Quảng cáo

Barca hay Real đang gặp khó ở cuộc đua vô địch La Liga 2017?

Thứ hai, 24/04/2017 14:34 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thất bại trên sân nhà sau trận El Clasico đêm qua khiến Real tự đánh mất đi lợi thế của mình trong hành trình tới ngôi vô địch La Liga ở mùa giải này.

Bàn thắng quý giá của Lionel Messi ở những phút thi đấu cuối cùng của trận Siêu kinh điển lượt về mùa giải 2016/17 không chỉ giúp CLB Barcelona có được trọn vẹn 3 điểm quý giá tại Santiago Bernabeu, mà quan trọng hơn, nó còn giúp Blaugrana thắp lại hy vọng giành chức vô địch của mùa giải này, sau khi đã vượt qua đại kình địch trên BXH.

la liga, la liga 2016/17, bxh la liga, real, barca,el clasico,vô địch La Liga,bóng đá tây ban nha, zidane,enrique,

Lúc này, đội chủ sân Nou Camp đang dẫn đầu La Liga khi có cùng điểm số với Real nhưng hơn về hiệu số phụ. Dẫu vậy, BXH này chỉ là tạm thời bởi thầy trò Zidane vẫn còn một trận chưa đấu và họ còn nguyên cơ hội đòi lại vị trí số 1 từ tay đối thủ trong thời gian tới. Tuy nhiên, khi mà lịch thi đấu đang ủng hộ Barca, nhà ĐKVĐ hoàn toàn có quyền hy vọng vào một cuộc lật đổ tại đấu trường quốc nội.

Ngôi vương La Liga sẽ được định đoạt bởi hệ số đối đầu, và với việc đã giành được 4 điểm trong 2 trận El Clasico (1 hòa, 1 thắng), Barca chỉ cần bằng điểm số với Real là sẽ vô địch. Chính vì vậy, họ buộc phải giành chiến thắng trước 5 đối thủ còn lại và trông chờ vào một sự xảy chân của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhìn vào lịch thi đấu, 5 đối thủ của Barca ở các vòng đấu cuối đều không được đánh giá quá cao. Osasuna, Espanyol, Villarreal, Las Palmas và Eibar rõ ràng đều không thể là đối thủ cân xứng với đội bóng xứ Catalan. Vì vậy, Messi cùng các đồng đội hoàn toàn đủ sức giành trọn 15 điểm để khép lại mùa giải với 90 điểm.

Trong khi đó, lịch thi đấu đang không ủng hộ Real Madrid. Các đội bóng ở các vòng đấu tiếp theo đều không hề ‘dễ chơi’ với họ. Valencia, Sevilla và Malaga chưa khi nào là đối thủ ‘dễ chịu’ của Real Madrid. Không những vậy, các cuộc đấu của Real với Valencia và Sevilla lại ngay sát với 2 trận bán kết Champions League của Kền kền trắng với Atletico Madrid. Nếu không bố trí lực lượng phù hợp nhất, Real thậm chí có thể sẽ ‘ngã ngựa’ ở cả hai mặt trận.

Sức ép trong cuộc đua vô địch La Liga lúc này đã chuyển từ Barca sang Real. Thầy trò Zinedine Zidane cần phát huy tinh thần kiên cường và bản lĩnh của một 'ông lớn' để vượt qua giai đoạn có tính then chốt này. Dẫu sao, Los Blancos vẫn đang nắm trong tay quyền tự quyết, và nếu duy trì mạch thắng ở tất cả những vòng đấu còn lại, chức vô địch sẽ thuộc về họ.

BXH sau vòng 33 La Liga


Lịch thi đấu còn lại của Barca
Ngày 26/4, Barca vs Osasuna
Ngày 29/4, Espanyol vs Barca
Ngày 6/5, Barca vs Villarreal
Ngày 14/5, Las Palmas vs Barca
Ngày 21/5, Barca vs Eibar
Ngày 27/5, Barca vs Alves (chung kết Cúp nhà Vua)

 

 

Lịch thi đấu còn lại của Real
Ngày 26/4, Deportivo vs Real
Ngày 29/4, Real vs Valencia
Ngày 2/5, Real vs Atletico (lượt đi bán kết Champions League)
Ngày 6/5, Granada vs Real
Ngày 10/5, Atletico vs Real (lượt về bán kết Champions League)
Ngày 14/5, Real vs Sevilla

Ngày 21/5, Malaga vs Real
* Trận đá bù với Celta Vigo vẫn chưa rõ ngày giờ

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
la liga la liga 2016/17 bxh la liga real barca el clasico vô địch La Liga bóng đá tây ban nha zidane enrique
Xem thêm
TIN NỔI BẬT