Quảng cáo

Ảnh chế tục tĩu của Đại Minh Chủ 'vô tình' đoạt giải nhất

Thứ sáu, 18/04/2014 20:10 PM (GMT+7)
A A+

Đa số game thủ chê xấu, nhiều fan "ném đá" vì chất lượng nội dung và ngôn ngữ được sử dụng, NPH Soha vẫn lựa chọn sản phẩm này với những lý do của riêng mình.

EmailPrint

Ảnh chế tục tĩu của Đại Minh Chủ 'vô tình' đoạt giải nhất

Đa số game thủ chê xấu, nhiều fan "ném đá" vì chất lượng nội dung và ngôn ngữ được sử dụng, NPH Soha vẫn lựa chọn sản phẩm này với những lý do của riêng mình.

> Game thủ Tinh Thần Biến hoang mang về số phận của mình
> NPH Soha 'giả câm giả điếc' trước game thủ Thủy Hử 3D

Đại Minh Chủ từ thời điểm ra mắt đã là một gMO được cộng đồng game thủ đánh giá cao trong việc quản lý cũng như điều hành của cả đơn vị phát triển lẫn NPH với hàng loạt hoạt động ingame lẫn trên Facebook. Tuy nhiên, mới đây trong cuộc thi chế ảnh dành cho các game thủ trong cộng đồng gMO này trên mạng xã hội, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Với tiêu chí cố gắng thu hút được nhiều người chơi tham gia nhất, Soha Game cho các game thủ lựa chọn một trong hai phương án chế ảnh là điền câu thoại vào bức tranh đã cho sẵn từ trước, hai là tự chế ảnh và gửi lên cho Ban giám khảo (BGK) xét duyệt. Với tiêu chí đề cao những bức hình tự chế, nhiều game thủ đã bỏ công sức ra cắt dán, photoshop và nghĩ lời cho tác phẩm của mình.

* Xem toàn hình bức ảnh chế đoạt giải nhất.

"Vì BGK đã đưa ra tiêu chí ảnh tự chế sẽ cộng thêm điểm nên mình đã tập trung vào chế ảnh từ đầu để dành giải. Có những lúc mình phải thức đêm vẽ bằng Photoshop liền trong 6 tiếng để hoàn thành một bức ảnh. Việc viết lời thoại mình cũng đã phải cân nhắc rất kĩ để hài hước mà không có những từ tục tĩu hay từ lóng. Vì xét cho cùng đây là cuộc thi rộng rãi và BGK sẽ không chọn những bài mất thuần phong mỹ tục để đăng. Và kết quả mình đã có 4 bài vào top 30 bài hay nhất. Lúc nhận kết quả này mình rất vui và liên tục mời anh em xem và share ảnh của mình để quảng bá cho trò chơi cũng như tác phẩm của mình.

Tuy nhiên, khi đưa ra kết quả cuối cùng, gần như toàn bộ cộng đồng fan hâm mộ như 'nhảy ngược lên' khi đoạt giải nhất là một tác phẩm 'điền chữ vào tranh'. Không chỉ vậy, lời thoại của bức hình được nhiều người chơi đánh giá là qua loa không chăm chút đến viết hoa, dấu phẩy, sử dụng nhiều từ tục tĩu và sai chính tả bên cạnh việc cố ý sử dụng những yếu tố nhạy cảm không mang tính hài hước" - trích tâm thư của game thủ Đỗ Hoàng Việt.

Một thành viên sử dụng chính ngôn từ trong bài thi đoạt giải nhất để phản đối lại ban giám khảo.

Trước phản ứng của cộng đồng, đại diện NPH giải thích rằng "kết quả do BGK bình chọn", "khiếu thẩm mỹ mỗi người khác nhau và quyết định cuối cùng là của BGK".

Trên thực tế, nội dung bức hình đoạt giải thậm chí đã đi ngược lại với thuần phong mỹ tục, trái với quan điểm không từ tục tĩu, tiếng lóng, khuyến khích tranh tự chế ngay từ đầu của sự kiện. Việc sử dụng một bức ảnh có sẵn cũng khiến cốt truyện lạc vào lối mòn giống như hàng trăm bài dự thi khác, không thể hiện tính sáng tạo của tác giả.

Một số game thủ đã đưa ra nghi vấn Soha Game cố tình muốn trao giải cho "gà nhà" để không mất giải thưởng giá trị nhất là chiếc Ipad. Tuy nhiên, câu trả lời đầy thách thức của admin trên fanpage vẫn là "Quyết định cuối cùng thuộc về ban giám khảo".

Đại Minh Chủ, game hay nhưng NPH chưa thực sự làm người chơi hài lòng.
Đại Minh Chủ, game hay nhưng NPH chưa thực sự làm người chơi hài lòng.

"Khi game thủ phản đối, một loạt tài khoản Facebook mang giới tính nữ đã vào comment chửi bới và xúc phạm người chơi. Khi click vào các facebook này tôi chỉ thấy các tin quảng cáo các loại game, chủ yếu là game do Soha phát hành với rất nhiều bình luận của chính cá nhân những người này như 'game này hay quá', 'tính năng hay quá' mà không hề có ai like hay bình luận. Như vậy khác gì đây là các clone của NPH Soha vào để chửi và xúc phạm những người chơi muốn sự công bằng", một game thủ chia sẻ thêm.

Trao đổi với phóng viên Game Thủ.net, đại diện NPH Soha hứa hẹn sẽ xem xét lại vấn đề để giải quyết ổn thỏa, tuy nhiên không có bất kỳ khẳng định nào về thời gian phản hồi cụ thể.

Tiểu Phong

Author Thethao247.vn Dương TD / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT