Quảng cáo

Barca sắp phải hầu tòa vì không trả tiền

Thứ năm, 24/12/2015 20:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Theo tờ AS (Tây Ban Nha), nhà ĐKVĐ La Liga đang sắp sửa phải hầu tòa khi bị đối tác Brazil, CLB Santos đang chuẩn bị phát đơn kiện khi không nhận được tiền từ hợp đồng của Neymar.

Thương vụ của tiền đạo Neymar sang Barcelona có lẽ sẽ là một trong những vụ chuyển nhượng làm tốn nhiều giấy mực của báo chí khi CLB của anh, FC Barcelona có thể sẽ dính vào một vụ kiện cáo liên quan tới vấn đề tài chính.

VIDEO: Sao trẻ Barca solo ghi bàn như Messi trước đội trẻ Roma

Theo tìm hiểu của AS, đội bóng cũ của Neymar đã đe dọa sẽ đem hợp đồng với Barca ra tòa khi đội bóng xứ Catalan không chịu trả thêm tiền theo đúng thỏa thuận phát sinh đã ký trong hợp đồng chuyển nhượng tiền đạo này. Cụ thể, Santos sẽ nhận thêm được 2 triệu euro từ Barca nếu như Neymar lọt vào top 3 ứng viên tranh QBV FIFA 2015. Và không năm ngoài dự đoán, ngôi sao người Brazil sẽ vinh dự có mặt tại Zurich, Thụy Sĩ vào tháng 1/2016 để hồi hộp chờ đợi kết quả sẽ được công bố từ FIFA.

ĐKVĐ La Liga,Barca,thương vụ Neymar, Neymar,CLB Santos ,messi, suarez, enrique, real, ronaldo, QBV 2015, la liga

Santos sẽ kiện Barca nếu không trả thêm tiền vụ Neymar

Tuy nhiên, Barca đã không thực hiện đúng cam kết này. Một đại diện của đội bóng đã lên tiếng tuyên bố Santos đã sai phạm trong việc đóng thuế ở thương vụ Neymar do vậy, họ không có trách nhiệm thanh toán số tiền trên. Động thái này của Blagrana đã kiến Santos rất tức giận và quyết tâm sẽ đi tới cùng vụ án. 

Tình hình tài chính của Barca cũng thực sự đáng quan ngại. Mặc dù đã liên tiếp gặt hái những danh hiệu trong mùa bóng 2015 nhưng những khoản lương thưởng khổng lồ cho các cầu thủ và BHL đã phình to đe dọa tới cán cân thu chi của CLB.

Theo những thông tin được tờ The Sun đăng tải, tình trạng nợ nần khiến Barca đang trong tình trạng đáng báo động. Cụ thể, doanh thu của gã khổng lồ xứ Catalan trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 6.2015 đạt mức 433,37 triệu bảng. Số tiền hơn 430 triệu bảng là tính cả doanh thu từ việc bán cầu thủ. Trên thực tế, khoản thu nhập thực tế của Barca (số tiền kiếm được không tính việc bán cầu thủ) ở mùa giải vừa qua chỉ đạt mức 410,56 triệu bảng.

Tuy nhiên, số tiền lương và thưởng mà Barca phải trả cho các cầu thủ cũng cực lớn, chiếm khoảng 73% tổng doanh thu của đội bóng chủ sân Nou Camp ở mùa giải trước (tương đương 316,36 triệu bảng), tăng 39% so với mùa giải trước đó. Do các khoản chi tiêu tăng chóng mặt nên số tiền nợ của Barca tính đến ngày 30/6 vừa qua đã đạt mức 233,79 triệu bảng, tăng 29,22 triệu bảng so với con số 204,57 triệu bảng ở mùa giải 2013/14.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐKVĐ La Liga Barca thương vụ Neymar Neymar CLB Santos messi suarez enrique real ronaldo QBV 2015 la liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT