Quảng cáo

Vì sao Việt Nam 2 lần từ chối dự giải giao hữu của Thái Lan?

Thứ bảy, 09/02/2019 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù hai lần ngỏ ý mời đội tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup 2019 nhưng đều bị từ chối. Vậy lý do nào đằng sau quyết định của VFF?.

VIDEO: Việt Nam có bàn lọt đề cử 10 bàn thắng đẹp nhất giải

Tờ SiamSports mới đây đưa tin, LĐBĐ nước này đã 2 lần mời ĐTVN tham dự King’s Cup 2019 nhưng đều bị từ chối.

Lần đầu tiên là khi Việt Nam đá AFF Cup và vô địch. Và khi các đội tranh tài ở Asian Cup, LĐBĐ Thái Lan một lần nữa mời Việt Nam nhưng cũng đã bị từ chối. Thái Lan sau đó quyết định bỏ cuộc và mời các đội bóng khác tham dự giải giao hữu truyền thống của mình vào tháng 6 tới đây.

dtvn, thai lan, king's cup, vff

Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh cho biết, sở dĩ phía Việt Nam từ chối là bởi đã trùng với lịch thi đấu sắp xếp từ trước. Cụ thể, tháng 3 Việt Nam sẽ có trận đấu với Hàn Quốc trong trận tranh cúp Liên khu vực (AFF-EAFF). Còn tháng 6 thì: “Trong tháng 6, chúng tôi dự kiến có 2 trận đấu giao hữu quốc tế tại Hà Nội. Hiện tại chúng tôi đang chờ đối tác xác nhận và chỉ có thể biết chính xác vào cuối tháng 5. Hơn nữa, ngày 4/6, V-League 2019 sẽ tranh tài trở lại và các cầu thủ phải trở về thi đấu cho CLB, vì thế chúng tôi không thể tham dự King’s Cup 2019” - Tuoitre dẫn lời ông Lê Hoài Anh.

King’s Cup là giải đấu thường niên của Thái Lan bắt đầu từ năm 1968 (các năm 1983, 1985, 2008, 2011, 2013 không diễn ra). Sau 46 lần tổ chức, chất lượng của giải đấu ngày một nâng cao. Thậm chí, người Thái còn coi đây là cơ hội để các cầu thủ nước này phô diễn tài năng, có cơ hội lọt vào mắt xanh của nhiều CLB lớn ở châu lục cũng như thế giới. Sở dĩ nói vậy bởi khách mời của giải toàn là những đội bóng hàng đầu của châu Á, Âu, Phi…

King’s Cup 2018 có 4 đội tham dự gồm chủ nhà Thái Lan, UAE, Gabon và Slovakia. Sau các trận đấu tranh tài, Slovakia đã lên ngôi vô địch với chiến thắng 3-2 trước Thái Lan ở chung kết.

Author Thethao247.vn Minh Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dtvn thai lan king's cup vff
Xem thêm
TIN NỔI BẬT