Quảng cáo

Bayern Munich vô địch lượt đi

Chủ nhật, 13/12/2015 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Với việc đánh bại Ingolstadt với tỉ số 2-0, Bayern đã vô địch lượt đi Bundesliga 2015/16 sớm 1 vòng đấu.

Lẽ ra Bayern Munich đã có thể vô địch mùa Đông từ vòng đấu trước. Tuy vậy, thất bại bất ngờ trước Gladbach đã khiến kế hoạch ăn mừng sớm của thầy trò Pep Guardiola phải lùi lại một vòng đấu sau khi đánh bại Ingolstadt với tỉ số 2-0.

Video bàn thắng: Bayern Munich 2-0 Ingolstadt (Vòng 16 Bundesliga)

Ở cuộc đối đầu với Ingolstadt, Bayern Munich không có được đội hình mạnh nhất khi bộ đôi cầu thủ chạy cánh số 1 của họ là Robben và Ribery gặp vấn đề về thể lực, còn tân binh Douglas Costa bị chấn thương. Nhân cơ hội này HLV Pep Guardiola đã tạo điều kiện ra sân cho hai tài năng trẻ Kimmich và Coman.

Việc thiếu vắng những cầu thủ có thể tạo đột biến cao khiến lối chơi tấn công của đội chủ nhà hết sức mờ nhạt dù tỉ lệ cầm bóng của họ tỏ ra vượt trội so với đối thủ. 

Bayern Munich,Ingolstadt,Bayern Munich 2-0 Ingolstadt,lewandowski, hlv pep guardiola

Lewandowski tỏa sáng với màn mở tỷ số cho đội chủ nhà

Hệ quả, khi hiệp 1 khép lại Bayern vẫn chưa thể xuyên thủng lảnh lưới của Ingolstadt. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng đội khách đã nhập cuộc với thái độ không hề e sợ dù bị đánh giá cửa dưới. Trong khi đó phía Bayern các cầu thủ tấn công của họ và điển hình là Lewandowski đã không tận dụng tốt những cơ hội.

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi Bayern vẫn chiếm hơn gấp đôi thời lượng kiểm soát bóng so với Ingolstadt. HLV Pep Guardiola cũng buộc phải đưa ra một vài sự thay đổi về đội hình như Lahm được đẩy lên đá tiền vệ phải, Rafinha chuyển sang hậu vệ phải, trong khi Javi Martinez được kéo lùi về cặp trung vệ với Boateng.Tuy vậy sự bế tắc vẫn đeo bám lấy Hùm xám.

Phải tới phút 65 của trận đấu, sau rất nhiều pha phối hợp bất thành, đội bóng xứ Bavaria mới tìm được đường vào khung thành đội khách. Boateng với một pha chọc khe thông minh cho Lewandowski thoát xuống rất nhanh phá bẫy việt vị trước khi đánh bại thủ môn Oezcan mở tỉ số cho Bayern.

Chỉ 10 phút sau, Philipp Lahm nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà với pha dứt diểm rất nhanh và quyết đoán trong vòng cấm. Sau khi cách biệt được nâng lên thành 2-0, Guardiola đã tung ra một số thay đổi nhân sự nhằm đảm bảo thể lực cho các trụ cột. Còn Ingolstadt bất ngờ dâng cao đội hình tấn công nhưng không mang lại nhiều hiệu quả.

Thắng 2-0, Bayern đã đạt được mục tiêu vừa vô địch lượt đi sớm trước một vòng đấu, vừa giữ thể lực cho nhiều trụ cột.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern Munich Ingolstadt Bayern Munich 2-0 Ingolstadt lewandowski hlv pep guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT