Quảng cáo

Barcelona sẽ mở học viện tại Việt Nam?

Thứ ba, 08/03/2016 16:35 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Giấc mơ về một học viện lừng danh do CLB Barcelona mở tại Việt Nam sẽ không còn là điều quá xa vời khi bầu Hiển đang xúc tiến để trở thành đối tác chiến lược của một trong số những đội bóng mạnh nhất ở thời điểm này.

Barcelona, barca, la liga, la masia, lò đào tạo trẻ, tin tức bóng đá việt nam, tin tức v-league, hà nội T&T, bầu hiển, ngoại hạng anh

Ông Xavier Asensi – Giám đốc điều hành khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của CLB Barca (thứ 2 từ trái sang) đã có mặt tại Việt Nam.

Như thông tin đã đưa, sáng ngày 7/3, người đại diện của CLB Barcelona, Xavier Asensi đã có mặt tại Hà Nội để nghiên cứu đánh giá, và chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc ký kết biên bản ghi nhớ trở thành đối tác chiến lược của ngân hàng SHB của ông bầu Đỗ Quang Hiển. Việc hợp tác này không chỉ mang lại sự mở rộng thị trường và hiệu quả kinh doanh với công ty của bầu Hiển mà thông qua đây, ông bầu đam mê bóng đá này còn hi vọng sẽ được đối tác chuyển giao công nghệ đào tạo trẻ để xây dựng một trung tâm đào tạo bóng đá tiên tiến giống như lò La Masia của Barca tại Việt Nam.

Hiện tại, bầu Hiển đang sở hữu Hà Nội T&T bên cạnh 3 đội bóng khác cũng đang nhận tài trợ từ các công ty con của vị tỷ phú này. Chính vì vậy, nhu cầu đào tạo ra những cầu thủ có chất lượng đang là một nhu cầu cấp thiết và đang được xem là một ưu tiên hàng đầu. Không những vậy, các lò đạo tào trẻ của HAGL, PVF, Viettel hiện đang phát triển rất mạnh mẽ. Bởi vậy, bầu Hiển đang kỳ vọng thông qua danh tiếng và năng lực đào tạo trẻ của Barca, các đội bóng của ông sẽ sớm sở hữu những tài năng bóng đá hàng đầu Việt Nam trong tương lai không xa.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, lò La Masia đã đào tạo ra rất nhiều cầu thủ tài năng cho Barca và ĐTQG Tây Ban Nha. Chính những lứa cầu thủ tài năng trưởng thành từ lò đào tạo này như Pep Guardiola, Xavi, Iniesta, Pique, Puyol, Messi, Fabregas, Busquets,.. đã trưởng thành và góp sức đưa Barca đến với những chân trời vinh quang trong suốt một thập kỷ qua. Theo thống kê, trong khoảng thời gian từ năm 2006 trở lại đây, đội chủ sân Nou Camp chính là CLB thành công nhất thế giới với 4 chức vô địch Champions League, 6 danh hiệu La Liga, 3 Cúp nhà vua và 3 lần vô địch Club World Cup. Sự thành công của những thế hệ cầu thủ ‘cây nhà, lá vườn’ đã góp phần giúp danh tiếng của lò La Masia lan tỏa ra khắp thế giới và được rất nhiều đội bóng mong muốn học hỏi.

Việc Barca đang đánh giá và cân nhắc mở học viện đào tạo trẻ theo mô hình của La Masia tại Việt Nam sẽ là một thông tin không thể vui hơn với NHM trái bóng tròn trên khắp cả nước. Lối chơi nhỏ, kỹ thuật, khéo léo theo kiểu ‘tiki taka’ được xem là phù hợp nhất với thể trạng của con người Việt Nam. Và nếu điều này xảy ra, không chỉ đội bóng của bầu Hiển được lợi mà các đội tuyển quốc gia của Việt Nam cũng sẽ sớm thay đổi diện mạo trong tương lai. Sự thành công trong công tác đào tạo trẻ của bầu Đức đã chứng minh tính đúng đắn của việc theo đuổi một mô hình đào tạo bài bản, khoa học kiểu phương Tây áp dụng cho cầu thủ Việt Nam. Và chắc chắn bầu Hiển cũng đang mơ về điều đó.

“Tôi tin rằng năm 2017 sẽ mời được Barcelona sang Việt Nam thi đấu. Bên cạnh đó, tôi muốn hợp tác về đào tạo trẻ với Barcelona, để thúc đẩy bóng đá Việt Nam phát triển. Tôi yêu cầu họ cung cấp thêm 1 gói đào tạo quản lý bóng đá, để bóng đá Việt Nam tiến bộ toàn diện. Tôi sẵn sàng chi trả khoản tiền 500-700 nghìn euro, theo yêu cầu của Barca,” bầu Hiển tiết lộ.
Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona barca la liga la masia lò đào tạo trẻ tin tức bóng đá việt nam tin tức v-league hà nội T&T bầu hiển ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT