Quảng cáo

Ngọc Rồng và Pikachu quá 'đuối' trên mặt trận thẻ bài

Thứ sáu, 18/04/2014 20:10 PM (GMT+7)
A A+

Gameplay thiếu chiều sâu và nhiều điểm bất cập khiến cả 2 sản phẩm gMO ra mắt chóng vánh của Game3 quá yếu thế so với các đối thủ cùng thể loại.

EmailPrint

Ngọc Rồng và Pikachu quá 'đuối' trên mặt trận thẻ bài

Gameplay thiếu chiều sâu và nhiều điểm bất cập khiến cả 2 sản phẩm gMO ra mắt chóng vánh của Game3 quá yếu thế so với các đối thủ cùng thể loại.

> Manh Sủng Lạc Viên về Việt Nam với tên Pikachu Online
> Đánh giá gMO Mãnh Tướng giai đoạn Closed Beta

Dội bom liên tiếp game thủ với việc ra mắt 2 game mobile là Ngọc RồngPikachu Online chỉ trong 2 ngày, NPH Game3 đang chứng tỏ tham vọng tấn công vào phân khúc game mobile đấu thẻ tướng. Tuy nhiên, với quá nhiều nhược điểm, cả 2 gMO này sẽ khó đứng vững so với các đối thủ nặng ký khác đã có chỗ đứng trên thị trường hiện nay.

Ngọc Rồng

Vốn chuyên sâu phát hành các game ăn theo manga, SSGroup (đơn vị chủ quản Game3) có rất nhiều lợi thế trong việc triển khai mạng lưới người dùng khi sở hữu hàng loạt fanpage, group ăn theo One Piece, Naruto, Fairy Tail và dĩ nhiên là cả Bảy Viên Ngọc Rồng...với số lượng đông đảo người thích và gia nhập. Bên cạnh đó, việc thị trường game mobile nói chung và game đấu thẻ tướng nói riêng hoàn toàn chưa có sản phẩm ăn theo chú khỉ con Son Goku khiến thông tin Ngọc Rồng ra mắt được game thủ đón nhận rất tích cực. Tuy nhiên, hy vọng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu, ngoài phần nhân vật và cốt truyện bám sát theo hành trình tìm ngọc rồng trong tác phẩm của Akira Toriyama thì game quá sơ sài về tính năng.

Giao diện chính của Ngọc Rồng

Nhìn nhận một cách khách quan, game tạm đạt yêu cầu về mặt hình ảnh và cốt truyện bởi người chơi sẽ lần lượt phiêu lưu theo đúng tiến trình bộ truyện đã xuất bản tại Việt Nam và tiếp xúc đầy đủ các nhân vật từ chính tới phụ với tên gốc như ma vương Picolo (Pôcôlô), Vegeta (Cađic), Master Roshi (Quy Lão) hay Chaozu (Chanxư)...Một số skill nổi tiếng như Kamehameha (Kamêjôkô) hay Kiezan (Quả Cầu Khinh Khi) cũng xuất hiện nhưng bị phá hỏng bởi loạt chưởng kiểu Trung Quốc như Bạo Liệt Chưởng, Nhãn Kích Quang...

Thẻ tướng

Nếu các game thẻ bài kiếm hiệp Kim Dung khác còn được quay tướng, vận tiêu hay có các loại phụ bản, đánh boss khác nhau để game thủ đỡ nhàm chán thì Ngọc Rồng chỉ lần lượt vượt ải (PvE) và thượng đài (PvP). Những tính năng được trông đợi như tìm ngọc rồng, những điều ước...chỉ được hiển thị dưới dạng điểm danh hàng ngày. Không những vậy, điểm đáng chán nhất của game là phân cấp quá nhiều loại tướng từ SSS-SS-S-A-B-C để game thủ tha hồ tốn kém nâng cấp và thậm chí trong Chợ, người chơi hoàn toàn có thể dùng "Việt Nam đồng thần chưởng" chiêu mộ tướng xịn (cấp S) với 300 vàng.

Chiêu mộ tướng chỉ cần dùng vàng là được
Chiêu mộ tướng chỉ cần dùng vàng là được

Âm thanh cũng là một điểm trừ đáng tiếc trong Ngọc Rồng. Dù khi vào trận đấu, nhạc nền có trở nên dồn dập hơn nhưng nhìn chung, âm thanh chủ đạo như thể nghe giao hưởng thính phòng, rất khó khiến người chơi cảm thấy muốn phiêu lưu, muốn chiến đấu hay muốn thượng đài. Thậm chí, vì skill trong game không cố định, người chơi có thể muốn gắn vào nhân vật nào cũng đc sẽ khiến Cađic tung kamêjôkô như biến hình Thủy thủ mặt trăng trong nền nhạc quái dị này. Chưa kể, bộ cài game rất nặng (hơn 80MB so với mặt bằng chung chỉ khoảng 40MB), mỗi lần vào game lại phải tải phần cập nhật quá tốn dung lượng.

Điểm của GameThủ.net: 4/10

Game thủ có thể trải nghiệm game tại đây

Pikachu Online

Nếu Ngọc Rồng gỡ gạc được phần nào bằng cốt truyện và hình ảnh, khơi dậy trong game thủ hứng thú cày qua từng level để xem mình có thể chiêu mộ Mabư hay Xên Bọ Hung hay không thì Pikachu thậm chí còn khó có thể chấm điểm về đồ họa vì nhòe nhoẹt, pet xấu, skill xấu và cốt truyện thì càng không có gì.

Giao diện chính
Giao diện chính

Vào game, đấu thú và luyện thú là 2 tính năng chính đánh dấu sự khác biệt so với loạt game thẻ bài toàn đấu tướng người nhưng cả 2 đều mang lại một sự ức chế riêng cho nhiều game thủ.

Thứ nhất, phần đấu thú quá "ảo" khi hàng loạt tiếng nổ, tiếng chặt vang lên, đối phương không hề có phản ứng như né hay mất máu nhưng bất thình lình lại chết. Với tình trạng đánh không biết bao giờ hạ xong đối thủ lại lặp 3 chặng/trận rồi lặp tiếp 3-4 trận/1 level như vậy sẽ khiến game thủ cảm thấy rất nản. Dù trong trận đấu có nút tăng tốc độ đánh nhưng cũng không đáng kể.

Màn đấu thú chán nhất trong tất cả các loại game đấu thẻ bài
Các loại thú không bắt mắt

Kế tới, tính năng luyện thú - 1 trong những tính năng được trông đợi khi game mang tên Pikachu. Đây chỉ là tên gọi khác của việc nâng sao và nâng chỉ số cho pet, không có sự khác biệt so với tính năng cường hóa hay tẩy điểm như các game kiếm hiệp. Các thú sau khi được nâng cấp cũng có đôi chút thay đổi về diện mạo nhưng với đặc trưng của game thẻ tướng, đến khi lâm trận, các loại pet này cũng không tạo ra nhiều hiệu ứng đặc biệt mà chỉ rung lên, hạ xuống, không mang lại thay đổi thực sự có ảnh hưởng. Dẫu vậy, cũng khó có thể đòi hỏi quá nhiều ở 1 game có bộ cài rất nhẹ (20MB) như thế này.

Điểm của GameThủ.net: 3/10

Game thủ có thể trải nghiệm game tại đây

> Xem thêm ảnh ingame của 2 gMO này

Thu Hương

Author Thethao247.vn Dương TD / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT