Hiếu “trâu đất”- Hậu “Hà Nam”: cặp đôi hoàn hảo của tennis phủi

Thứ hai, 12/10/2015 13:48 PM (GMT+7)
A A+

Nếu đứng đơn, có lẽ cả Hậu “Hà Nam” lẫn Hiếu “trâu đất” đều thuộc diện bình thường, thế nhưng khi đứng cặp với nhau, bộ đôi này đã và đang tạo nên một cặp bài trùng “khủng” nhất của làng tennis phủi.

Hiếu trâu đất, Hậu  Hà Nam, tennis phủi,quần vợt phủi

Thành công của 2 tay vợt tại giải V-Tour Open 2011

Song sát số 1 của tennis phủi Hà thành
Kể từ khi bắt cặp với nhau năm 2009, cặp đôi Hiếu “trâu đất”- Hậu “Hà Nam” luôn được xem như ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở mọi giải tennis phủi nhờ sự cân bằng giữa tâm lý và kỹ thuật, khi những cú quả của cả hai là sự bổ trợ hoàn hảo cho nhau. Bên cạnh đó, sự lợi hại của cặp Hiếu-Hậu còn đến từ sự hiểu nhau, để có thể “phân chia công việc” một cách hoàn hảo hoặc động viên, vực dậy tâm lý cho nhau những lúc gặp khó khăn, gay cấn. Với sức mạnh tổng hòa từ kỹ- chiến thuật, lẫn tâm lý, dễ hiểu vì sao song sát Hiếu-Hậu lại thành công đến như thế.

Hiếu “trâu đất” đúng như biệt danh của mình, sở hữu lối đánh cuối sân bền bỉ, lì lợm đến “phát sợ” cùng những “ngón tủ” nhờ khả năng giao bóng và trả giao thần sầu, tất cả giúp Hiếu “trâu đất” trở thành một chuyên gia đánh phông hoàn hảo. Trong khi đó, Hậu “Hà Nam” lại là một sát thủ trên lưới thứ thiệt, với phản xạ nhanh khủng khiếp và những pha dứt điểm “đại bác”, dù tay chân nhìn như que tăm. Một điểm cộng khác cho Hậu “Hà Nam” là sự cân bằng tuyệt vời giữa nhanh và khéo, để ra đòn như điện xẹt mà động tác vẫn tròn trịa, đẹp mắt, chứ không bị cảnh “được cái nọ, mất cái kia” như nhiều tay vợt đứng lưới khác.

Sở hữu hàng loạt danh hiệu “khủng” như vô địch đôi nam Siêu cup box Tennis TTVNOL, vô địch cúp Độc lập, vô địch giải Đông Anh mở rộng, vô địch giải Gia Lai mở rộng... Thế nhưng chiến thắng “để đời” nhất của cặp song sát này lại là lần lên ngôi ở giải Tour du lịch Bình Dương 2012. Vinh quang ấy đáng nhớ, không chỉ bởi đó là một giải đấu quy mô toàn quốc, mà còn bởi hành trình “như mơ” đến ngôi vô địch, khi cặp Hiếu-Hậu vượt qua hàng loạt đối thủ nặng kí ở vòng loại, ăn tiếp đôi Ngộ “Sóc Trăng”- Dẹo tại bán kết, rồi hạ gục bộ đôi nổi tiếng Vinh “Đồng Nai”- Tuấn Vĩ trong trận chung kết. Càng đặc biệt hơn, đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử tennis phủi có chuyện “giang hồ đất Bắc” vào Nam đánh giải mà ôm được cúp về.

Hậu “Hà Nam”. Ảnh: NVCC.

Những đại diện tiêu biểu của thế hệ “nhặt bóng đi lên”
Năm 2002, khi từ Thái Nguyên xuống Hà Nội, Hiếu “trâu đất” nào có biết tennis là gì, chỉ biết khi đó người ta đang cần tuyển nhặt bóng và mình xuống làm kiếm thêm thu nhập cho gia đình thôi. Nhưng rồi sự hấp dẫn của của trái banh nỉ đã “hớp hồn” Hiếu “trâu đất” từ khi nào chẳng hay. Không có điều kiện mua sắm dụng cụ tennis Hiếu “trâu đất” phải đi xin những chiếc vợt gãy mà khách bỏ đi, đem về hàn lại để tranh thủ tập luyện trong những lúc vắng khách. Cũng may cho Hiếu “trâu đất”, cơ duyên giúp anh gặp được những người thầy giỏi như Lâm Thiện Tùng, Hoàng “gà tre”, Bôn “Đà Nẵng”…để hình thành những nền tảng kỹ thuật cơ bản, trước khi được sân phủi mài giũa thành một hung thần cuối sân “nức tiếng giang hồ”.

So với Hiếu “trâu đất”, Hậu “Hà Nam” đến với tennis muộn hơn vài năm, thế nhưng Hậu thuận lợi hơn Hiếu ở chỗ có sẵn 2 người anh chơi tennis “có tiếng” là Huy “kingkong” và Hiếu “Novak”.Nhờ vậy, mà cả công việc nhặt bóng ở sân tennis lẫn chuyện tập tành của Hậu “Hà Nam” khá bằng phẳng và dễ dàng hơn rất nhiều so với Hiếu “trâu đất”. Bên cạnh đó, trước khi đến với tennis Hậu lại “có tí” tập tành cầu lông, đi thi đấu ở các giải thiếu niên, có được bộ chân rất nhanh cùng kỹ thuật cổ tay rất dẻo nên nắm bắt các kỹ thuật tennis rất nhanh, nhất là những “sát chiêu” cho bắt lưới như smart, volley hay bỏ nhỏ.

Hiếu “trâu đất”. Ảnh: NVCC.

Chung xuất phát điểm, lại hợp nhau về tính cách con người, thế nên tình cảm gắn bó giữa Hiếu “trâu đất” và Hậu “Hà Nam” cực kì keo sơn. Không chỉ dừng lại ở mức anh em chơi với nhau trên sân như nhiều đôi khác, Hiếu-Hậu là cặp “bài trùng” cả trong tennis cũng như cuộc sống thường ngày, luôn sẵn sàng chia sẻ mọi buồn vui, khó khăn. Chính vì vậy, mà giữa hai tay vợt này hình thành mối liên kết rất đặc biệt, để mãi “chung thủy” với nhau chứ không đảo cặp liên tục như xu hướng chung của làng phủi.

Dường như việc “thành tài” trong môi trường khó khăn, thiếu thốn  khiến tình cảm mà Hiếu “trâu đất” và Hậu “Hà Nam” dành cho tennis có phần khác biệt so với những tay vợt khác, khi trong sự đam mê còn có lòng biết ơn. Bởi nhờ tennis mà cuộc sống của Hiếu lẫn Hậu đều ngoặt sang một trang khác và những gì cả hai đang có ngày nay cũng là thành quả của cả một quá trình “lăn lộn” cùng cây vợt, trái banh. Xin chúc, hai anh ngày càng gặt hái nhiều thành công hơn cả trong lẫn ngoài sân bóng!

Author Thethao247.vn Độc Giả / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hiếu trâu đất Hậu Hà Nam tennis phủi quần vợt phủi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT