Quảng cáo

“Truyền thông số”- xu thế đào tạo mới

Author Thethao247.vn - 16:37 11/02/2014 GMT+7
Sáng ngày 11/2, đại diện lãnh đạo hai bên Công ty cổ phần dịch vụ truyền thông Netlink và Đại học Nguyễn Trãi (NTU) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược về giải pháp “tăng hiệu quả tuyển sinh 2014” và chương trình “1000 sinh viên làm báo” trên cơ sở đôi bên cùng phát triển.

Tham dự buổi lễ ký kết có sự hiện diện của đại diện Netlink Corp là ông Nguyễn Văn Dũng – chủ tịch HĐQT, ông Trần Hoài Văn – Giám đốc điều hành, ông Nguyễn Trung Thành – Giám đốc PRWeb – Netlink, ông Mai Sỹ Quế - Phó GĐ PRWeb – Trưởng ban đào tạo Netlink, ông Tạ Văn Thắng – phó GĐ PRWeb – Netlink, cùng đại diện của trường đại học Nguyễn Trãi (NTU) là TS, Nguyễn Tiến Luận – chủ tịch HĐQT, PGS.TS Nguyễn Văn Nhã – hiệu trưởng NTU, TS. Phạm Cao Cường – Phó Hiệu trưởng, ông Trần Văn Tuyến – Trưởng ban tuyển sinh.

“1000 sinh viên làm báo” chính thức khởi động  - Ảnh 1

Ông Trần Hoài Văn – Giám đốc điều hành Netlink Corp giới thiệu tổng quan về Netlink

Trước tình trạng khó khăn trong công tác tuyển sinh của các trường NCL, Netlink Corp, một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực truyền thông số, giới thiệu giải pháp truyn thông trong tuyn sinh 2014 cho NTU với mong muốn sẽ là cầu nối thận thiện giữa nhà trường và phụ huynh học sinh, giúp phụ huynh, học sinh lựa chọn đúng ngành nghề mà mình yêu thích, đam mê, cùng tham gia học và đào tạo trong môi trường giáo dục cởi mở.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, TS Nguyễn Tiến Luận- Chủ tịch HĐQT đại học Nguyễn Trãi cho biết “Trong vài năm gần đây, việc thực hiện kế hoạch tuyển sinh của một số trường NCL gặp khá nhiều khó khăn. Một trong những nguyên nhân sâu xa chính là nhiều phụ huynh, học sinh có nhận thức chưa đúng về các trường NCL. Với những thành tích mà Netlink  đã làm được, chúng tôi tin rằng Netlink sẽ là đối tác tin cậy trong sự phát triển của nhà trường cũng như khẳng định thương hiệu Netlink vốn có

“1000 sinh viên làm báo” chính thức khởi động  - Ảnh 2

TS Nguyễn Tiến Luận- Chủ tịch HĐQT đại học Nguyễn Trãi bày tỏ cảm xúc khi được bắt tay hợp tác với Netlink Corp

Theo đó, Netlink cam kết sẽ hỗ trợ quảng bá hình ảnh và thương hiệu của Đại học Nguyễn Trãi trên hệ thống truyền thông với gần 20 báo điện tử và trang tin chiếm tới 90% người dùng internet tại Việt Nam, hỗ trợ NTU trong các chiến dịch truyền thông về tuyển sinh, tư vấn, hỗ trợ xây dựng hệ thống website, E-learning của NTU nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, tư vấn và đưa ra các giải pháp về thư viện, giáo trình điện tử, hỗ trợ học bổng, nơi thực tập và tạo việc làm cho các sinh viên đang học hoặc đã tốt nghiệp tại NTU.

“1000 sinh viên làm báo” chính thức khởi động  - Ảnh 3

PGS.TS Nguyễn Văn Nhã – hiệu trưởng NTU hy vọng sự hợp tác này sẽ đem lại những kết quả đáng mong đợi

Ngoài ra, với mục tiêu mang đến cho sinh viên cơ hội làm việc trong lĩnh vực truyền thông báo chí ngay từ khi đang học, giúp các sinh viên không học ngành báo có thể làm báo, qua đó, cung cấp lực lượng nhân sự khan hiếm về làm nội dung số cho xu thế “số hóa báo giấy”, thúc đẩy sự phát triển của ngành này tại Việt Nam, Netlink và NTU cũng phối hợp triển khai chương trình “1000 sinh viên làm báo”.

“1000 sinh viên làm báo” chính thức khởi động  - Ảnh 4

Ông Nguyễn Văn Dũng – chủ tịch Netlink Corp bày tỏ niềm tin vào sự hợp tác giữa hai bên

Đặc biệt, trong buổi ký kết, hai bên cũng đạt được thoả thuận hp tác chiến lược phát trin ngun nhân lc cho lĩnh vc truyn thông và internet, là cơ sở tiền đề cho việc thành lập khoa “truyền thông số” tại Việt Nam của hai bên, phục vụ cho việc đào tạo, giảng dạy những sinh viên có đam mê với lĩnh vực này.

Với thoả thuận này, Netlink cam kết sẽ tổ chức các khóa học đào tạo chuyển giao công nghệ, SEO, Marketing trực tuyến, kỹ năng làm báo điện tử theo phương thức đào tạo liên tục, đào tạo cấp chứng chỉ, đào tạo nâng cao, liên kết đào tạo quốc tế. 

“1000 sinh viên làm báo” chính thức khởi động  - Ảnh 5

Đại diện lãnh đạo hai bên ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược

“1000 sinh viên làm báo” chính thức khởi động  - Ảnh 6

Buổi lễ ký kết diễn ra thành công

Buổi ký kết ngày hôm nay là kết quả của một quá trình hai bên đã cùng thảo luận, bàn bạc và đi đến thống nhất cao. Những nội dung ký kết sẽ là cơ sở để hai bên thực hiện các hoạt động hợp tác cụ thể trong thời gian tới. 

Chương trình “1000 sinh viên làm báo” do Netlink Corp phối hợp tổ chức cùng NTU có 3 nội dung chính sau:

    * Đào tạo và bồi dưỡng các kỹ năng làm báo cơ bản cho các sinh viên tại các trường đại học – cao đẳng có nhu cầu làm việc trong các cơ quan báo chí (đặc biệt là báo điện tử, trang tin, nội dung truyền hình online).

  * Thực tập và cộng tác tại các cơ quan báo chí, kênh truyền thông trực tuyến, có thu nhập từ nghề báo ngay từ khi đang học.

 * Sinh viên tham gia chương trình sẽ được tuyển dụng vào làm việc tại các cơ quan báo chí, kênh truyền thông do Netlink vận hành hoặc đối tác của Netlink.

 

Quỳnh Hảo/PRWeb/ĐSPL

Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
11.02.2014
TIN NỔI BẬT