Quảng cáo

Tài năng lò Arsenal JMG chuẩn bị chia tay Man City

Thứ năm, 20/08/2015 09:59 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trung vệ Otamendi đang hoàn tất những bước cuối cùng để chuyển tới Man City đồng nghĩa với tương lai của Jason Denayer –bạn cũ Công Phượng đang là một dấu hỏi lớn.

Theo thông tin từ nước Anh, tuyển thủ Argentina Nicolas Otamendi đã có mặt tại Etihad để tiến hành kiểm tra ý tế, trước khi chính thức đầu quân cho đội bóng nửa xanh thành Manchester. Theo Daily Mail, mức giá mà Man City đưa ra để thuyết phục Valencia ‘nhả’ cầu thủ này lên tới 31 triệu bảng.

Việc Otamendi đến nước Anh là một tin mừng cho BHL cũng như NHM Man xanh, nhưng có một người sẽ không thể vui với thương vụ chuyển nhượng này không ai khác chính là trung vệ trẻ người Bỉ Jason Denayer. Người bạn cũ, từng ăn tập với Công Phượng tại HAGL đang hi vọng sẽ được học hỏi và phát triển khi đá dự bị cho cặp Kompany – Mangala, nhưng với sự xuất hiện của hậu vệ đắt giá người Argentina, rất khó để Denayer có một suất đá chính cho The Citizens, chưa kể lão tướng Demichelis vẫn được HLV Manuel Pellegrini trọng dụng.

Đại diện của Denayer, Jesse de Preter cũng lên tiếng ‘dọa’ sẽ ra đi nếu Man City không tạo điều kiện cho tài năng trẻ này: “Cậu ấy không có tên trong đội hình đối đầu với Chelsea, điều này chẳng ngạc nhiên. Tuy nhiên nếu Man City mua thêm hậu vệ, đó chính là vấn đề. Nếu Denayer phải ngồi dự bị hay ngồi trên khán đài thường xuyên, cậu ấy sẽ đi".

Việc có mặt trong phòng thay đồ của một đại gia trong làng bóng đá thế giới là niềm mơ ước của rất nhiều cầu thủ trẻ. Cầu thủ xuất thân từ Học viện đào tạo bóng đá Arsenal JMG Bỉ hiểu rõ cơ hội được thi đấu đỉnh cao ngay ở khởi đầu của sự nghiệp. Tuy nhiên, Denayer sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các ‘đàn anh’ giàu kinh nghiệm trong dàn sao Man City. Nếu không có những bước đi chiến lược, khả năng hậu vệ này bị ‘thui chột’ tại nhà Á quân Premier League mùa trước là rất cao.

Trung vệ Otamendi đang hoàn tất những bước cuối cùng để chuyển tới Man City đồng nghĩa với tương lai của Jason Denayer –bạn thân Công Phượng đang là một dấu hỏi lớn.Trung vệ Otamendi đang hoàn tất những bước cuối cùng để chuyển tới Man City đồng nghĩa với tương lai của Jason Denayer –bạn thân Công Phượng đang là một dấu hỏi lớn.

Hồi tháng 7, Denayer đã xuất hiện trong thành phần các cầu thủ Man City sang Việt Nam thi đấu. Do Kompany không thể tham dự do lý do cá nhân, Denayer đã được HLV Pellegrini tin tưởng cho ra sân ngay từ đầu bên cạnh bản hợp đồng hậu vệ đắt giá nhất nước Anh Eliaquim Mangala. Cầu thủ này đã thi đấu rất chững chạc và cho thấy mình có tố chất của một hậu vệ tài năng trong tương lai.

Ở mùa bóng đầu tiên tại Anh, trung vệ này góp công lớn giúp U21 Man City đứng thứ 4 ở giải U21 trong nước, vào chung kết League Cup cũng như thi đấu 8 trận ở sân chơi Champions League dành cho các cầu thủ trẻ. 

 Trung vệ Otamendi đang hoàn tất những bước cuối cùng để chuyển tới Man City đồng nghĩa với tương lai của Jason Denayer –bạn thân Công Phượng đang là một dấu hỏi lớn.

Công Phượng đã xin đổi áo với Denayer chứ không phải âất kỳ ngôi sao nào khác

HLV Manuel Pellegrini và giám đốc học viện Man City Patrick Vieira muốn Denayer phát triển tài năng nên đưa anh sang Celtic thi đấu mùa 2014/2015 theo dạng cho mượn. Ở đây, anh thi đấu 29 trận, ghi 5 bàn giúp đội bóng VĐQG và League Cup. Bản thân Denayer nhận danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất trong năm. 

Ở cấp đội ĐTQG, Jason Denayer được HLV Marc Wilmots của Bỉ trao cơ hội thi đấu tại vòng loại EURO 2016. Anh ra sân trận đầu tiên ngày 2/10/2014 khi Bỉ gặp Andorra. Đến nay, trung vệ này đã có 3 lần khoác áo ĐTQG, con số không hề nhỏ trong bối cảnh Bỉ đang có nhiều trung vệ giỏi như Kompany, Vertonghen, Vermaelen.

(Tổng hợp)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung vệ Otamendi Man City Bạn thân Công Phượng Jason Denayer arsenal JMG bỉ HAGL kompany du đấu việt nam Arsenal JMG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT