Quảng cáo

Bầu Đức đã lựa chọn được gương mặt đủ sức thay thế Tuấn Anh?

Thứ sáu, 30/10/2015 09:06 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chuyện Tuấn Anh sẽ rời Pleiku đầu năm 2016 đang dấy lên nỗi lo ngại việc HAGL phải đối mặt với khủng hoảng nhân sự trên hàng tấn công. Tuy nhiên, có lẽ bầu Đức đã tính toán trước điều này.

Với kỹ thuật điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật vô cùng sắc bén của một nhạc trưởng trên sân, Tuấn Anh đã khẳng định vai trò không thể thiếu của mình trong màu áo U19 Việt Nam 2014 cũng như đội một HAGL tại V-League vừa qua.

VIDEO: Phan Thanh Hậu - Nhân tố đáng chú ý của U19 Việt Nam 2015

Người cầm trịch lối chơi của đội bóng phố núi cũng là cầu thủ thi đấu nhiều nhất bên phía HAGL tại V-League khi thường xuyên có mặt trong tất cả 26 vòng đấu của giải. Không những đóng vai trò của một tiền vệ kiến thiết, khi HAGL gặp khủng hoảng ở hàng hậu vệ, Tuấn Anh cũng thi đấu khá ‘nhập vai’ ở vị trí của một trung vệ. Rõ ràng, ‘Nhô’ chứ không phải Công Phượng mới là cầu thủ quan trọng nhất ở “Gỗ” hiện nay.

Như bầu Đức từng nói: “Ở HAGL, các HLV, các cầu thủ đều thừa nhận, Tuấn Anh là một cầu thủ không thể thay thế. Còn Công Phượng, đôi khi đó chỉ là sự ngộ nhận ở một đường bóng lắt léo nào đó. Tôi dám khẳng định, HAGL không có Công Phượng thì đã có Văn Toàn và nhiều Công Phượng khác. Nhưng nếu không có Tuấn Anh, Công Phượng chỉ đứng… chơi không”.

Rõ ràng, để Tuấn Anh đi là một sự phân vân với bầu Đức. Và liệu ông đã có một phương án thay thế phù hợp trong mùa giải mới?

Tuấn Anh và người đồng đội Thanh Hậu. Ảnh: Khampha.vn

Hiện tại, Phan Thanh Hậu đang được kỳ vọng có thể thay thế vai trò của ‘số 8’ tại sân Pleiku. Mặc dù, có thể Thanh Hậu chưa đạt đẳng cấp của người đàn anh, tuy nhiên anh cũng đã quá quen thuộc với lối đá đậm chất kỹ thuật của đội bóng phố núi. Thanh Hậu từng là một học viên của khóa 2 nhưng đã được HLV Graechen đặc cách lên khóa 1 sau những tiến bộ vượt bậc của bản thân và cùng ‘ra trường’ với lứa Công Phượng.

Thanh Hậu có lối đá lắt léo khá giống Tuấn Anh. Anh sở hữu một nền tảng kỹ thuật khá tốt với những pha xử lý điêu luyện, một chạm tinh tế bằng cái chân trái khéo léo, sẵn sàng tung ra những đường chuyền ngắn hoặc dài thông minh để mở toang hàng phòng ngự đối phương. Đó cũng là lý do vì sao tờ Guardian của Anh đã nêu tên anh khi công bố bảng danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới. Kinh nghiệm thi đấu của tiền vệ này cũng được cải thiện rõ rệt khi anh đã tham gia các giải đấu của U19 tại giải U19 ĐNÁ cũng như vòng loại châu Á vừa qua,

Tuy nhiên, một điểm yếu còn tồn tại của chân sút gốc Quảng Ngãi là nền tảng thể lực không sung mãn và khả năng tranh chấp yếu nên anh thường thất thế trong các màn tranh chấp tay đôi. Để trở thành ‘nhạc trưởng mới’ của HA.GL, Hậu sẽ phải nỗ lực rất nhiều. NHM phố Núi đang hy vọng quãng thời gian từ nay đến khi V-League 2016 khai mạc, Thanh Hậu sẽ khắc phục được điểm yếu đó để hoàn thành nhiệm vụ tại vị trí mà Tuấn Anh để lại.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh Bầu Đức HAGL Pleiku u21 HAGL đội bóng phố núi v-league nhật bản yokohama fc nhạc trưởng u19 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT