Quảng cáo

Xavi: 'Cuộc chiến Messi - Ronaldo là không cân sức'

Thứ ba, 19/07/2016 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Theo cựu tiền vệ của Barca, Cristiano Ronaldo chưa bao giờ đạt được tới đẳng cấp của Lionel Messi và thực chất cuộc chiến của cả hai trong những năm qua là 'không cân sức'.

Hình ảnh Ronaldo khóc nức nở khi Bồ Đào Nha ghi bàn ở chung kết Euro

Cristiano Ronaldo đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở thời điểm này. CR7 đã có một năm thi đấu cực kỳ thành công khi đoạt chức vô địch Champions League cùng Real, vô địch EURO cùng Bồ Đào Nha. Những thành tích 'khủng' đó giúp anh trở thành ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu và QBV FIFA 2016.

Xavi, Ronaldo, messi, barca, real, bo dao nha, euro, qbv, messi hon ronaldo, ronaldo hon messi

Theo Xavi, Messi luôn ở đẳng cấp cao hơn Ronaldo

Tuy giành được nhiều thành công và luôn cạnh tranh cùng Messi trong nhiều năm qua, nhưng theo Xavi, Ronaldo chưa bao giờ đạt được tới đẳng cấp của M10. Cựu tiền vệ của Barca cho rằng cuộc chiến của cả hai là 'không cân sức'.

Anh nói trên tờ Sports: "Đối với tôi không ai có thể kế thừa được Messi. Sẽ không bao giờ có một cầu thủ ở đẳng cấp cao như vậy nữa. Chắc chắn sẽ xuất hiện những cầu thủ giỏi nhưng không một ai có thể đủ đẳng cấp để xếp cùng Messi.

Để làm được như cậu ấy, có lẽ người đó phải giành chiến thắng ở mọi giải đấu và giành mọi danh hiệu trong nhiều năm. Không ai có thể tái lập thành tích này.

Hiện tại có nhiều cuộc tranh luận Messi hay Ronaldo giỏi hơn, nhưng với những người am hiểu bóng đá cuộc chiến giữa Messi và Ronaldo là không cân sức.

Sau khi Ronaldo giải nghệ, sẽ có những Neymar, Hazard hay nhiều cầu thủ khác ở đẳng cấp tương tự nhưng với Messi thì lại là câu chuyện khác" - cầu thủ đang chơi bóng ở Qatar nhấn mạnh.

Xavi cũng cho rằng động thái giữ chân Messi của Barca là hoàn toàn đúng đắn: "Messi hạnh phúc ở Barca và thật tuyệt khi vẫn thấy Messi thi đấu ở CLB của mình. Messi là người mạnh mẽ, cậu ấy luôn biết cách vượt qua những khó khăn, mọi chuyện ngoài sân cỏ không thể ảnh hưởng tới cậu ấy".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xavi Ronaldo messi barca real bo dao nha euro qbv messi hon ronaldo ronaldo hon messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT