Quảng cáo

Atletico Madrid - Barcelona: Cuộc chiến của hai trường phái bóng đá, 1h30 ngày 13/9

Thứ bảy, 12/09/2015 02:25 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Rạng sáng ngày Chủ Nhật 13/9 giờ Việt Nam, cuộc đụng độ lớn đầu tiên của La Liga sẽ diễn ra. Với lợi thế sân nhà, liệu lối đá phòng ngự của thầy trò HLV Diego Simeone có làm nên bất ngờ trước sức tấn công mạnh mẽ đến từ gã khổng lồ FC Barcelona?

>>> Lịch thi đấu, kết quả, BXH La Liga 2015/16

>>> Link xem trực tiếp Atletico Madrid vs Barcelona

>>> Link spocast xem trực tiếp Atletico Madrid vs Barcelona

Ấn Ctrl + F5 để cập nhật liên tục link xem mới nhất...

Sau một tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho vòng loại Euro 2016, các giải vô địch châu Âu lại tiếp tục trở lại với nhiều cuộc đọ sức hấp dẫn. Trận cầu tâm điểm của vòng 3 La Liga 2015/16 chính là cuộc đối đầu nghẹt thở của Atletico Madrid với Barcelona. Một trận cầu của nhà cựu vô địch La Liga 2013/14  và tân vương mùa giải trước, khi mà ưu thế đang nghiêng hẳn về phía đội bóng xứ Catalan, rất khó để đội chủ nhà có thể giữ trọn vẹn 3 điểm sau trận đấu này.

Đội chủ sân Vicente Calderon đã toàn thắng hai trận đầu tiên tuy nhiên họ sẽ 'vấp' phải một địch thủ rất nguy hiểm trên con đường chinh phục ngôi vương năm nay là CLB Barcelona. Mùa giải trước, Atletico của  HLV Diego Simeone đã phải 'ngậm trái đắng' khi thất bại toàn tập ở cả 4 lần đụng độ tại La Liga và Cup Nhà vua Tây Ban Nha trước phong độ suất sắc của tam tấu trên hàng công Barca Messi -Suarez- Neymar. Tuy nhiên, 90 phút sắp tới trên sân của đội bóng thủ đô Madrid rõ ràng là một chuyện không hề dễ dàng với thầy trò Luis Enrique khi mà đội chủ nhà đã có những tân binh chất lượng trong mùa hè vừa qua.

Rạng sáng ngày Chủ Nhật 13/9 giờ Việt Nam, cuộc đụng độ lớn đầu tiên của La Liga sẽ diễn ra. Với lợi thế sân nhà, liệu thầy trò HLV Diego Simeone có làm nên bất ngờ trước gã khổng lồ của bóng đá xứ đấu bò - FC Barcelona?

Messi liệu sẽ tiếp tục ghi bàn tại Vicente Calderon?

Đó là một cuộc chiến khó dự đoán, Fernando Torres luôn là cầu thủ có cái duyên ghi bàn vào lưới Gã khổng lồ Catalan. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Torres từng là 'sát thủ' khá khó chịu khi đã ghi 9 bàn thắng trong 13 lần hai đội gặp nhau trong cả màu áo Atletico Madrid lẫn Chelsea. Mùa 2002/03, Torres lần đầu sút tung lưới Barca trong trận thắng 3-0 của Atletico. 2004/05 và 2005/06, trong 2 lần Atletico làm khách ở sân Nou Camp, Torres đều ghi cú đúp giúp đội bóng thành Madrid chiến thắng.

Đáng nhớ nhất phải kể đến pha ghi bàn không tưởng của Torres trên sân Nou Camp trong trận lượt về bán kết Champions League năm 2012, mùa giải mà họ đã xuất sắc lên ngôi vô địch châu Âu lần đầu tiên nhờ tài cầm quân của HLV Roberto Di Matteo. Lần gần nhất Torres ghi bàn trước Barca là lượt về tứ kết Cúp nhà Vua mùa trước, khi anh mở tỷ số ngay phút đầu tiên. Trận ấy, Ter Stegen là người bắt chính. Cuối tuần này, Ter Stegen sẽ bắt thay cho Claudio Bravo dính chấn thương. Đây rõ ràng là một cơ hội vàng cho “El Nino” vào thời điểm này.

Torres thường có duyên ghi bàn vào lưới Barcelona

Nếu Fernando Torres yêu thích việc ghi bàn vào lưới Barca, thì Messi cũng có thói quen tương tự khi làm tung lưới Atletico. Tiền đạo người Argentina vốn được xem như “hung thần” của sân Vicente Calderon. Theo thống kê, Messi đã chọc thủng lưới Atletico 8 lần mỗi khi hai đội gặp nhau tại SVĐ này. Dù Atletico đã không còn là đối thủ dễ bị bắt nạt dưới thời của HLV Simeone nhưng điều đó không thể ngăn cản nổi quả bóng vàng FIFA 2012 thôi ghi bàn. Siêu sao người Argentina đã tiếp tục gia tăng thành tích khi ghi bàn duy nhất giúp Barca đả bại đối thủ 1-0, qua đó tiệm cận ngôi vương La Liga. Với phong độ ổn định hiện tại, Messi chắc chắn sẽ vẫn tiếp tục là nỗi đe dọa thường trực đối với Attletico trong trận cầu 6 điểm này. Và chiến thắng của Cules chắc chắn chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

 

Lịch sử đối đầu:

Atletico Madrid thắng 8, hòa 9, Barcelona thắng 17 kể tử năm

Atletico đã thất bại 5 lần, hòa 2 và để thua 4  trước Barca trên sân nhà kể từ năm 2002

Atletico đã có được 2 trận toàn thắng mùa này với 4 bàn thẳng, chưa để thủng lưới bàn nào

Barcelona cũng có 2 chiến thắng với 2 bàn bản thắng,0 bàn thua.

Atletico có 12 cầu thủ phải làm nhiệm vụ tại ĐTQG trong tuần qua, trong khi Barca là 14 người

Tam tấu Messi -Suarez- Neymar đã ghi được 122 bàn trên mọi mặt trận cho ông lớn Barca mùa trước

Atletico đang hi vọng vào bộ đôi tân binh 55 triệu euro Luciano Vietto và Jackson Martinez 

Đội hình dự kiến:

Atletico Madrid: Jan Oblak (TM), Diego Godin, Jesus Gamez, Juanfran, Tiago, Koke, Oliver, Gabi, Antoine Griezmann, Jackson Martinez

Barca: Ter Stegen (TM), Javier Mascherano, Jordi Alba, Thomas Vermaelen, Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Andres Iniesta, Luis Suarez, Leo Messi, Neymar

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Atletico Madrid vs Barcelona Atletico Madrid Barcelona Atletico Madrid Barcelona kết quả Atletico barcelona link xem atletico barcelona trực tiếp atletico barca Atletico Madrid vs Barca link sopcast xem atletico barca link sopcast barca atletico messi tỷ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo