Quảng cáo

‘Bị lừa’ tại Trung Quốc, Hà Nội T&T vẫn quyết vô địch

Thứ bảy, 28/11/2015 09:22 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nhận lời mời sang nước bạn tham dự giải ASEAN IFO Cup 2015, Hà Nội T&T kỳ vọng sẽ được cọ xát với nhiều đối thủ mạnh, tuy nhiên thực tế lại không như vậy.

Quyết định ‘đi học sàng khôn’ tại Vân Nam, Trung Quốc khi được nghe về thành phần các đội dự giải nhưng Hà Nội T&T mới vỡ lẽ thực tế lại không phải như vậy. Theo ‘quảng cáo’ hoành tráng ban đầu của BTC Trung Quốc, giải đấu năm nay sẽ quy tụ của nhiều CLB tên tuổi Châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á và Trung Quốc, như Sabah FA (Malaysia), Mawyawadi FFC (Myanmar), Muang Thong United (Thái Lan), Colombo FC (Sri Lanka) hay chủ nhà Guangzhou Evergrande tuy nhiên không một cái tên nào trong số đó góp mặt.

Nhận lời mời sang nước bạn tham dự giải ASEAN IFO Cup 2015, Hà Nội T&T kỳ vọng sẽ được cọ xát với nhiều đối thủ mạnh, tuy nhiên thực tế lại không như vậy

Đội hình Hà Nội T&T ra sân tại giải Yunnan - ASEAN IFO Cup 2015.

Mặc dù vậy, người Hoa đã giữ kín câu chuyện để khi tới nơi, thầy trò Phan Thanh Hùng mới 'vỡ lẽ' điều này. Có thể ‘chiếc bánh vẽ’ của BTC giải đã được tạo ra để thu hút Á quân V-League sang giao đấu và làm ‘quân xanh chất lượng’ miễn phí cho các đội bóng địa phương của họ.

Với một đội hình mạnh và nhiều ngoại binh thử việc như cựu tiền đạo PSG Loris Arnaud, tuyển thủ quốc gia Iraq Hussein Alaa Hussein, tiền đạo người Hà Lan Donovan Deekman, cựu tuyển thủ Cameroon Ernest Webnje Nfor và tiền vệ người Italia Alessandro Venezia, không khó để Hà Nội T&T ra oai và hoàn thành mạch trận toàn thắng để tiến vào trận chung kết. 

Về phía những đại diện chủ nhà, do không thu hút được các CLB lớn nên BTC giải đã mời các đội bóng vô danh như Lijiang Jiayunhao, Hebei Elite, Yunnan Wanhao, Baotou Nanjiao bên cạnh các vị khách ngoại cũng bình thường như đội hình B của tuyển quốc gia Campuchia và Lào All Stars, Hantharwady United (Myanmar).

Không những chất lượng chuyên môn thấp, điều kiện sinh hoạt và thi đấu của giải cũng không thực sự tốt nếu không muốn nói là ngang hàng những giải bóng đá phong trào, tuy vậy thầy trò Phan Thanh Hùng vẫn tạo ra những chiến thắng cách biệt và đã sẵn sàng cho trận chung kết vào ngày 29/11 sắp tới.

Theo bongdalus, HLV Phan Thanh Hùng đã rất ngán ngẩm chia sẻ: "Trong đời tôi chưa bao giờ tham dự một giải đấu tập huấn nào lại ‘chợ’ như cái giải này. Có khi còn thua các giải phủi Hà Nội. Đá bóng gì mà hai đội nhảy vào đánh nhau như ngoài đường, chán chê lại đuổi đánh trọng tài".

Thành tích của Hà Nội T&T tại Trung Quốc:

Thắng Yunnan Wanhao 3-0

Thắng Baotou Nanjiao 5-0

Thắng ĐT Campuchia B 3-1

Thắng Lào All Stars 8-5

Thắng Hantharwady United 2-0.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ASEAN IFO Cup 2015 Hà Nội T&T phan thanh hùng á quân V-league xuân nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT