Quảng cáo

Vũ Văn Thanh: Kẻ thách thức mọi vị trí trên tuyển VN

Thứ sáu, 30/09/2016 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Với sự tiến bộ và trưởng thành vượt bậc, 'Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2016' sẽ là cơn đau đầu dễ chịu với HLV Nguyễn Hữu Thắng.

VIDEO: Văn Thành (HAGL) ngoặt bóng biến 2 cầu thủ Quảng Ninh thành gã hề

Bước tiến vượt bậc

V-League 2016 khởi tranh, Văn Thanh không phải là cái tên được kì vọng quá nhiều trong màu áo HAGL. Thế nhưng trải qua từng trận đấu, cầu thủ này đã khiến người ta phải nhắc đến tên mình nhiều hơn thông qua những màn trình diễn mãn nhãn.

Ngay ở trận mở màn, Văn Thanh đã trở thành cứu tinh cho đội bóng phố Núi. Suốt 70 phút thi đấu giằng co với CLB Hà Nội (sau mới đổi thành Sài Gòn FC) được Văn Thanh giải tỏa bằng liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút 74 và 76. Từ tiền đề đó, HAGL thi đấu đầy hứng khởi và giành thắng lợi đậm đà 5-0 trong trận mở màn.

Đó cũng là ví dụ tiêu biểu nhất để nói lên con người Văn Thanh ở mùa giải này. Không phải Văn Toàn, chính anh mới là cầu thủ thi đấu ổn định và có nhiều đột biến nhất ở đội bóng phố Núi.

Vũ Văn Thanh, ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng, HAGL, V-League, cau thu tre xuat sac nhat, AFF Cup 2016

Văn Thanh trưởng thành vượt bậc ở mùa giải vừa qua

Khi cần bàn thắng, Văn Thanh có thể đáp ứng điều đó bằng một cú dứt điểm từ xa, một pha xâm nhập vòng cấm hay đơn giản là những pha đi bóng ngẫu hứng và dứt điểm chính xác.

Khi cần một hậu vệ trái, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có ngay một chuyên gia. Dù chưa thực sự hoàn hảo nhưng để vượt qua được chốt chặn mang tên Văn Thanh là điều không hề đơn giản.

Khi thiếu những phương án ở hàng tiền vệ, Văn Thanh cũng sẵn sàng đáp ứng. Với khả năng tăng tốc và phối hợp nhóm xuất sắc, anh đã chứng tỏ mình là một tiền vệ đầy tiềm năng.

Thậm chí, khi cần một tiền đạo biết ghi bàn, Văn Thanh cũng có thể đảm nhận. Đây cũng là vị trí mà cầu thủ này từng được bố trí đá nhiều trận ở những vòng đấu cuối cùng của V-League 2016 và ghi bàn liên tục cho HAGL.

Vũ Văn Thanh chính là cầu thủ đa năng nhất ở HAGL và ở vị trí nào anh cũng chứng minh mình có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ở V-League 2016, Văn Thanh là cầu thủ có số trận đá chính nhiều nhất (26/26), là cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất cho HAGL (cùng với Minh Vương 8 bàn) và là cầu thủ có số pha kiến tạo nhiều nhất của đội bóng phố Núi.

Sự xuất sắc của Văn Thanh cũng được BTC V-League ghi nhận khi trao tặng anh danh hiệu 'Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2016'.

Cơn đau đầu dễ chịu với HLV Hữu Thắng

Vũ Văn Thanh, ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng, HAGL, V-League, cau thu tre xuat sac nhat, AFF Cup 2016

Sự đa năng giúp Văn Thanh có thể chơi ở nhiều vị trí ở ĐTVN

Sự tiến bộ và trưởng thành vượt bậc giúp Văn Thanh một lần nữa được triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Với sự đa năng trong lối chơi của mình, cầu thủ này có rất nhiều cơ hội để được tỏa sáng.

Trước đó, Văn Thanh từng đá chính trong đội hình ĐT Việt Nam ở 2 trận đấu gặp Đài Loan và Iraq. Chơi trong sơ đồ 4-1-4-1, anh được bố trí đá hậu vệ trái. Thực tế những màn trình diễn của cầu thủ này khi đó chưa thực sự quá xuất sắc, nhưng với con người của Văn Thanh ở thời điểm hiện tại, anh hoàn toàn có thể cạnh tranh một suất đá chính ở vị trí kể trên.

Ngoài vị trí hậu vệ cánh trái, Văn Thanh còn có thể cạnh tranh luôn suất tiền vệ cánh trái hay thậm chí có thể được bố trí đá tiền đạo khi cần. Tuy đó đều là những vị trí có nhiều cầu thủ thi đấu rất hay và đầy kinh nghiệm, thế nhưng ở những thời điểm nhất định trong trận đấu, anh hoàn toàn có thể được bố trí đá ở những vị trí đó.

Với lối chơi kĩ thuật, đầu óc và cũng không kém phần ngẫu hứng, Văn Thanh có thể trở thành quân bài chiến lược và là nhân tố có thể tạo nên sự đột biến và bất ngờ cao cho đối thủ của ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Văn Thanh ĐT Việt Nam HLV Hữu Thắng HAGL V-League cau thu tre xuat sac nhat AFF Cup 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT