Quảng cáo

Top 5 đội bóng thủng lưới ít nhất châu Âu

Thứ tư, 21/01/2015 12:50 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) - Châu Âu là nơi có nền bóng đá khá phát triển, nơi đây là điểm đến của hầu hết các ngôi sao tài năng bóng đá. Việc bị thủng lưới là điều dễ hiểu, nhưng con số để lọt lưới nói lên nhiều điều.

1. Bayern Munchen( Đức )

Bayern Munchen, Barca, Juventus


Đội bóng nước Đức đang đứng trước cơ hội lớn dành chức vô địch năm nay khi bỏ xa đội đứng thứ 2 tới 11 điểm sau 17 vòng đấu. Nhưng cái điều mà đội bóng họ làm được là chỉ để thủng lưới đúng 4 bàn.

Sau 17 vòng đấu, Hùm xám chưa để thua trận nào, ghi được 41 bàn thắng và chỉ để lọt lưới đúng 4 bàn. Tính trung bình cứ sau 4 vòng đấu Bayern Munchen mới để lọt lưới 1 bàn hiệu suất 0,23bàn/vòng, 1 con số mà hầu hết đội bóng nào trên thế giới cũng mơ ước. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, Hùm xám có khả năng chỉ để lọt lưới 9 bàn thắng khi mùa giải kết thúc. Và việc vô địch đang rất gần với đội bóng của HLV Josep Guardiola.

2. Juventus( Italy )

Seria A đang là cuộc đua song mã giữa Juventus và As Roma. Sau 19 vòng đấu. đội bóng thành Turin có trong tay 46 điểm hơn 5 điểm so với đội bóng thứ 2 là Roma. Họ chỉ để lọt lưới đúng 9 bàn hiệu suất 0,47bàn/vòng, thua 1 trận và chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch.

Có trong tay khá nhiều ngôi sao trong đội hình, việc dành chiến thắng là điều cần thiết. Nhưng bên cạnh đó họ vẫn để lọt lưới, nếu tiếp tục thi đấu với hàng phòng ngự tốt này thì việc vô địch là rất dễ xảy ra. Kết thúc mùa giải, việc Juventus chỉ để lọt lưới 18 bàn là một thành tích tốt với ứng cử viên vô địch.

3. Barcelona (Tây Ban Nha)

Barcelona vẫn được coi là ứng cử viên cho chức vô địch. Sau một mùa giải trắng tay cộng với việc bị cấm chuyển nhượng, đội chủ sân Camp Nou vẫn thi đấu thăng hoa bên cạnh 3 cầu thủ Nam Mỹ trên hàng công. Đó không phải lý do mà Barcelona được coi là ứng cử viên.

Sau 19 vòng đấu, đội bóng HLV Enrique có trong tay 44 điểm chỉ chịu đứng sau đại kình địch Real Madrid đúng 1 điểm(Real 18 trận). Việc để thúng lưới đúng 9 bàn thắng hiệu suất 0,47bàn/vòng cho thấy hàng thủ chất lượng của Barcelona. Nếu cứ tiếp tục giữ được phong độ ổn định, việc kết thúc mùa giải chỉ bị lọt lưới 18 bàn và vô địch La Liga không gì là không thể.

4. St.Etienne (Pháp)

St.Etienne làm cho cuộc đua vô địch hạng nhất Pháp căng thẳng hơn. Họ không phải là 1 thế lực ở Ligue 1 nhưng họ thi đấu rất tốt trong thời gian gần đây. Với việc kém PSG 1 điểm trên bảng xếp hạng và kém đội đầu bảng Lyon 5 điểm, St.Etienne là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua vô địch Ligue 1 mùa này.

Sau 21 vòng đấu, họ chỉ để lọt lưới 13 bàn hiệu suất 0,62bàn/vòng. Nếu muốn vô địch thì St.Etienne chắc chắn phải cải thiện hơn trong khâu phòng ngự, nhưng cũng phải nói họ đã làm tốt trong thời gian qua.

5. Soupthamton (Anh)

 

Premier League luôn là giải đấu hàng đầu châu Âu, điểm đến của rất nhiều ngôi sao như Ronaldo, Rooney, Gerrard.... Việc cạnh tranh chiếc cup vô địch vô cùng khốc liệt. Chelsea đang chiếm ưu thế với 52 điểm sau 22 vòng đấu, hơn Man City 5 điểm. Nhưng họ không phải đội bóng có hàng thủ tốt ở Ngoại Hạng Anh.

Cái tên Soupthamton được nhắc đến khá nhiều trong 2 mùa giải gần đây. Đội hình chất lượng, lối đá cống hiến giúp họ đang có vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Sau mùa giải 2013-14, họ bán đi khá nhiều ngôi sao trong đội hình như Luka Shaw, Lamella... nhưng họ lại vẫn thi đấu khá thành công.

Sau 22 vòng đấu, đội bóng của Koeman đang có 42 điểm xếp trên khá nhiều đại gia nước Anh như M.U, Liverpool, Arsenal... Điều làm nên thành tích đáng nể đó là hàng thủ chất lượng. Chỉ để lọt lưới 16 bàn sau 22 vòng đấu hiệu suất 0,72bàn/vòng, dễ hiểu bởi Ngoại Hạng Anh là giải đấu với nhiều tiền đạo nổi tiếng. Nếu cứ tiếp tục đà thăng hoa trong thời gian vừa qua rất có thể đội bóng của HLV Koeman sẽ bị lọt lưới ít nhất NHA và có 1 vị trí trong top 4.



 


Author Thethao247.vn Độc Giả / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo