Quảng cáo

Dead Trigger II - thêm zombie thêm vui

Thứ sáu, 18/04/2014 20:10 PM (GMT+7)
A A+

Tuy còn nhược điểm như đòi hỏi kết nối internet, không có chế độ multiplayer nhưng vẫn xứng đáng là game FPS hay nhất trên mobile.

EmailPrint

Dead Trigger II - thêm zombie thêm vui

Tuy còn nhược điểm như đòi hỏi kết nối internet, không có chế độ multiplayer nhưng vẫn xứng đáng là game FPS hay nhất trên mobile.

> Dead Trigger II - sự thú vị của thể loại FPS trên Facebook

Với đồ họa ấn tượng và trải nghiệm thú vị khi tiêu diệt zombie Dead Trigger nhanh chóng trở thành hiện tượng nóng trên cộng đồng. Tuy nhiên những màn chơi lặp đi lặp lại, thiết kế quân địch giống đến nhàm chán hay thậm chí những mẫu tin quảng cáo liên lục quấy rối xuất hiện đã khiến người chơi bực mình thật sự. Nhưng không thể phủ nhận rằng ý tưởng của game rất tốt.

Gần đây Madfinger đã phát hành Dead Trigger II đã có hàng loạt cải tiến so với phiên bản đầu tiên nhưng vẫn còn một vài hạn chế chưa được khắc phục.

Trailer Dead Trigger II

Sau một đoạn video khá nhàm chán giới thiệu về cốt truyện, game thủ sẽ bắt đầu xuất phát từ nước Mỹ hùng vĩ, rồi sau đó đi bộ đến những lục địa khác nhau, nơi "bất ngờ" là thứ gì đó khá quen thuộc chứ không xa lạ chút nào.

Một trong những tính năng mới là tự động bắn tỉa, tính năng này xuất hiện mặc định khi người chơi bắt đầu vào game. Không cần ngắm và chạm màn hình để bắn vào zombie, người chơi chỉ việc nhắm mục tiêu và vũ khí sẽ tự động nhả đạn. Những game thủ muốn thử thách có thể chuyển sang chế độ nhắm bắn thông thường.

Cũng giống như phiên bản đầu tiên, thế mạnh của Dead Trigger II là đồ họa với nhiều khung cảnh bi thương. Game cũng được thể hiện chi tiết hơn, chẳng hạn như khi đi bộ dưới một vòi nước bị rò rỉ và những giọt nước li ti đang rơi trước tầm nhìn của người chơi. Nếu là tín đồ của console, thì giờ đây game thủ có thể yên tâm vì Madfinger đã hỗ trợ sử dụng tay cầm trong trường hợp muốn sử dụng gamepad.

Âm thanh trong game phù hợp với bối cảnh từ tiếng súng cho đến những cú đánh phía sau đầu để hạ gục zombie một cách êm thấm. Hiệu ứng bầu không khí xung quanh là những gì được thể hiện xuất sắc nhất, khi âm thanh cất lên, tuy không nhiều nhưng vẫn đủ để khiến người chơi giật mình và tập trung vào đó.

Trong suốt quá trình game, người chơi sẽ phải đối mặt với vô số zombie có hình thù khác nhau, chính sự đa dạng này khiến thế giới trong game trở nên sống động hơn bao giờ hết. Ở những màn chơi mới, nhiệm vụ mới sẽ lại xuất hiện nhiều loại quái vật mới. Các loại nhiệm vụ cũng khá đa dạng, game thủ sẽ phải hộ tống nhân vật, hoặc xác định vị trí các vật phẩm, cùng lúc đó vẫn có một số nhiệm vụ quen thuộc để lựa chọn như giết một số zombie định sẵn hay tồn tại trong khoảng thời gian định sẵn. Game thủ cũng có thể kiểm soát các ụ súng máy chống lại siêu zombie trong nhiệm vụ của mình cho đến khi xuất hiện một đợt tấn công tiếp theo. May mắn thay khoảng thời gian này, không có đồng hồ đo năng lượng vì thế game thủ có thể chơi tự do với toàn bộ nỗ lực của mình.

Một tính năng mới khác trong phần này là nơi ẩn náu, nơi người chơi có thể xây dựng các trạm làm việc và nâng cấp các thiết bị. Các thiết bị y tế và chất nổ có thể được tạo ra và đặt tên gọi cho chúng (trong giới hạn 1, 2 vật dụng). Mỗi vật dụng cần một khoảng thời gian để sản xuất. Điều này tạo nên một chiều hướng mới cho trò chơi khi mỗi lần nâng cấp sẽ làm tăng hiệu quả của vật phẩm, giúp người chơi nhanh nhẹn hơn, tiêu diệt zombie hiệu quả hơn. Tuy Dead Trigger II là trò chơi miễn phí nhưng nếu muốn sử dụng một số tính năng đặc biệt người chơi sẽ phải mất tiền để tải những tính năng này về. Để có tiền game thủ có thể kiếm bằng cách thu thập blueprint (rất hiếm khi xuất hiện) hoặc thậm chi phải sử dụng tiền mặt.

Các tính năng In-app Purchase khá giống với bản đầu tiên, người chơi có thể mua vàng và tiền mặt. Tuy nhiên khác ở chỗ nếu không mua bất cứ thứ gì thì người chơi cũng không bị làm phiền bởi các đoạn quảng cáo bất ngờ xuất hiện nữa.

Dead Trigger II đã có những tiến bộ rõ rệt, nhưng vẫn còn quá nhiều chi tiết lặp lại. Sự đa dạng của kẻ thù và lựa chọn nhiệm vụ khác nhau là nét hấp dẫn của phiên bản này. Tuy nhiên, cấu trúc cơ bản nhìn chung vẫn như nhau, và nếu người chơi cảm thấy chán nản một cách nhanh chóng với Dead Trigger I thì cũng khó có hứng thú được với Dead Trigger II.

Điểm độc giả đánh giá:

Chấm điểm Game
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

Quảng Nam

Author Thethao247.vn Dương TD / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT