Quảng cáo

Đánh giá Chiến Binh CS ngày đầu Alpha Test

Thứ sáu, 18/04/2014 20:10 PM (GMT+7)
A A+

Trò chơi do người Việt phát triển này vẫn còn tồn tại những hạt sạn ngăn cản việc trải nghiệm game một cách vẹn toàn nhất.

EmailPrint

Đánh giá Chiến Binh CS ngày đầu Alpha Test

Trò chơi do người Việt phát triển này vẫn còn tồn tại những hạt sạn ngăn cản việc trải nghiệm game một cách vẹn toàn nhất.

> ME Corp phát hành gMO bóng đá Khát Vọng Sân Cỏ
> Cận cảnh gMO bắn súng TPS thuần Việt Chiến Binh

Game Thủ.net đánh giá: 7/10
Trong bối cảnh mà sự kỳ vọng vào "chim ngu" của Nguyễn Hà Đông vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, sự xuất hiện của Chiến Binh CS, một sản phẩm gMO "made in Việt Nam", nghiễm nhiên được đặt rất nhiều kỳ vọng. Đáp lại sự kỳ vọng đó, Chiến Binh CS đã được Wasabi và CMN Online đỡ đầu để tiến hành Alpha Test vào 10h sáng hôm qua (13/3). Có thể thấy sau giai đoạn thử nghiệm này, sẽ còn rất nhiều việc phải làm đối với đội ngũ phát triển của JOY Entertainment, nhưng sau những bước đi chập chững này, Chiến Binh CS hoàn toàn có khả năng gây đột biến ở thể loại gMO bắn súng còn khá mới mẻ ở Việt Nam.

Logo của các NPH được bố trí khéo léo trong game như các banner quảng cáo

Logo của các NPH được bố trí khéo léo trong game như các banner quảng cáo

Ngày nay, game bắn súng trên di động đã không còn là hàng hiếm, thậm chí sở hữu nền tảng đồ họa bắt mắt, gameplay hấp dẫn cũng không thiếu. Có thể kể ra không ít cái tên đình đám ở thể loại này như series N.O.V.A, Modern Combat hay Shadowgun. Không ngoa khi nói rằng đây chính là những cái tên tiên phong, đặt nền móng cho thể loại bắn súng hiện đại trên di động từ cách điều khiển, lối chơi đến thiết kế. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi Chiến Binh CS có kiểu điều khiển tương tự các game bắn súng trên di động khác với phím điều hướng nằm góc trái và nút bắn nằm góc phải. Thao tác điều khiển vẫn là vuốt chạm quen thuộc để xoay camera, di chuyển, ngắm bắn và thay đạn.

Giao diện ingame

Giao diện ingame

Là một game bắn súng trực tuyến góc nhìn người thứ ba, không khó hiểu khi Chiến Binh CS đưa vào các yếu tố nhập vai như lên level mở khóa súng, trang bị mới, hệ thống chỉ số cho vũ khí trang bị. Các yếu tố này chưa được điều chỉnh một cách hợp lý như sát thương của súng ngắm không đủ để "one hit one kill", mỗi trận đấu mất vàng để chơi trong khi nếu không có giftcode, người chơi sẽ chỉ còn cách nạp tiền để tiếp tục chơi hoặc thuê súng chỉ "ngon, bổ" nhưng không rẻ.

Game đang cung cấp một kho vũ khí với khoảng 11 loại súng, 3 loại dao, 2 loại bom, 28 loại trang bị chia đều cho đầu, giáp, chân, bao tay; 5 map với 3 chế độ chơi cơ bản (tự do, đấu đội, đấu đội deathmatch), không nhiều nhưng vừa đủ đối với một gMO đang trong giai đoạn Alpha Test như Chiến Binh CS.

Cách chơi của Chiến Binh CS về cơ bản không khác biệt với cơ chế tự động ngắm như thường thấy ở các game bắn súng trên di động. Thao tác điều khiển khá mượt dù người chơi phải mất một thời gian mới làm quen được với kiểu điều khiển trên di động.

Đồ họa và âm thanh của Chiến Binh CS nhìn chung không quá nổi bật so với các tựa game khủng của thế giới, nhưng được đánh giá cao khi đây là game người Việt tự sản xuất với dung lượng 160 MB (21MB cho bộ cài và 140MB cho dữ liệu tải thêm). Tất nhiên, trò chơi vẫn không tránh khỏi những lỗi về mặt đồ họa khiến nhân vật sáng bóng bất ngờ hay có thể nhìn xuyên vật thể. Ngoài ra lồng tiếng bằng tiếng Anh cũng đem lại cảm giác Tây, phù hợp cho các game thủ "sính ngoại" hơn là các game thủ mong mỏi một trò chơi hoàn toàn thuần Việt.

Do mới ở phiên bản Alpha Test, Chiến Binh CS vẫn còn để lộ những vấn đề về kỹ thuật như hay đứt mạng giữa chừng khiến người chơi mất tiền đặt cược để chơi hay chưa hỗ trợ nút nhảy. Tuy nhiên, so với bộ cài bị lộ mà Game Thủ.net đã từng chia sẻ với độc giả, game đã được tinh chỉnh lại khá tốt nên hy vọng nhà phát triển sẽ nghiêm túc lắng nghe những góp ý từ phía game thủ để những vấn đề này sẽ hoàn toàn được khắc phục được trong các phiên bản tiếp theo, giúp trò chơi ngày một hoàn thiện hơn.

Game thủ có thể tải game tại đây.

> Xem thêm hình ảnh ingame của Chiến Binh CS

Điểm do độc giả bình chọn:

Chấm điểm Game
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

Hương Mabư

Author Thethao247.vn Dương TD / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT