Quảng cáo

Việt Nam đấu Thái Lan ở hai trận quan trọng: Lời khẳng định nào cho chúng ta?

Thứ sáu, 11/05/2018 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Trong ít ngày, Việt Nam và Thái Lan sẽ đụng độ với nhau trong hai trận đấu rất quan trọng ở khu vực và châu Á.

Từ bán kết Đông Nam Á...

Chiều nay (16h00), đội tuyển U16 nữ Việt Nam sẽ có cuộc đụng độ 'nảy lửa' với người Thái ở trận bán kết giải U16 nữ Đông Nam Á. Đây sẽ là màn so tài không khoan nhượng giữa hai nền bóng đá hàng đầu trong khu vực.

Ở vòng bảng, nữ Việt Nam phải đá 4 trận trong bảng đấu có 5 đội. Kết quả, chúng ta thắng 3, hòa 1, giống như Myanmar nhưng thua về hiệu số nên chấp nhận đứng thứ hai chung cuộc. Điều đó cũng khiến U16 nữ Việt Nam phải giáp mặt với Thái Lan ở trận bán kết.

U16 Đông Nam Á, ban ket u16 nu dong nam a, futsal nu chau a, u16 viet nam vs u16 thai lan, futsal nu viet nam vs futsal nu thai lan

Về phía nữ Thái Lan, họ chỉ phải đá 3 trận ở vòng bảng, một lợi thế về mặt thể lực cho đối thủ của Việt Nam. Qua 3 trận, Thái Lan thắng cả 3, ghi 9 bàn và để thủng lưới 1 lần.

Khả năng dứt điểm của U16 nữ Việt Nam vẫn là một điều đáng lo bởi như ở trận cuối gặp Malaysia, dù chơi ép sân hoàn toàn nhưng cũng chỉ ghi được 1 bàn. Hàng công không thật sự sắc nhưng hàng thủ thì chơi rất tốt. Trải qua 4 trận, U16 nữ Việt Nam không để thua bàn nào.

Thắng Thái Lan và bước vào chung kết, đó sẽ là nhiệm vụ và mục tiêu mà Việt Nam hướng tới. Bóng đá nữ của Thái Lan đang phát triển mạnh, đây được xem như bài test, thước đo năng lực của lớp kế cận bóng đá nước nhà.

> Xem trực tiếp tại đây.

... đến tranh hạng Ba châu Á

Vượt khỏi khu vực Đông Nam Á, người Thái và Việt Nam lại sẽ giáp mặt với nhau trong trận tranh hạng Ba giải futsal nữ châu Á.

Việc futsal nữ Việt Nam vào bán kết giải futsal nữ châu Á là một kì tích và bước tiến lớn. Trước đối thủ quá mạnh là Iran, không bất ngờ khi Việt Nam thất bại và phải tranh hạng Ba.

U16 Đông Nam Á, ban ket u16 nu dong nam a, futsal nu chau a, u16 viet nam vs u16 thai lan, futsal nu viet nam vs futsal nu thai lan

Đối thủ của Việt Nam là Thái Lan, đội đã chơi rất hay trước Nhật Bản nhưng thiếu đi chút may mắn để vào tới chung kết. Cũng giống như bóng đá nữ sân 11, futsal nữ Thái Lan vẫn được đánh giá cao hơn Việt Nam.

Trong những năm qua, futsal Thái Lan vẫn thống trị Đông Nam Á và tìm ra cách để giải bài toán của họ quả là không đơn giản. Nhưng với năm nay, futsal nữ Việt Nam đang đạt phong độ cao cùng sự hưng phấn. Và liệu điều đó có giúp nữ futsal Việt Nam giành hạng Ba châu Á, tất cả sẽ biết sau cuộc đấu diễn ra chiều mai 12/5.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U16 nữ Đông Nam Á Futsal nữ châu Á U16 nữ Việt Nam Futsal nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT