Quảng cáo

VĐV Futsal Cổ Trí Kiệt: Phi thường tuổi 20

Thứ hai, 26/10/2015 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Mới 20 tuổi nhưng Cổ Trí Kiệt như một minh chứng sống động chứng minh rằng cuộc sống chẳng có gì là không thể, nếu bạn có đam mê, có khát vọng , có ý chí phấn đấu và biết nắm lấy cơ hội.

Từ học sinh cấp 3 đi đá phủi
Ba bốn năm về trước, cậu học trò Cổ Trí Kiệt trải qua những ngày tháng bình thường của một học sinh cấp 3 tại Trường THPT Nguyễn Trung Trực (Quận Gò Vấp) như bao bạn bè đồng trang lứa khác. Ngày ngày đến trường, sau giờ học thì đi chơi với bạn cùng lớp, bên cạnh đó tham gia vào những đội bóng phong trào để rèn luyện sức khỏe, cũng như thỏa đam mê đá bóng.

Tôi vẫn những ấn tượng về Trí Kiệt trong một lần gặp gỡ hồi năm 2011. Thi đấu trong màu áo một đội khá nổi lúc bấy giờ là Thạch Đà, với thể hình khá tốt so với các bạn đồng trang lứa cùng lối chơi xông xáo, kỹ thuật, Trí Kiệt đã để lại rất nhiều ấn tượng ở một giải đấu phong trào.

Futsal, Cổ Trí Kiệt,Tuyển futsal Việt Nam, bóng đá futsal,bóng đá Việt Nam,ĐT Futsal Việt Nam, Cổ Trí Kiệt futsal,Giải Futsal Vô Địch TPHCM,Giải Futsal ĐNA 2015,Ông Cao Thắng,Anna FC,Tân Hiệp Hưng

Sau này, càng theo dõi càng thấy Trí Kiệt thể hiện được sự tiến bộ. Đó cũng là lý do giúp chàng trai trẻ ấy đến được với Anna FC, một đội bóng rất nổi tiếng của TPHCM trong những năm 2012 – 2013 (với hàng loạt chức vô địch tại các giải đấu lớn nhỏ ở TPHCM cũng như trên toàn quốc). Lúc đó, Trí Kiệt mới chỉ 17 tuổi.

Đội bóng Anna FC lúc ấy, với niềm đam mê của bầu Dũng, được đầu tư rất mạnh, do đó chẳng bao lâu sau khi thâu tóm các danh hiệu ở cấp độ phong trào, Anna FC tiến lên chơi chuyên nghiệp với việc tham dự Giải Futsal Vô Địch TPHCM. Trải qua hàng loạt các trận đấu đỉnh cao ở cấp độ phong trào cũng như chuyên nghiệp trong màu áo Anna FC, Trí Kiệt càng ngày càng trưởng thành và có nhiều đóng góp đáng kể cho đội bóng này.

Trí Kiệt được trui rèn qua nhiều trận đấu lớn nhỏ từ cấp độ phong trào đến chuyên nghiệp cùng đội bóng này.

Bệ phóng Tân Hiệp Hưng
Giữa năm 2014, vì một số lí do, Anna FC ngưng hoạt động, nhưng vị HLV của Anna lúc đó đã nhìn thấy được tiềm năng rất lớn của Trí Kiệt, nên đã giới thiệu anh sang thử việc tại CLB Tân Hiệp Hưng. Tại đây, dưới sự huấn luyện của HLV rất có duyên trong việc rèn giũa những cầu thủ trẻ là Phạm Minh Giang, Trí Kiệt đã trưởng thành vượt bậc. Với lợi thế thể hình cùng lối chơi đơn giản, chắc chắn, khả năng tranh chấp và điều phối bóng tốt bằng cái lòng rất “ngoan” của mình, Trí Kiệt nhanh chóng trở thành một chốt chặn đáng tin cậy phía trước vòng cấm của Tân Hiệp Hưng.

Trí Kiệt cùng Tân Hiệp Hưng đăng quang Giải Futsal Vô Địch TPHCM 2014

Nhưng có lẽ chính anh cũng khó có thể hình dung được rằng, chỉ sau vài giải đấu chính thức đầu tiên trong sự nghiệp ở nửa cuối năm 2014 dưới màu áo CLB ngành nhựa của ông bầu là ca sĩ nổi tiếng Ông Cao Thắng, anh đã được HLV Bruno gọi lên ĐTVN cho chuyến du đấu giao hữu tại Croatia đầu tháng 2/2015 của đội tuyển. Sau đó, Trí Kiệt vẫn luôn được triệu tập tại các lần tập trung tiếp theo, để rồi kết quả cuối cùng là một suất trong thành phần ĐTQG tham dự Giải Futsal ĐNA 2015.

Có thể trong thời điểm hiện tại, Trí Kiệt chưa phải là một nhân tố quan trọng của ĐTQG, khi mà ở vị trí của anh vẫn còn những đàn anh khác đang đạt đỉnh cao phong độ. Nhưng nếu nhìn vào sự thăng tiến quá nhanh trong vòng chỉ hơn một năm qua của Trí Kiệt, và nếu anh có thể giữ vững và phát huy hơn nữa những mình đang có, tin rằng tương lai phía trước chàng trai năm nay mới 20 tuổi này sẽ là rất hứa hẹn.

Một cậu học sinh cấp 3 mê đá bóng đã trở thành một tuyển thủ quốc gia, chỉ trong vỏn vẹn 4 năm như vậy đấy. Nếu đam mê, nỗ lực và biết nắm lấy cơ hội, chẳng có gì là không thể!

Vài nét về Cổ Trí Kiệt:
- Sinh ngày 4/9/1995
- Vị trí: hậu vệ
- Số áo: 17
- Một số thành tích đạt được:
  + Với CLB Anna: hạng ba Giải Futsal Vô Địch TPHCM 2013, vô địch Giải Bóng Đá Phong Trào Toàn Quốc Cúp Bia Sài Gòn 2014 khu vực TPHCM
  + Với CLB Tân Hiệp Hưng: vô địch Giải Futsal 2030 2014, vô địch Giải Futsal Vô Địch TPHCM 2014

Author Thethao247.vn Độc Giả / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Cổ Trí Kiệt Tuyển futsal Việt Nam bóng đá futsal bóng đá Việt Nam ĐT Futsal Việt Nam Cổ Trí Kiệt futsal Giải Futsal Vô Địch TPHCM Giải Futsal ĐNA 2015 Ông Cao Thắng Anna FC Tân Hiệp Hưng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT