Quảng cáo

5 yếu tố giúp Manchester City vô địch Ngọai hạng Anh mùa này

Thứ ba, 18/08/2015 22:32 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với màn trình diễn ấn tượng ‘đè bẹp’ nhà ĐKVĐ Chelsea, nhiều người đã nghĩ đến một tân vương giải Ngoại hạng mùa tới. Và tờ Dailymail của Anh đã thống kê 5 yếu tố giúp Man xanh sẽ đứng đầu BXH sau khi mùa giải 2015/16 kết thúc.

Video bàn thắng: Man City 3-0 Chelsea (Vòng 2 - Ngoại hạng Anh 2015/16)

1. Bản hợp đồng Sterling

Không làm HLV Manuel Pellegrini thất vọng, ‘bản hợp đồng đáng giá từng xu’ đã thi đấu rất hiệu quả và luôn là điểm sáng trên sân sau 2 vòng đấu. Sức trẻ và kĩ thuật xuất sắc của chân sút mới 20 tuổi này đã khiến hậu vệ Ivanovic của Chelsea nhiều phen ‘vất vả’. Trong một ngày thi đấu thành công, cựu tiền đạo của Liverpool đã làm lu mờ dàn sao bên phía đội khách và góp công lớn vào đại thắng 3-0 của Man City trước The Blues đầu mùa giải.

Với màn trình diễn ấn tượng ‘đè bẹp’ nhà ĐKVĐ Chelsea, nhiều người đã nghĩ đến một tân vương giải Ngoại hạng mùa tới. Và tờ Dailymail của Anh đã thống kê 5 yếu tố giúp Man xanh sẽ đứng đầu BXH sau khi mùa giải 2015/16 kết thúc

Mùa này, HLV Pellegrini đang có trong tay ‘tam tấu’ Sterling-David Silva-Sergio Aguero đáng sợ, hứa hẹn sẽ là sự đe dọa trước bất cứ hàng phòng ngự của mọi đội bóng Premier League mùa giải này.

2. Thủ quân Vincent Kompany đang trở lại

Ở 2 mùa giải gần nhất, Kompany đã thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược nhau. Trong mùa 2013/14, Kompany được xem như ông chủ khu trung tuyến, anh là chốt chặn vững chắc và đóng góp nhiều bàn thắng quan trọng để giúp Man City đăng quang. Nhưng ở mùa trước, chính Kompany với phong độ sa sút thảm hại không những không thể giúp Man City mà còn nhiều lần mắc sai lầm khiến đội bóng phải hứng chịu những bàn thua đau. Kết quả thì ai cũng đã rõ khi Man City phải rất chật vật mới có thể cán đích ở vị trí thứ 2.

Nhưng, ở mùa giải này, đã có nhiều dấu hiệu tích cực về thủ quân người Bỉ này. Với nền tảng thể hình, thể lực tốt, Kompany luôn cho thấy sự mạnh mẽ và chuẩn xác trong từng đường bóng hay những tình huống phán đoán và cắt bóng vốn đã  gắn với thương hiệu của anh. Hơn hết, bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 trong trận đấu với Chelsea của Kompany đã minh chứng cho tất cả những phẩm chất của anh: nhanh nhẹn, chuẩn xác và hiệu quả.

3. Sự hậu thuẫn từ các ông chủ Ả Rập

Nếu như trước khi mùa giải diễn ra có nhiều tin đồn về việc HLV Bayern Munich Pep Guardiola sẽ thay thế ông Pellegrini tại Etihad. Tuy nhiên, sự tin tưởng vào tài năng của nhà cầm quân người Chile này đã giúp ông chủ Man xanh quyết định kí thêm hợp đồng mới ngay đêm trước khi mùa giải bắt đầu. Bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2017 phần nào sẽ giúp HLV Pellegrini an tâm công tác và sẽ vạch ra những chiến lược hiệu quả cho Man City trong các giải đấu sắp tới cũng như việc cạnh tranh cho chức vô địch Premier League.

4. Hàng thủ chắc chắn

Chiến thắng này không thể không kể tới yếu tố hàng thủ chắc chắn khiến các mũi nhọn tấn công bên phía Chelsea phải ‘bất lực’ trước khung thành John Hart. Eliaquim Mangala vẫn cho thấy sự ổn định và hiệu quả khi ‘bẽ gãy’ nhiều đợt tấn công của The Blues. Mặc dù có những thông tin anh sẽ được cho mượn nếu Nicolas Otamendi tới Man City nhưng ‘độ cơ bắp’ của anh rất phù hợp cho một cuộc đua dài hơi tại Premier League.

Bên cạnh đó, Aleksandar Kolarov đang chứng tỏ mình là một hậu vệ trái tốt nhất giải Ngoại hạng khi lên công về thủ nhịp nhàng. ‘Máy quét’ Fernandinho thì tỏ rõ sự hữu dụng khi thể hiện khả năng đánh chặn tốt và đóng góp bàn thắng thứ ba trong trận đấu.

5. Đội hình có chiều sâu

Trên băng ghế dự bị của đội chủ sân Etihad luôn sở hữu những ‘hảo thủ’ hàng đầu thế giới, nếu trước đây là Marcos Lopes, Jack Rodwell, Dedryck Boyata thì hôm Chủ nhật vừa qua là Samir Nasri, Wilfried Bony và Pablo Zabaleta.

Trong đội hình Man xanh luôn có hai cầu thủ chất lượng ở mỗi vị trí, điều đó sẽ giúp ích không nhỏ trong ‘cuộc đua đường trường’ đòi hỏi thể lực tại Premier League. Người hâm mộ Man City hoàn toàn có thể tự tin vào một vị trí trong top 4 và xa hơn là chức vô địch NHA mùa tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Man City 3-0 Chelsea Chelsea Man xanh the blues ngoại hạng anh premier league ĐKVĐ pellegrini mourinho raheem sterling vicent kompany
Xem thêm
TIN NỔI BẬT