Quảng cáo

Bầu Đức: “Miura chỉ sử dụng Công Phượng để né tránh dư luận”

Thứ tư, 14/10/2015 09:46 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thất bại nặng nề của ĐT Việt Nam trước Thái Lan là một điều khiến nhiều người bất ngờ nhưng bầu Đức lại không quá ngạc nhiên vì điều đó.

Góc BLV Quang Huy: ĐT Việt Nam thua Thái Lan về mọi mặt

Là một người có tâm và năng lực để phát triển nền bóng đá nước nhà, bầu Đức đã có bước đi khá sớm và nhanh chóng khi thành lập Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG năm 2007, bởi ông hiểu nếu bóng đá Việt Nam cứ tiếp tục phát triển theo con đường cũ mà không học hỏi các nền bóng đá hàng đầu trên thế giới thì rất khó đạt được những thành tựu trong tương lai. Thành công của U19 Việt Nam là một thành công bước đầu của bầu Đức và vị tỷ phú người Bình Định cũng đang ấp ủ những tham vọng tương lai đầy táo bạo phía trước. Tuy nhiên, nếu chỉ có mình bầu Đức thì rất khó để cả nền bóng đá Việt Nam cất cánh mà cần phải có một kế hoạch, chiến lược dài hơi của những nhà quản lý và làm bóng đá chuyên nghiệp.

Thất bại nặng nề của ĐT Việt Nam trước Thái Lan là một điều khiến nhiều người bất ngờ nhưng bầu Đức lại không quá ngạc nhiên vì điều đó

Bầu Đức đang mâu thuẫn với VFF về việc sử dụng HLV người Nhật Bản

Là người theo dõi trận đấu, bầu Đức rất buồn với kết quả của cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan, khi ‘đứa con’ tinh thần của ông – tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng không thể hiện được trình độ và sự nguy hiểm trước thầy trò Kiatisak. Báo Thể Thao & Văn Hóa đã có cuộc phỏng vấn ngắn vị tỷ phú phố núi và đưa trích dẫn: “Tôi cũng xem qua loa trận đấu Việt Nam – Thái Lan qua tivi. Buồn lắm, nhưng nói nhiều rồi mà có ai nghe đâu. Những phát biểu về HLV Miura của tôi vừa qua là hoàn toàn trên tư cách cá nhân, của một người hâm mộ luôn dành tình yêu cho bóng đá Việt Nam. Tôi khẳng định lại một lần nữa, ông Miura chẳng giúp bóng đá Việt Nam tiến bộ lên được, ông nên về nước đi, còn Miura thì bóng đá Việt Nam sẽ không phát triển lên được”.

Còn nhớ, lứa cầu thủ U19 Việt Nam mà trụ cột là các tài năng trưởng thành từ học viện bóng đá HAGL của bầu Đức liên kết với Arsenal JMG đã trình diễn một lối đá đẹp mắt, cuốn hút nhưng vô cùng hiệu quả. Trước đối thủ cùng trang lứa Thái Lan, Việt Nam đã thi đấu cực hay và đã 3 lần giành chiến thắng liên tiếp trong sự bất lực và lối đá rắn của U19 Thái Lan. Tuy nhiên đó chỉ là chuyện của đội trẻ, còn các đội tuyển U23 và ĐTQG dưới sự dẫn dắt của HLV Miura lại mang tới kết quả trái ngược.

 

VFF chỉnh bầu Đức vì chỉ trích HLV Miura VFF chỉnh bầu Đức vì chỉ trích HLV Miura
Lãnh đạo VFF động viên thầy trò HLV Miura Lãnh đạo VFF động viên thầy trò HLV Miura
Các chuyên gia nói gì sau thất bại toàn diện của Việt Nam trước Thái Lan Các chuyên gia nói gì sau thất bại toàn diện của Việt Nam trước Thái Lan
Nên đọc

Bầu Đức cũng nhắc lại, chỉ U19 mới có thể khiến người Thái lo sợ: “U19 HAGL 2 lần thắng U19 Thái Lan vào năm 2013, và 1 lần trong trận chung kết giải U19 Quốc tế tại Cần Thơ. Đó là tỉ số thật, là sự thật mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam ai cũng chứng kiến, nhìn thấy, nhưng “người ta” không thừa nhận thì phải chịu thôi. Tôi buồn lắm, tâm sự với nhau để hiểu thôi, tôi cũng không muốn nói nhiều làm gì. Đá trên sân nhà Thái Lan ăn đến 3 trái, sang đá sân khách bây giờ tỉ số chắc là phải 6-0”.

 

Cũng theo chủ tịch của HAGL, Tuấn Anh là một tiền vệ giỏi, được nhiều chuyên gia, HLV đánh giá là có triển vọng và từng có cơ hội thử việc tại châu Âu tuy nhiên lại không được HLV Miura coi trọng và sử dụng. Còn Công Phượng được vào sân chỉ là cách để nhà cầm quân Nhật Bản đối phó với truyền thông và sức ép trong nước.

Sau thất bại của ĐTQG, niềm tin của NHM nước nhà có thể sẽ trở lại khi U21 HAGL với các trụ cột quen thuộc nhưu Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,.. sẽ góp mặt tại giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên sẽ tổ chức tại TP. HCM vào cuối tháng 10, nơi chúng ta có dịp đọ sức với nhiều đối thủ lớn trong đó có Thái Lan để kiểm nghiệm lại thành công của cách làm bóng đá mà bầu Đức đã tạo dựng.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức Miura Công Phượng U19 U23 ĐT Việt Nam U21 HAGL ĐT Việt Nam Thái Lan U21 quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT