Quảng cáo

U23 VN dự SEA Games: Tiếc cho tài năng Minh Vương

Thứ sáu, 24/04/2015 11:04 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Từng ẵm giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014 nhưng tiền vệ Minh Vương đang dần mất tích trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam dự SEA Games 28, Minh Vương HAGL, tiền vệ Minh Vương, Hoang Anh Gia Lai, hagl, V-League, cầu thủ xuất sắc nhất V-league 2014, U23 Việt Nam, Graechen

Minh Vương đứng trước tương lai mù mịt

Cái tên Minh Vương quả thực không còn quá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam, nhất là với những người thường xuyên quan tâm và theo dõi CLB HAGL.

Minh Vương sinh ra ở quê lúa Thái Bình, từng đoạt ngôi á quân giải bóng đá Nhi đồng 2006 và giải bóng đá Thiếu niên một năm sau đó. Cũng trong năm đó, Minh Vương dự thi vào Học viện HAGL Arsenal JMG khoá đầu tiên. Dù không trúng tuyển nhưng Minh Vương vẫn được giữ lại lớp năng khiếu của đội bóng phố Núi.

7 năm sau đó, nhờ sự khổ luyện không ngừng nghỉ, cuối cùng tiền vệ này cũng được đưa lên đội 1 và ra sân trong màu áo HA.GL thi đấu tại V-League. Dù HAGL thi đấu không thành công ở mùa giải năm ngoái nhưng những đóng góp của Minh Vương là rất đáng ghi nhận. Cuối mùa giải trước, tiền vệ này ẵm giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League. Tương lai tươi sáng được mở ra cho cầu thủ quê lúa Thái Bình.

Thế nhưng mọi chuyện lại không diễn biến theo chiều hướng ấy. Kể từ khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... được đôn lên thi đấu ở đội 1, Minh Vương cũng mất luôn vị trí thi đấu chính thức.

VIDEO: Tài năng của tiền vệ Minh Vương HAGL

Ở tuyến giữa của HAGL, Tuấn Anh và Xuân Trường là những cạ cứng không thể thay đổi. Ngay cả khi Xuân Trường không thể thi đấu vì chấn thương, Minh Vương cũng không được ra sân thường xuyên. Ông thầy người Pháp Graechen tin tưởng vào cầu thủ trẻ 18 tuổi Phan Thanh Hậu. Màn trình diễn ấn tượng của Thanh Hậu trong những vòng đấu qua là lý do để người ta tin rằng Minh Vương sẽ còn ngồi dài dài trên băng ghế dự bị.

Minh Vương là mẫu tiền vệ có thể thi đấu tốt trong vài trò tiền vệ trung tâm. Giống như Tuấn Anh, cầu thủ này cũng có khả năng điều tiết tốt nhịp độ trận đấu. Khả năng áp sát, tranh chấp cũng rất ổn, với những gì đã thể hiện tiền vệ người Thái Bình hoàn toàn có khả năng được triệu tập vào U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 28. Nhiều người còn cho rằng khi Xuân Trường nhiều khả năng không thể tới Singapore vì chấn thương, hãy để Minh Vương sát cánh cùng Tuấn Anh trên hàng tiền vệ.

Thế nhưng thực tế đó cũng chỉ là những mơ ước có phần viển vông. Việc không được ra sân thi đấu thường xuyên khiến tiền vệ này không có nhiều cơ hội được triệu tập vào U23 Việt Nam. Từ một tài năng có sức trẻ, kinh nghiệm thi đấu tại V-League 2014 bỗng dưng đứng trước một tương lai mờ mịt. HLV Miura không thể mạo hiểm triệu tập một cầu thủ không được thi đấu nhiều trong thời gian qua và rõ ràng có những sự tiếc nuối rất lớn cho cầu thủ này.

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam dự SEA Games 28 Minh Vương HAGL tiền vệ Minh Vương Hoang Anh Gia Lai hagl V-League cầu thủ xuất sắc nhất V-league 2014 U23 Việt Nam Graechen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT