Quảng cáo

Đánh giá gMO Ngộ Tiên tại trụ sở NPH

Thứ sáu, 18/04/2014 20:10 PM (GMT+7)
A A+

Ngộ Tiên chỉ là game thực sự hay với người chơi có sự kiên trì và thích mò mẫm.

EmailPrint

Đánh giá gMO Ngộ Tiên tại trụ sở NPH

Ngộ Tiên chỉ là game thực sự hay với người chơi có sự kiên trì và thích mò mẫm.

> 'Game thủ cần 3 tháng để sở hữu thần thú Kỳ Lân'
> Xuất hiện Clash of Clans phiên bản Việt siêu nhí nhố

Sau khi hé lộ một vài ảnh Việt hóa tại fanpage của trò chơi, Ngộ Tiên đã tổ chức họp báo và mời 10 game thủ cùng các đơn vị báo, trang tin game đến giới thiệu chính thức mà mời test thử trực tiếp game trước giai đoạn Alpha Test.

Bà Hương Giang - phụ trách sản phẩm Ngộ Tiên giới thiệu sơ qua về game

Bà Hương Giang - phụ trách sản phẩm Ngộ Tiên giới thiệu sơ qua về game

Qua 1 tiếng trải nghiệm sơ bộ Ngộ Tiên, đây là game mobile nhập vai online lấy bối cảnh cuộc tình ngang trái (yêu nhau mà không đến được với nhau) giữa Ma Sư (tộc Ma) và Lan Hoa Tiên (tộc Tiên). Người chơi sẽ chọn một trong 3 tộc chính là Thiên Tiên - Địa Ma - Nhân Hoàng để kết nối tam giới, tránh loạn lạc diệt vong do mối hận tình của đôi uyên ương này. Mỗi tộc tạm thời sẽ có 2 môn phái để người chơi lựa chọn (thay vì 5 môn phái như bản Trung Quốc). Các môn phái mới sẽ được cập nhật dần theo lộ trình của game, giúp người chơi không quá choáng ngợp với các loại môn phái mà vẫn có thời gian tìm hiểu.

Các lớp nhân vật mới sẽ được mở dần

Các lớp nhân vật mới sẽ được mở dần

Đồ họa 2D của game chỉ được đánh giá ở mức khá với hình ảnh chibi và tông màu sặc sỡ. Sự di chuyển của nhân vật linh hoạt, có thể tương tác ngay khi ngồi trên thú cưỡi, hiệu ứng skill khá nổi bật dẫu còn vài chỗ chưa được việt hóa hết. Tuy nhiên, điểm đáng quan tâm chính là gameplay có chiều sâu và sự chi phối của bối cảnh đến toàn bộ nội dung game.

Cụ thể, game diễn biến trong mối ân oán tình thù của 2 tộc Tiên và Ma nên dưới 30 cấp độ đầu tiên, những nhân vật khác tộc không thể nhìn thấy nhau. Khi đạt level 30 và đổi trận doanh, nôm na là "đủ tuổi", người chơi khác tộc mới được nhìn thấy nhau và giải quyết ân oán. Lúc này, tính năng PK sẽ là "đinh" của game khi cho phép người chơi đồ sát bất cứ nhân vật nào mình muốn (miễn đủ khả năng), bất kể là người chơi khác ủy thác (offline tự động đánh) hay đang trực tiếp cày kéo. Tính năng cho phép người chơi treo máy tự động đánh khi thoát game sẽ giúp những game thủ bận rộn không phải mất quá nhiều thời gian vào game.

Game không đặt nặng vấn đề nạp thẻ bởi bạc do farm quái ingame mới là loại tiền tệ bá đạo. Từ nâng cấp sao cho đồ, cường hóa, nuôi thú hoặc các vật phẩm trong shop đều có thể sử dụng bạc. Mặt khác, việc farm quái và chăm chỉ làm quest ẩn còn khiến người chơi có cơ hội sở hữu các đồ hiếm để sử dụng hoặc mua bán với người chơi khác mà không bị khóa.

Tất cả các loại vật phẩm đều có thể được bày bán công khai hoặc tặng đồ cho người chơi khác dễ dàng

Tất cả các loại vật phẩm đều có thể được bày bán công khai hoặc tặng đồ cho người chơi khác dễ dàng

Chiến trường PK liên server được giới thiệu là có sức chứa 32 người nhưng với giới hạn nền tảng di động và kết nối mạng, game thủ Ngộ Tiên sẽ cần thời gian để đánh giá tính năng này một cách khách quan nhất.

Nói như vậy không có nghĩa là trong 30 level đầu, người chơi chỉ "tự kỷ" với quái và người cùng tộc. Với hệ thống quest ẩn chỉ xuất hiện theo giờ, theo địa điểm và thậm chí theo thời tiết, người chơi sẽ được khám phá nhiều góc cạnh khác nhau của game, khai thác mọi cách để nhận các phần thưởng xứng đáng và "độc".

Ngoài phụ bản và các nhiệm vụ chính tuyến thống thường, các loại chức năng như câu cá, long mạch thám bảo hay trả lời câu đố của các NPC cũng sẽ giúp người chơi cảm thấy game không quá nhàm chán. Một tính năng cũng thu hút rất nhiều game thủ tham gia trải nghiệm tại trụ sở là Xưng Đế. Với vị trí Tiên Đế hay Ma Đế (tùy tộc) người chơi có thể phát động chiến tranh, lập hậu, lập công thần và trao đặc quyền tùy theo sở thích và triệu tập quần thần thân cận bất cứ lúc nào.

Một điểm thú vị bên lề của gMO này là người tìm hiểu và mang game về là nữ, giám đốc sản phẩm là nữ và đội ngũ vận hành cũng rất nhiều nữ tham gia. Cao thủ level cao nhất của bản Trung Quốc cũng là nữ và đạt mốc level 200 nhưng với bản Việt, level giới hạn giai đoạn đầu sẽ chỉ dừng lại ở 60 để người chơi đào sâu nghiên cứu.

Game chính thức mở cửa Alpha Test phiên bản iOS (tải tại đây) để đón nhận phản hồi của game thủ. Với lợi thế của nền tảng này, NPH cũng cài đặt thêm 2 phím hỗ trợ là Facebook (kết nối trực tiếp tới group do game thủ Ngộ Tiên tự thành lập) và mạng xã hội Soha. Qua đó, mọi thắc mắc hay bức xúc từ phía game thủ đều có thể được giải quyết kịp thời.

Phiên bản Android sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

Hương Mabư (Ảnh: Trọng Công)

Author Thethao247.vn Dương TD / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT