Quảng cáo

Van Nistelrooy trở thành trợ lý HLV đội tuyển Hà Lan

Thứ sáu, 01/08/2014 20:24 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) vừa thông báo, cựu tiền đạo Ruud van Nistelrooy chính thức trở thành trợ lý HLV cho Guus Hiddink.

 

Liên đoàn bóng đá Hà Lan, Hà Lan, Ruud van Nistelrooy,Guus Hiddink, Pierre van Hooijdonk, Aron Winter, Sonny Silooy, Michael Reiziger

Ruud van Nistelrooy chính thức trở thành trợ lý HLV cho Guus Hiddink

 

Cựu tiền đạo của Manchester United và Real Madrid đã ghi được 35 bàn thắng trong 70 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Hà Lan. Anh sẽ cùng Danny Blind trở thành trợ lý cho HLV trưởng Hiddink tới năm 2018.

 

Theo KNVB, Guus Hiddink đã đặt bút ký HĐ 2 năm sau khi Louis van Gaal kết thúc nhiệm kỳ từ sau World Cup 2014. Hà Lan cũng bổ nhiệm Patrick Lodewijks là HLV thủ môn để thay thế Frans Hoek, người đã cùng Van Gaal đến Manchester United.

 

Các cựu tuyển thủ quốc gia gồm Pierre van Hooijdonk, Aron Winter, Sonny Silooy và Michael Reiziger đã được bổ nhiệm làm các công việc khác nhau trong đội tuyển quốc gia của nước này.

 

“Thật vinh dự khi trở lại làm HLV ĐT Hà Lan một lần nữa. Với Danny Blind và Ruud van Nistelrooy trợ giúp tôi tin là thành công sẽ đến với đội bóng”, Guus Hiddink vui mừng phát biểu trên trang chủ của KNVB.

 

Hiddink chính là HLV đạt được rất nhiều thành công cùng PSV Eindhoven. Ông cũng từng là HLV đội tuyển Hà Lan từ năm 1995-98 với thành tích cao nhất là cùng Hà Lan vào bán kết World Cup 1998.

 

Về sự nghiệp dẫn dắt đội tuyển quốc gia, Hiddink từng đưa Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002 và dẫn dắt Australia vào năm 2006. Kể từ mùa hè năm ngoái cho tới nay Hiddink vẫn thất nghiệp sau khi chi tay Anzhi. Ngày 1/8 tới ông sẽ chính thức tiếp quản đội bóng xếp thứ ba tại World Cup 2014. Với những gì đã có trong quá khứ, Hà Lan đang trông đợi vào những thành công của Hà Lan tại Euro 2016 sau đây 2 năm.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liên đoàn bóng đá Hà Lan Hà Lan Ruud van Nistelrooy Guus Hiddink Pierre van Hooijdonk Aron Winter Sonny Silooy Michael Reiziger
Xem thêm
TIN NỔI BẬT