Quảng cáo

Báo chí quốc tế chê Việt Nam “tơi bời” sau chuyến du đấu của Man City

Thứ tư, 29/07/2015 08:49 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sự kiện Man City sang Việt Nam đã chính thức khép lại sau thảm họa 1-8 mà đoàn quân của HLV Miura phải hứng chịu. Tuy nhiên, một lần nữa bóng đá nước nhà lại trở thành đề tài thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế sau chuyến đi này.

Sau trận thua tan tác của ĐTQG trước Arsenal hai năm về trước, một lần nữa, dư luận thế giới lại biết đến Việt Nam với một bộ mặt kém cỏi toàn diện. Liệu chúng ta hưởng lợi điều gì sau khi đã bỏ ra một số tiền khủng để mời “nửa xanh thành Manchester” và nhận được một cơn mưa bàn thắng ghi danh dàn sao Ngoại hạng Anh?

Trong những tờ báo đăng tải trận đấu này hôm qua (28/7), tờ Goal còn để riêng một trang nhất hoành tráng đưa tin giữa trận giao hữu của nhà á quân Premier League 2014/15 và đội tuyển Việt Nam. Tác giả đánh giá: “Sterling tiếp tục sự khởi đầu thuận lợi với Man City với một màn trình diễn còn tốt hơn so với thắng lợi trước AS Roma, cho dù trước một đối thủ yếu hơn nhiều”.

Sự kiện Man City sang Việt Nam đã chính thức khép lại sau thảm họa 1-8 mà đoàn quân của HLV Miura phải hứng chịu. Tuy nhiên, một lần nữa bóng đá nước nhà lại trở thành đề tài thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế sau chuyến đi này

Goal dành hẳn trang nhất để đưa tin về Việt Nam

Tờ Manchester Evening News tường thuật: “David Silva ‘nhảy múa’ khắp tuyến giữa của Việt Nam như vào chốn không người” và bàn thắng đầu tiên của Silva đến từ việc hậu vệ đội chủ nhà đã dành cho anh quá nhiều không gian chơi bóng.

Tờ Sun còn dí dỏm: “Không phải Joe Hart mà chính thủ thành Việt Nam mới là người làm nền cho các siêu phẩm”. Tô Vĩnh Lợi đã chôn chân đứng nhìn những bàn thắng tuyệt đẹp của Kolarov (phút 11) và Sterling (phút 20) sau khi anh mắc lỗi sai vị trí và không thể ngăn cản những cú sút của họ.

Ký giả Rob Pollard của Bleacher Report và tờ The Mirror thậm chí còn viết trên Twitter ở giờ nghỉ giữa hiệp: “Hy vọng Man City sớm nhả ga bởi bây giờ tôi đang cảm thấy tiếc thương cho những gì Việt Nam đang phải trải qua”. Pollard cũng viết rằng các cầu thủ Marcos Lopes và Manu Garcia tỏ ra hết sức chững chạc trong ngày thi đấu, còn bàn thắng danh dự của Văn Quyết cho ĐTVN được ghi “trước một hàng thủ City đã quá chủ quan".

Rod hi vọng Man City sẽ "nương tay" cho Việt Nam trên Twitter

Hãng tin SBS của Australia (nơi Man City vừa rời khỏi trước khi tới Việt Nam) cũng có tường thuật về trận đấu này. Bài viết có đoạn: “Hiệp 1, Việt Nam phòng ngự một cách chật vật và lóng ngóng, nhưng họ cũng bắt đầu chơi vì danh dự sau bàn thua thứ 4 khi những pha bóng của Công Vinh và Văn Quyết mang lại sức sống cho các khán đài đang xì hơi. Nhưng nỗ lực phản kháng của tuyển Việt Nam quá ngắn ngủi trước khi bị Kolarov dập tắt cho tới khi Văn Quyết có bàn danh dự ở những giây cuối cùng”.

Một tờ báo của Đức nhận định rằng ĐTQG Việt Nam vừa yếu về thể hình, thể lực cũng như tư duy chiến thuật. Hai thủ môn của họ đều không chơi tròn vai và phản xạ chỉ ở mức trung bình. Nhìn chung Việt Nam chỉ bằng đội hạng 3 ở Đức.

Hầu hết các trang tin đều nhận định Việt Nam ở trình độ rất xa so với đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh, nhất là khi HLV Pellegrini chưa muốn tung ra đội hình mạnh nhất. Thiết nghĩ, nền bóng đá Việt Nam cần có lộ trình phát triển dài hạn và làm sạch hơn giải V-League, khi đó chúng ta mới có thể hạn chế số bàn thua khi đối diện với các ông lớn mà có thể sẽ tới Việt Nam trong tương lai.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Báo chí quốc tế Việt nam man city man city sang việt nam du đấu việt nam hlv pellegrini david silva raheem sterling man xanh á quân premier league giả ngoại hạng bầu hiển sân mỹ ddinhff tô vĩnh lợi công vinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT