Quảng cáo

Đánh giá Khát Vọng Sân Cỏ ngày đầu ra mắt

Thứ sáu, 18/04/2014 20:10 PM (GMT+7)
A A+

Khát Vọng Sân Cỏ có rất nhiều tính năng kiểu game nhập vai được áp dụng rất sâu vào trò chơi, tạo cảm giác bạn đang chơi một game nhập vai có yếu tố quản lý bóng đá chứ không phải ngược lại.

EmailPrint

Đánh giá Khát Vọng Sân Cỏ ngày đầu ra mắt

Khát Vọng Sân Cỏ có rất nhiều tính năng kiểu game nhập vai được áp dụng rất sâu vào trò chơi, tạo cảm giác bạn đang chơi một game nhập vai có yếu tố quản lý bóng đá chứ không phải ngược lại.

> Dàn mỹ nhân 'khuynh đảo' nội cung Kiếm Võng 3 (p2)
> Các NPH Trung Quốc chuyển hướng đánh chiếm thị trường gMO

Game Thủ.net đánh giá: 6/10

gMO quản lý bóng đá Khát Vọng Sân Cỏ đã chính thức mở cửa vào 10h sáng ngày 20/3 vừa qua trong bối cảnh mà mọi sự chú ý đang được đổ dồn về phía Tiếu Ngạo Giang Hồ của đại gia VGG. Có lẽ bị "át vía" bởi bom tấn này mà NPH ME Corp đã quên mất giờ ra mắt Khát Vọng Sân Cỏ nên mãi đến gần 11h máy chủ đầu tiên mới chịu rục rịch mở cửa.

Ấn tượng đầu tiên là Khát Vọng Sân Cỏ đồ họa màu mè và âm thanh tạm ổn (nhạc nền ít, hiệu ứng không đa dạng), đặc biệt khuôn mặt cầu thủ và NPC được tạo hình như những nhân vật trong truyện tranh, điều đó phần nào tạo ra một cái nhìn không thiện cảm từ fan bóng đá, những người luôn ưa thích việc tạo hình cầu thủ trong game và ngoài đời giống nhau, thay vì manga hay chibi hóa các siêu sao.

Giống như các game quản lý bóng đá casual khác, Khát Vọng Sân Cỏ xây dựng một hệ thống nhiệm vụ vừa để hướng dẫn vừa có tính thử thách để người chơi nắm bắt các tính năng trong game. Điểm khác biệt ở đây là Khát Vọng Sân Cỏ có rất nhiều tính năng kiểu game nhập vai được áp dụng rất sâu vào trò chơi, tạo cảm giác bạn đang chơi một game nhập vai có yếu tố quản lý bóng đá chứ không phải ngược lại.

May mắn là yếu tố quản lý bóng đá trong Khát Vọng Sân Cỏ cũng không đến nỗi nhạt. Trò chơi cung cấp 11 sơ đồ đội hình và 5 kiểu chiến thuật khác nhau để lựa chọn, từ 4-4-2 đến 3-6-1, tạt cánh đến trung lộ, mặc dù người chơi vẫn không thể tự do tùy chỉnh vị trí cho từng cầu thủ trên sân như các game quản lý bóng đá thông thường. Hệ thống chỉ số của cầu thủ vì thế cũng hết sức đơn giản chỉ gồm 8 chỉ số là sút, chuyền, dẫn, chuồi bóng, đánh đầu, cướp bóng, thủ môn và kỹ năng.

Tất nhiên, như các gMO cùng thể loại của Trung Quốc, người chơi chỉ cần lưu ý đến phẩm chất (Lục< Lam< Tím< Cam< Đỏ) và thực lực cầu thủ (càng cao càng tốt). Để đẩy chỉ số này lên, người chơi có thể trang bị quần áo, tiến cấp, tăng tiềm lực, cường hóa hoặc phân bổ điểm kinh nghiệm đội bóng để lên level cho cầu thủ. Ngoài ra, mỗi cầu thủ còn có thể học được kỹ năng với xác suất thi triển nhất định như những chiêu sút chưởng trong Tsubasa (tên gọi ở Việt Nam là Subasa). Không dừng lại ở đó trò chơi còn buộc bạn phải trả lương cầu thủ hàng tuần, mà một khi không còn tiền để trả lương, cầu thủ đó sẽ không chịu ra sân. Đấy là chưa kể cầu thủ sẽ già đi và chỉ số về 0 sau 60 tuổi (mỗi tuần tăng 1 tuổi).

Thông qua làm nhiệm vụ kiếm điểm kinh nghiệm và giành chiến thắng trong các giải đấu, người chơi sẽ lên level qua đó mở khóa các tính năng mới, nâng cấp các công trình mới. Ngoài ra, mỗi trận đấu sẽ tiêu tốn của người chơi một lượng điểm thể lực nhất định, và sau 15 phút mới hồi lại 1 điểm thể lực. Có thể thấy, việc lồng ghép các yếu tố xây dựng hay hao hụt thể lực dường như đã trở thành một chuẩn mực trong thiết kế game Trung Quốc ngày nay.

Với số lượng giải đấu khá nhiều và đa dạng, từ giải Vinh Dự với hơn 300 đội bóng đến giải đấu cup Liên Đoàn, từ solo đến tổ đội thi đấu, từ đấu trường đến so tài với từng cầu thủ, Khát Vọng Sân Cỏ may mắn không khiến người chơi phải quá nhàm chán vì số lượng, nhưng lại khiến người chơi cảm thấy nhạt nhẽo vì chất lượng. Các trận đấu diễn ra tương đối nhàm chán do chuyển động (animation) của cầu thủ khá ngô nghê và chiến thắng được quyết định bởi điểm thực lực của đội bóng nào cao hơn. Bù đắp lại sự tẻ nhạt này là hệ thống skill khá đẹp mắt và đa dạng gợi nhớ lại hình ảnh sút chưởng Tsubasa thuở nào.

Với bộ cài 30MB, thật khó để đòi hỏi Khát Vọng Sân Cỏ phải đồ sộ và hoành tráng. Trong một chừng mực nào đó, trò chơi này vẫn có giá trị giải trí nhất định.

Game thủ có thể tải game tại đây

> Xem thêm 1 số hình ảnh ingame

Đánh giá của độc giả

Chấm điểm Game
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

Hương Mabư

Author Thethao247.vn Dương TD / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT