Quảng cáo

'Lắc Lắc' với game giải đố 1Path do sinh viên Việt phát triển

Thứ sáu, 18/04/2014 20:10 PM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Tấn Lộc, sinh viên Đại học Công nghệ thông tin - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành 1Path trong 5 tháng.

EmailPrint

'Lắc Lắc' với game giải đố 1Path do sinh viên Việt phát triển

Nguyễn Tấn Lộc, sinh viên Đại học Công nghệ thông tin - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành 1Path trong 5 tháng.

> Tự làm game để cầu hôn bạn gái
> Giải vô địch Thể thao điện tử sinh viên S.E.T đang diễn ra

1Path là game thuộc thể loại giải đố hành động (puzzle&action) trên nền tảng di động do sinh viên Nguyễn Tấn Lộc (sinh năm 1991) phát triển. Người chơi sẽ vào vai chấm tròn đi giải cứu bạn bè - những nhân vật đã bị thế lực đen tối cướp đi màu sắc. Đúng như tên gọi, game thủ cần nghiêng lắc thiết bị để điều khiển chấm tròn hướng tới những điểm "an toàn" theo thứ tự trong khoảng thời gian nhất định để tiếp tục hành trình cứu bạn mà không thể quay lại hoặc nhảy cóc.

Để thử thách người chơi, những chướng ngại như Laser (tia laser đốt cháy), Bomb (bom nổ), Darkfog (sương mù hạn chế tầm nhìn) sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trong từng màn chơi. Tuy vậy, người chơi cũng có thể sưu tập Energy (hạt năng lượng tăng sức mạnh bản thân) bằng Magnet (nam châm), sử dụng Shield (khiên bảo vệ 3 lần), Sun (xóa xương mù), Time (thêm 10 giây cho màn chơi)...

Chia sẻ với Game Thủ.net, tác giả Nguyễn Tấn Lộc cho rằng phần khó khăn nhất trong game là vẽ hình ảnh, thiết kế sự thử thách của các màn chơi tuy nhiên với sự giúp đỡ của bạn bè trong phần âm thanh và trailer cũng như trong giai đoạn thử nghiệm beta test game, Tấn Lộc cũng đã hoàn thành sản phẩm sau khi lên ý tưởng và bắt tay thực hiện vào tháng 9/2013. Cũng theo Lộc, việc tự phát triển game độc lập khá "may rủi" bởi có quá nhiều game, ứng dụng ra mắt hàng ngày và được quảng bá rầm rộ nên sản phẩm mới nếu không tạo được ấn tượng ngay từ ban đầu sẽ dễ bị chìm nghỉm và ra đi "1 đường" không hẹn ngày trở lại.

Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.

Hiện tại, 1Path đã có 60 màn chơi và yêu cầu tối thiểu hệ điều hành iOS 6.0. Bản dành cho Android sẽ được đưa lên kho ứng dụng Google Play trong thời gian tới. Game thủ có thể tải trước bản iOS tại đây

Hương Mabư

Author Thethao247.vn Dương TD / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT