Quảng cáo

Premier League sẽ phải nhớ đến Mourinho!

Thứ năm, 20/12/2018 19:02 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Premier League sẽ vắng bóng Mourinho trong phần còn lại của mùa giải, sự ra đi của ông chắc chắn sẽ khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy nhớ cá tính của 'Người đặc biệt'.

VIDEO: Sau tất cả, Mourinho xứng đáng được tôn trọng

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Mourinho cũng bị ban lãnh đạo đạo Manchester United sa thải. Thất bại 1-3 trước Liverpool như giọt nước tràn ly. Sự ra đi của chiến lược gia người Bồ sẽ phần nào khiến Premier League rơi vào bầu không gian tĩnh lặng. Bởi khi tại vị, ông luôn 'chiếm sóng' trên các tờ báo Anh quốc, nhưng giờ thì...

17/12/2015, Mourinho bị chủ tịch của Chelsea là Roman Abramovich sa thải sau trận thua trước Liverpool, với tỉ số 1-3 ngay tại sân nhà Stamford Bridge. 3 năm sau, 18/12/2018, “Người đặc biệt” cũng bị cho ra đường sau thất bại tủi hổ 1-3, cũng lại là trận thua trước Liverpool.

mourinho bị sa thải, mourinho rời mu, man utd, ngoai hang anh

Thực tế, việc Mourinho bị sa thải là điều không có gì bất ngờ, bởi những đồn đoán trước đó đã xuất hiện rất dày đặc. Gary Neville từng cho rằng: "Tôi nghĩ việc sa thải sẽ xảy ra. Ưu tiên của tôi luôn là một cuộc chuyển giao vào cuối mùa giải nhưng suy nghĩ đó có thể là ngây thơ vào lúc này. Ban lãnh đạo sẽ biết phải làm gì". Cựu danh thủ người Anh đã nói đúng bởi một đội bóng hùng mạnh như Man United không thể mãi chìm sâu vào khủng hoảng, từ năm này đến năm khác.

Tuy nhiên, đến lúc này, nhiều người vẫn đang có cảm giác trái ngược sau khi Man United sa thải chiến lược gia người Bồ. Ngày Mourinho và đội bóng nửa đỏ thành Manchester kết thúc mối lương duyên, người ta sẽ tự hỏi truyền thông nước Anh sẽ viết gì về những câu chuyện sau hậu trường, trên đường pitch. Những mẫu thuẫn giữa Mourinho với các đối thủ hay những lời lẽ ngoa ngoắt để đối đầu với các HLV hay trọng tài.

3 năm trước, khi chiến lược gia 55 tuổi bị Chelsea đẩy ra đường. HLV Manuel Pellegrini khi đó còn dẫn dắt Man City nói: "Tôi không biết thế giới có nhớ Mourinho hay không nhưng chắc chắn Premier League sẽ nhớ ông ấy. Về phần mình, tôi không cần phải nhớ Mourinho. Tuy nhiên, tôi thích Premier League có Mourinho. Premier League sẽ trở nên tốt hơn khi có những cầu thủ xuất sắc nhất và những HLV tài ba nhất".

mourinho bị sa thải, mourinho rời mu, man utd, ngoai hang anh

Kể từ khi đặt chân đến xứ Sương mù, Mourinho luôn biết cách để trở thành tâm điểm của truyền thông. Ông luôn đưa ra những phát ngôn gây “sốc”, những lời “đá xoáy” với cách đồng nghiệp hay sẵn sàng lao vào ăn thua đủ với bất kỳ ai. Những câu chuyện hấp dẫn mà Mourinho mang lại đủ viết thành sách. Premier League cũng trở nên thú vị hơn từ đó.

Có thể thấy, Mourinho sẵn sàng công kích bất kỳ ai để tạo ra quyền lợi cho chính bản thân ông, cho các học trò đến đội bóng của mình. Từ những HLV lão làng như Sir Alex Fegurson, đến Arsene Wenger hay cả cậu bé nhặt bóng trong trận thua 1-2 của Chelsea trên sân nhà trước Newcastle hồi 12/2014. Con người Mourinho luôn như thế. Có thể làm mọi cách để chiến thắng, có thể hạ thấp đối thủ để nâng mình lên, nhưng không bao giờ nói xấu một người đã ra đi. Ông luôn đẩy mọi thứ đi đến cao độ, để rồi sau tất cả, chính bản thân ông không còn đường lui. Ngày Ranieri bị Leicester sa thải, Mourinho lên tiếng. Đơn giản, ông hiểu rất rõ tiếng lòng của một người bị ruồng bỏ khi bản thân ông từng kinh qua 2 lần ở Real Madrid và Chelsea.

mourinho bị sa thải, mourinho rời mu, man utd, ngoai hang anh

Cuối tuần này, Man United sẽ ra sân nhưng Mourinho thì không. Cũng chẳng có buổi họp báo nào, lời phát biểu nào của chiến lược gia người Bồ để mà viết. Premier League cũng sẽ im ắng hơn.

Premier League, hạng đấu cao nhất bóng đá Anh thuở ban đầu chỉ là cuộc chạm trán giữa hai quyền lực Man United và Arsenal. Ngôi vô địch chỉ là câu chuyện giữa hai đội bóng này. Tuy nhiên, khi Mourinho xuất hiện. Thế song hành bị phá vỡ. Thay vào đó, Premier League xuất hiện thêm trận derby nước Anh đỉnh cao giữa Man United với Chelsea. Derby London không còn một chiều đối với riêng Arsenal nữa.

5 năm trước, bóng đá xứ Sương mù chứng kiến sự chia tay đầy tiếc nuối khi Sir Alex Fegurson giải nghệ. Đâu đây hồi mùa hè qua là Arsene Wenger. Giờ đây, họ sẽ phải chia tay thêm một cá nhân kiệt xuất nữa, Jose Mourinho. Với hai lần chia tay Chelsea cùng một cuộc hôn nhân đổ vỡ với Man United, chẳng ai dám chắc “Người đặc biệt” có trở lại để dẫn dắt đội bóng Anh nào khác hay không.

Premier League sẽ vẫn còn hấp dẫn với những HLV mới đầy tài năng như Pochettino, Unai Emery, Klopp, hay Guardiola. Tuy nhiên, với tính cách có phần không sôi nổi hay cuồng nhiệt như Pochettino, Guardiola hay Emery thì câu chuyện họp báo trước hay sau trận đấu sẽ không còn thú vị giống như trước đây. Hẳn nhiên, giải đấu này sẽ phải nhớ tới Jose Mourinho. Không nhớ sao được!

Author Thethao247.vn Phú Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mourinho bị sa thải mourinho rời mu man utd ngoai hang anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT