Quốc tế sau đó mới biết tin mình bị loại.

 

Liên quan tới đội U21 Việt Nam, được biết vào ngày 12/11 tới, thầy trò HLV Nguyễn Minh Đức sẽ hội quân tại TP.HCM trước khi bước vào giải. Năm nay rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của U21 Thái Lan và U21 Malaysia là một thách thức không nhỏ cho đội tuyển của chúng ta, nhưng với những gương mặt chất lượng từng tham gia Sea Games vừa qua, HLV Minh Đức tự tin cho biết đội bóng của mình sẽ trình diễn một lối đá đẹp mắt phục vụ NHM và sẽ đi tới trận đấu cuối cùng của giải. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội T&T U21 Việt Nam tiền vệ Nguyễn Minh Hải u21 quốc tế báo thanh niên u21 thái lan u21 malaysia hlv nguyễn minh đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT