Quảng cáo

FIFA tiếp tục phạt cực nặng Barca

Thứ năm, 10/09/2015 09:46 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - BLĐ Barcelona đang đứng ngồi không yên bởi án phạt cực nặng vừa phải đón nhận từ cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới, FIFA.

VIDEO: Tròn mắt với pha xử lý kỹ thuật của sao nhí Barca

Do vi phạm vào các điều khoản chuyển nhượng, Barcelona đã bị FIFA trừng phạt cấm chuyển nhượng cho tới hết năm 2015. Vì vấn đề này, đội chủ sân Nou Camp dù đã chiêu mộ một số tân binh trong phiên chợ mùa hè vừa qua nhưng không thể sử dụng. Nó đẩy HLV Luis Enrique vào thế khó, trong tay ông không có được dàn nhân sự đảm bảo cạnh tranh các danh hiệu bởi những Xavi, Pedro và Montoya đều đã rời Nou Camp.

Tin tức Barca, Barcelona, FIFA tiếp tục phạt cực nặng Barca, FIFA, barca bị phạt nặng, barca nhận án phạt sốc, Nou Camp, La Liga, Champions League, Tin chuyển nhượng

Barca nhận án phạt nặng từ FIFA

Khó khăn với Barca chưa dừng lại ở đó, mới đây họ tiếp tục nhận án phạt cực nặng đến từ FIFA. Theo đó, lò La Masia của họ sẽ bị cấm đào tạo các tài năng nước ngoài dưới 18 tuổi. Ngay sau khi có công văn, FIFA đã yêu cầu hàng loạt những tài năng nước ngoài dưới 18 tuổi của La Masia phải ra đi. Danh sách các tài năng trẻ của Barca phải ra đi bao gồm: Theo Chendri và Kais Ruis tới từ Pháp; Paik, Jang và Lee từ Hàn Quốc; Bobby Adekanye từ Hà Lan; Takefusa Kubo từ Nhật Bản; Patrice Sousia từ Cameroon và Ben Lederman từ Mỹ.

Sau quyết định nêu trên của Barca, một số tài năng trẻ thuộc diện phải ra đi đã có những động thái nhằm đảm bảo lợi ích của mình. Ví dụ như trường hợp của Patrice Sousia, cầu thủ 16 tuổi đã nhờ tổ chức do tiền đạo Samuel Eto'o sáng lập đứng lên làm việc với Barca để tìm ra giải pháp hợp lý nhất cho đôi bên.

Án phạt trên của FIFA có ảnh hưởng cực lớn tới tương lai của Barcelona. Từ trước tới nay, La Masia nổi tiếng là nơi đào tạo ra nhiều cầu thủ bóng đá chất lượng. Nếu không sử dụng, đội bóng xứ Catalan có thể bán những 'viên ngọc' đi và thu về những khoản lợi nhuận lớn. Như vậy, trong tương lai Barca rất khó có thể đào tạo ra những Lionel Messi, Xavi, hay Iniesta... thứ 2.

Hiện tại Barca vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về án phạt mới của FIFA.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nou Camp La Liga Champions League Tin chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT