Quảng cáo

Đánh giá Tem Phép Thuật ngày đầu Open Beta

Thứ sáu, 18/04/2014 20:10 PM (GMT+7)
A A+

Trò chơi có nhiều điểm khác biệt so với phần lớn các gMO thẻ tướng Trung Quốc trên thị trường.

EmailPrint

Đánh giá Tem Phép Thuật ngày đầu Open Beta

Trò chơi có nhiều điểm khác biệt so với phần lớn các gMO thẻ tướng Trung Quốc trên thị trường.

> Đánh giá gMO Ngộ Tiên tại trụ sở NPH
> 'Lắc Lắc' với game giải đố 1Path do sinh viên Việt phát triển

Game Thủ.net đánh giá: 7/10

Sự hợp tác ăn ý giữa Sohagame và Emobi Games thông qua sản phẩm gMO clone Đại Minh Chủ cũng như một loạt game mobile do studio Việt tự sản xuất gần đây đã thúc đẩy mạnh hơn trào lưu hợp tác đồng phát hành game tự sản xuất ở Việt Nam. Tín hiệu lạc quan nhất trong thời gian qua chính là việc VTC Game phát hành Tem Phép Thuật, một sản phẩm do AVA Games - nhánh studio con của Divmob phát triển.

Từng gặt hái nhiều thành công ở thị trường quốc tế bằng những sản phẩm mang đậm phong cách phương Tây, dễ hiểu khi Tem Phép Thuật có nhiều điểm lạ so với những gMO màu sắc Trung Quốc trên thị trường hiện nay. Dấu hiệu nhận biết đầu tiên là việc game không tồn tại khái niệm đăng nhập, thay vào đó mỗi tài khoản sẽ cố định với chỉ duy nhất một chiếc điện thoại. Mọi hành động xóa, dọn dữ liệu sẽ khiến người chơi mất luôn tài khoản. Trò chơi cũng không được thiết kế với những nút nhận giftcode, thông báo lỗi hay đăng xuất về màn hình chờ… Kết nối duy nhất mà Tem Phép Thuật hiện nay cung cấp là qua Facebook và người chơi cũng không thể logout tài khoản này.

Với thiết kế định hướng mạng xã hội, Tem Phép Thuật khá giống với những game mobile đi cửa của nước ngoài, mà ở đó mỗi cửa ải vượt qua là để so sánh và khoe mẽ với bạn bè trên Facebook và mỗi chặng lại được sắp xếp tại những vùng đất khác nhau. Nếu nhìn sơ qua bản đồ và chỉ trải nghiệm một vài cấp độ đầu tiên, game thủ sẽ cảm nhận ngay sự quen thuộc của hàng loạt game mạng xã hội nổi tiếng như Candy Crush Saga (đi cửa), Clash of Clans (chiến đấu, thu thập tài nguyên, xây thành).. .tuy nhiên, việc kết hợp với gameplay đấu thẻ tướng như Tem Phép Thuật có thể được xem là mới mẻ.

Nếu so sánh với các gMO thẻ tướng Trung Quốc, Tem Phép Thuật không xây dựng hệ thống phụ bản hay cường hóa quá phức tạp, nặng nề mà gồm những màn chơi xuyên suốt, mở khóa bằng cách hoàn thành màn chơi trước đó, tổng cộng 70 cửa ải có độ khó tăng dần. Hệ thống cường hóa chỉ đơn giản là lấy tem bất kỳ (các quân bài) để tăng cấp cho nhau. Chỉ có hệ thống tiến hóa là cần đến tem nguyên liệu đặc biệt cũng như tài nguyên và có xác suất thành công (mặc dù xác suất là khá cao, lên tới 70%, đổi lại không có cách gì để tăng xác suất lên 100%).

Dù chỉ có ít tính năng nhưng Tem Phép Thuật lại có sức hấp dẫn đến kỳ lạ. Yếu tố cơ bản tạo nên sự cuốn hút cho trò chơi chính là việc sắp xếp bộ bài với 5 lá dựa trên quy tắc khắc hệ lửa sợ nước, nước sợ sét, sét sợ lửa. Các loại tem lại được chia ra làm những chủng loại riêng (hồi máu, tanker, người hoặc quỷ) với kỹ năng khác nhau cũng như chỉ số khác nhau. Cách thức chiến đấu trong Tem Phép Thuật cũng như các game cùng thể loại: một tem đấu với một tem lần lượt, có tấn công chí mạng (x2 hoặc x3), đánh trượt (miss) và thời gian thi triển kỹ năng dựa trên số lượt đấu đã trôi qua.

Mặc dù do một studio Việt tự sản xuất, nhưng có thể thấy Tem Phép Thuật có độ cân bằng khá tốt giữa những con tem, độ khó được điều chỉnh phù hợp để tạo động lực vừa phải cho người chơi, tài nguyên không quá khó kiếm nhưng cũng không dễ dư thừa. Ban đầu, người chơi sẽ gặp tình trạng khan hiếm ngọc tím do dùng để nâng cấp công trình và tem, về sau năng lượng trở nên khan hiếm khi các con tem dần mạnh hơn và tiêu tốn nhiều năng lượng xuất trận hơn. Các màn chơi được thiết kế theo hướng chia nhiều cấp độ, người chơi có thể chọn dừng lại để nhận thưởng hoặc chơi tiếp và mất toàn bộ phần thưởng nếu thua. Là một game thẻ bài nên phần thưởng cũng như mọi tính năng trong Tem Phép Thuật đều xoay quanh việc giúp người chơi kiếm tem. Ngoài cách kiếm tem truyền thống, phụ bản Rừng huyền bí trở thành một trọng điểm trong việc tạo ra sức hấp dẫn đáng kể cho trò chơi.

Tem Phép Thuật là một nỗ lực rất đáng khen ngợi của studio Việt, tuy nhiên không thể phủ nhận trò chơi còn tồn tại những hạt sạn khá khó chịu như việc mời bạn bè để tăng tim hay hệ thống PvP của trò chơi tìm kiếm đối thủ không phân biệt mạnh yếu nên người chơi có thể bị tấn công cướp ngọc tím ngay khi đang online. Ngoài ra, thiết kế của các con tem khá ngầu, giao diện sáng sủa, âm thanh ổn dù vẫn hơi thiếu nhạc nền nên Tem Phép Thuật là một sự lựa chọn đáng thử, nhất là đối với những game thủ mê dòng game thẻ tướng chiến thuật nhưng chán ghét gMO Trung Quốc.

Game thủ có thể tải game tại đây

> Một vài hình ảnh ingame

Độc giả đánh giá:

Chấm điểm Game
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

Hương Mabư

Author Thethao247.vn Dương TD / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT