Quảng cáo

Minh Phương muốn mách nước cho Tuấn Anh trước khi sang Nhật

Thứ sáu, 30/10/2015 21:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Việc tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh chuẩn bị sang Nhật đang thu hút sự chú ý của dư luận, người hâm mộ. Và Minh Phương cũng đã lên tiếng muốn gặp sao trẻ của HAGL để chia sẻ chút kinh nghiệm của mình với người đàn em.

Minh Phương là một trong số ít những tiền vệ tài năng mà bóng đá Việt Nam đã sản sinh ra. Sau 17 năm miệt mài với sự nghiệp quần đùi áo số, cựu đội trưởng ĐT Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều những danh hiệu lớn nhỏ ở các cấp đội CLB cũng như ĐTQG như 4 lần vô địch V-League với 3 CLB khác nhau (Cảng Sài Gòn, ĐTLA, SHB. Đà Nẵng), chiếc Cup vô địch ĐNÁ AFF Suzuki Cup 2008 hay quả bóng vàng Việt Nam 2010. Trong bất kì một tập thể nào, cựu cầu thủ của ĐT.LA luôn chơi bóng với một tinh thần cống hiến và quyết tâm cao nhất để mang về chiến thắng cho CLB cũng như NHM.

VIDEO: Khả năng phòng ngự đáng nể của Tuấn Anh ở V-League 2015

Nhiều chuyên giá đánh giá, Minh Phương có lối chơi bóng khá khôn khéo. Anh là người được biết đến với khả năng phân phối và tiết kiệm sức cho những tình huống quyết định. Đây là một điểm mà các cầu thủ trẻ rất cần học hỏi khi bóng đá ngày nay đang cần nhiều hơn sức mạnh cơ bắp và cả những toan tính.

Việc tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ chuẩn bị sang Nhật đang thu hút sự chú ý của dư luận, người hâm mộ. Và Minh Phương cũng đã lên tiếng muốn gặp sao trẻ của HAGL để chia sẻ chút kinh nghiệm của mình với người đàn em

Tiền vệ đội trưởng Nguyễn Minh Phương

Sau kỳ AFF Suzuki Cup 2010 không thành công cùng ĐT Việt Nam, Minh Phương tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia, với kỷ lục 73 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Sự rút lui của 'số 12' để lại rất nhiều nuối tiếc và khoảng trống vô cùng lớn ở ĐTQG Việt Nam. Bởi anh được biết đến như thủ lĩnh thực sự trong lẫn ngoài sân cỏ. Sau Nguyễn Hồng Sơn, Minh Phương chính là tiền vệ tài hoa bậc nhất của bóng đá Việt Nam với phong thái của 1 thủ lĩnh, phong cách thi đấu tinh tế với những đường chuyền xuất sắc và nhãn quan chiến thuật rất tốt. Ngoài ra anh cũng có kỹ năng đá phạt hoàn hảo và cả khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu mà nếu xét trong làng túc cầu Việt Nam, chỉ có Hồng Sơn và Tuấn Anh là những cầu thủ có trình độ tương tự.

Cựu cầu thủ của SHB Đà Nẵng hiện tại đang theo nghiệp HLV và dành một sự quan tâm đặc biệt cho bóng đá Việt Nam. Trước việc Tuấn Anh sắp sang Nhật, Minh Phương cũng có đôi lời gửi gắm và mong báo chí chuyển lời tới người đàn em đang khoác áo HAGL. Bongdaplus dẫn lời cựu thủ quân ĐT Việt Nam Nguyễn Minh Phương cho biết: “Tôi rất yêu mến Tuấn Anh bởi đây là một cầu thủ trẻ tài năng. Tuấn Anh được đào tạo có bài bản và có tố chất của một tiền vệ sáng tạo hàng đầu khu vực. Tôi mong muốn được gặp em một lần, để trò chuyện và có thể trao đổi, chia sẻ vài điều về kinh nghiệm thi đấu và cuộc sống với Tuấn Anh. Tôi tin rằng, nếu biết phân phối và tiết kiệm sức, Tuấn Anh sẽ là một tiền vệ cực hay trong tương lai”.

Hiện tại, Tuấn Anh đang hội quân với các đồng đội tại Hàm Rồng để chuẩn bị cho giải đấu U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2015 mà lứa cầu thủ HAGL đang giữ chức vô địch. Tuy nhiên, nếu có cơ hội thuận lợi, chắc chắn tiền vệ quê lúa Thái Bình sẽ thu xếp công việc để gặp mặt và trò chuyện với Minh Phương. Bởi những kinh nghiệm của bậc đàn anh đi trước như Minh Phương sẽ giúp ích rất nhiều cho Tuấn Anh trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, khi mà mùa giải mới, nhiều khả năng anh sẽ thi đấu tại Nhật Bản.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhật Bản bong da Nhật Bản Tuấn Anh Minh Phương ĐT Việt nam AFF Suzuki Cup thủ quân ĐT Việt Nam Nguyễn Minh Phương công phượng bầu đức HAGL U21 HAGL J-league 2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT