Quảng cáo

Trần Long Vũ: “Treo” bằng đại học để theo đuổi Futsal

Thứ bảy, 24/10/2015 13:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ra trường với tấm bằng 'Cử nhân thiết kế', thế nhưng tiếng gọi của đam mê đã giúp Trần Long Vũ mạnh dạn lựa chọn cho mình một lối đi mới để tìm tới thành công, lối đi ấy mang tên Futsal.

Trần Long Vũ hiện đang là cầu thủ quan trọng của CLB Thái Sơn Nam và ĐT Futsal Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng cầu thủ sinh năm 1988 này lại đến với Futsal theo một cách rất đặc biệt. Từ một Cử nhân tốt nghiệp Đại học, anh đã quyết định "treo" bằng để theo đuổi đam mê lớn nhất trong đời mình.

Khi bóng đá là đam mê lớn nhất

Trần Long Vũ, Trần Long Vũ Futsal, VĐV Futsal Long Vũ, Thái Sơn Nam, ĐT Futsal Việt Nam, cử nhân thiết kế, Thiên Thai, Tân Hiệp Hưng, Đỉnh Phong, HLV Bruno, ông Trần Anh Tú

Trần Long Vũ và bàn thắng quan trọng giúp Thái Sơn Nam làm nên lịch sử ở giải Futsal các CLB châu Á

Sinh ra và lớn lên ở Đà Lạt, tuổi thơ của Trần Long Vũ đã gắn liền với trái bóng tròn. Từ các lứa từ U13 đến U18, anh luôn là cầu thủ quan trọng của đội tuyển Lâm Đồng. Chinh chiến nhiều giải đấu lớn nhỏ là tiền đề để tình yêu với bóng đá ngấm vào máu chàng trai trẻ này. Nhưng ước mơ theo đuổi trái bóng tròn của anh đã bị ngưng lại khi nhận thấy địa phương ít đầu tư và tương lai phát triển gần như không có.

Tốt nghiệp cấp ba, Trần Long Vũ quyết định đi học Đại học. Ngoài năng khiếu đá bóng, anh còn là người vẽ rất giỏi nên ngành Thiết kế được lựa chọn như một niềm đam mê thứ hai trong cuộc đời mình.

Nhưng dường như định mệnh khiến anh không thể xa rời với trái bóng tròn. Vào TP HCM học đại học, Trần Long Vũ bắt đầu biết đến Futsal và anh luôn tham gia đá các giải phong trào. Cùng với đội Thiên Thai, chàng sinh viên này đã 2 lần liên tiếp vô địch giải hạng B (giải phong trào) của giải Futsal 2030. Sau đó, Trần Long Vũ tiếp tục đá cho Đỉnh Phong rồi đến với Tân Hiệp Hưng như một ngã rẽ.

Đá được một giải cho Tân Hiệp Hưng, anh được Thái Sơn Nam mượn về để đá giải Khánh Hòa mở rộng. "Từ đó tôi đã chọn chuyển sang Thái Sơn Nam như một thử thách mới, và đó là lúc tôi thực sự muốn chơi Futsal đỉnh cao", anh kể về quyết định nối lại niềm đam mê đã bị đứt đoạn của mình.

Học xong đại học cuối năm 2012, nhận được lời mời ký hợp đồng chuyên nghiệp với Thái Sơn Nam, Trần Long Vũ đã thông báo quyết định của mình với gia đình. Tấm bằng Cử nhân thiết kế có trong tay anh quyết định cất đi và theo đuổi Futsal.  "Thiết kế cũng là một đam mê nhưng dường như niềm đam mê với trái bóng còn lớn hơn nhiều, vì thế tôi muốn nắm lấy cơ hội đó để thử thách mình ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Từ nhỏ đã mơ ước được làm một cầu thủ, cơ hội đến và tôi không muốn bỏ lỡ duyên phận này".

Vượt khó để khẳng định bản thân

Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng? Vâng, với Trần Long Vũ thì không. Chàng cử nhân thiết kế ấy đã bước theo con đường Futsal chuyên nghiệp, nhưng những biến cố đã xảy đến ở đúng thời điểm anh mới bắt đầu hòa nhập với đam mê của mình. Anh bùi ngùi kể về những ngày tháng đầu thiếu may mắn của mình khi đá cho Thái Sơn Nam.

"Thời gian ban đầu quả thực không được may mắn cho lắm. Đợt tập trung chuẩn bị đá giải vòng loại các CLB ở Malaysia tôi bị dính chấn thương và lỡ chuyến đi này.

Những chấn thương từ khi đi đá phong trào cho tới lúc đó đã khiến chấn thương của tôi nặng hơn. Từ viêm khớp háng tới viêm điểm bám dây chằng bên ngoài gối phải. Ba tháng điều trị dài đằng đẵng ấy khiến tôi bỏ lỡ rất nhiều giải đấu cùng Thái Sơn Nam".

Trần Long Vũ, Trần Long Vũ Futsal, VĐV Futsal Long Vũ, Thái Sơn Nam, ĐT Futsal Việt Nam, cử nhân thiết kế, Thiên Thai, Tân Hiệp Hưng, Đỉnh Phong, HLV Bruno, ông Trần Anh Tú

Bằng nỗ lực, Trần Long Vũ giờ đã trở thành cầu thủ quan trọng của Thái Sơn Nam và ĐT Futsal Việt Nam

Từ bỏ tấm bằng đại học để theo đuổi Futsal, chấn thương đến như một cú sốc ảnh hưởng tới tâm lý. Anh kể: "Nhiều lúc tôi cũng nản lắm, lo lắng cho tương lai của mình nữa chứ. Nhưng một phần vì gia đình và người thân luôn bên cạnh động viên, một phần tôi muốn đền đáp công ơn của thầy Tú bởi thầy đã luôn tin tưởng và giúp đỡ tôi, nên tôi phải cố gắng vì mình và vì những người xung quanh mình nữa".

Vượt qua khó khăn về tâm lý, anh bắt đầu chiến đấu với quá trình tìm lại thể lực và phong độ thi đấu. Ở một vài giải đấu khi mới trở lại, dù được tạo điều kiện nhưng Long Vũ đã không thể hiện được mình. Anh thi đấu khá mờ nhạt và mãi đến giải toàn quốc năm 2014, cái tên Trần Long Vũ mới trở lại thực sự mạnh mẽ.

Thi đấu thành công và giúp đội vô địch, Trần Long Vũ được HLV trưởng Bruno để ý và gọi lên ĐT Futsal Việt Nam. Vượt qua những khó khăn và khẳng định được năng lực, bây giờ cái tên ấy đã trở thành một phần quan trọng của CLB Thái Sơn Nam và ĐT Futsal Việt Nam.

Đá tốt ở vị trí phòng ngự nhưng tâm trí luôn tấn công về những mục tiêu lớn trong sự nghiệp. Anh kể, sắp tới muốn gặt hái nhiều thành công hơn nữa với Thái Sơn Nam. Mà xa hơn, anh còn muốn cùng ĐT Futsal Việt Nam lọt vào top 5 châu Á để giành vé đi World Cup năm sau.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Long Vũ Trần Long Vũ Futsal VĐV Futsal Long Vũ Thái Sơn Nam ĐT Futsal Việt Nam cử nhân thiết kế Thiên Thai Tân Hiệp Hưng Đỉnh Phong HLV Bruno ông Trần Anh Tú
Xem thêm
TIN NỔI BẬT